Cách giảm đau khuỷu tay khi chơi Golf hiệu quả

1 năm trước
Mục lục

    Khi nghĩ về các chấn thương khi chơi thể thao, thì có lẽ Golf là một môn thể thao khá an toàn. Tuy nhiên, môn thể thao này cũng có nguy cơ chấn thương không hề thấp, và hầu hết các chấn thương này tập trung ở tay, đặc biệt là khuỷu tay. Bài viết này, Phiten sẽ giúp bạn hiểu hơn về chấn thương này và cách để giảm đau khuỷu tay khi chơi Golf.

    1. Tại sao bạn lại bị đau khuỷu tay khi chơi Golf?

    Chứng đau khuỷu tay khi chơi Golf thường diễn ra khi xuất hiện các tổn thương bên trong các gân và dây chằng khuỷu tay. Những chấn thương này càng nghiêm trọng nếu người chơi thường xuyên thực hiện các cú “swing”. Nhưng một tin vui cho các Golfer là bệnh lý này có thể được điều trị và phục hồi hoàn toàn được nếu bạn có một chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý và phương pháp điều trị phù hợp.

    Đau khuỷu tay do chấn thương khi chơi Golf

    Đau khuỷu tay do chấn thương khi chơi Golf

    Có một số dấu hiệu giúp chúng ta nhận biết sớm của các chấn thưởng ở khuỷu tay khi chơi Golf, trong đó thì đau khuỷu tay và cảm thấy căng cứng ở cẳng tay là một trong các triệu chứng điển hình. Các cơn đau này có xu hướng lan xuống vùng bắp tay tới cổ tay.

    Nguyên nhân gây nên tình trạng đau khuỷu tay khi chơi golf chủ yếu là do các tổn thương gân hay cơ điều khiển sự vận động cổ tay và các ngón tay khi Gollfer thực hiện động tác khiến cơ bị căng thẳng quá mức.

    Luyện tập với cường độ cao khiến bạn bị đau khuỷu tay khi chơi Golf

    Luyện tập với cường độ cao khiến bạn bị đau khuỷu tay khi chơi Golf

    Một trận golf thường kéo dài trong nhiều giờ, vì vậy là các golfer thường phải hoạt động quá tải liên tục với các động tác lặp đi lặp lại dẫn đến đau và chấn thương khuỷu tay.

    Nguyên nhân thứ hai khiến người chơi thường đau khuỷu tay khi chơi golf là do các kỹ thuật không đúng, đặc biệt là trong các động tác đánh bóng, vung gậy hoặc vụt gậy.

    2. Những phương pháp trị đau khủy tay khi chơi Golf

    Chấn thương tay trong chơi Golf có thể từ nhẹ như bong gân và phồng rộp, đến nghiêm trọng hơn như chấn thương dây chằng và mạch máu bị tổn thương. Điều đáng mừng là hầu hết các chấn thương ở tay và khuỷu tay này đều có thể điều trị dứt điểm hoặc thậm chí là có thể tự điều trị tại nhà.

    2.1. Liệu pháp R - I - C -E

    Phương pháp “RICE” là phương pháp đã được đề cập nhiều lần trong các bài viết của Phiten. Bạn có thể đọc những bài viết bổ ích cho sức khỏe đó tại đây.

    Phương pháp này đặc biệt hiệu quả để giảm đau khuỷu tay tại nhà, đặc biệt là với trường hợp bong gân hoặc giãn cơ.

    • R – Rest – Nghỉ ngơi
    • I – Ice – Chườm lạnh
    • C – Compression – Băng ép hoặc nẹp
    • E – Elevation – Kê cao tay đang bị chấn thương

    Để chấn thương có thể phục hồi nhanh nhất và tốt nhất thì bắt buộc người bệnh cần phải nghỉ ngơi đầy đủ. Ngoài ra, thì các biện pháp sơ cứu vết thương để giảm đau bằng cách chườm lạnh cũng vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp làm dịu cơn đau, mà còn giúp chống viêm và sưng tấy nếu có bong gân khuỷu tay xảy ra.

    Ngoài ra để giữ cho xương khớp được ổn định và phục hồi nhanh chóng, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm phụ trợ như băng khuỷu tay.

    || Mua ngay - Băng khuỷu tay của Phiten ||

    2.2. Chườm nóng

    Sau khi tay chườm lạnh 2 - 3 ngày và tay đã hết sưng nhưng vẫn cảm thấy đau, thì bạn có thể áp dụng phương pháp chườm nóng để giúp tăng cường lưu thông máu, thư giãn cơ. Từ đó mà có tác dụng giảm đau và thúc đẩy quá trình phục hồi các tổn thương.

    2.3. Liệu pháp xoa bóp

    Khi một vùng cơ đang bị căng cứng, đồng nghĩa là các dây thần kinh và mạch máu tại tại vùng đó bị chèn ép gây nên cảm giác đau nhức, tê mỏi. Xoa bóp sẽ tác động lực lên các cơ và mô ở các vùng đó, giúp kéo giãn các cơ, làm dịu sự căng thẳng là tăng cường độ dẻo dai, hỗ trợ tăng quá trình tuần hóa máu, từ đó mà cải thiện được tình trạng tê mỏi. Đồng thời, việc xoa bóp còn giúp tăng giải phóng endorphin – hormone giảm đau tự nhiên của cơ thể, không những trực tiếp làm giảm sự khó chịu, đau nhức mà còn tăng cảm giác thoải mái, thư giãn cho cơ thể.

    Xoa bóp có thể hỗ trợ giảm đau khuỷu tay khi chơi Golf

    Xoa bóp có thể hỗ trợ giảm đau khuỷu tay khi chơi Golf

    Khi bạn bị đau khuỷu tay do hoạt động ở cường độ quá lớn hoặc thực hiện các chuyển động hoặc động tác vượt quá giới hạn cho phép của các cơ và khớp. Gây nên tình trạng căng cứng cơ và giãn dây chằng. Với những trường hợp này thì xoa bóp sẽ tác động lực lên các vùng cơ đó giúp thư giãn cơ và dây chằng, tăng tuần hoàn máu và sự linh hoạt của các nhóm cơ. Đồng thời, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc xoa bóp giúp kích thích tuyến yên tiết ra Endorphin - hormone giảm đau tự nhiên của cơ thể, vì vậy mà xoa bóp có tác động giảm đau cực kỳ hiệu quả.

    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi xoa bóp cần sử dụng thêm các sản phẩm bôi trơn như dầu hoặc kem xoa bóp để làm giảm ma sát lên vùng da đang có tổn thương.

    Một trong các sản phẩm xoa bóp được nhiều người trên thế giới, đặc biệt là tại Nhật Bản tin dùng để xoa bóp hỗ trợ tình trạng đau mỏi cơ bắp là Sữa dưỡng thể Metax Lotion của Phiten. Sản phẩm được bào chế với công nghệ Aqua Metax độc quyền giúp giảm đau, tăng tuần hoàn máu, giảm cảm giác tê cứng cơ bắp.

    || Mua ngay -  Sữa dưỡng thể Metax Lotion ||

    metax lotion

    2.4. Sử dụng băng dán cơ thể thao

    Nếu bạn có đam mê với Golf và thường xuyên theo dõi các trận thi Golf chuyên nghiệp, thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh các Golfer chuyên nghiệp dán trên cơ thể mình những miếng băng keo đầy màu sắc, đây chính là băng dán cơ thể thao.

    Các Golfer thường sử dụng băng dán cơ trong các trận đấu của mình

    Các Golfer thường sử dụng băng dán cơ trong các trận đấu của mình

    Những cú đánh Golf không đúng tư thế hoặc dùng lực quá sức sẽ dẫn đến các tổn thương ở bên trong khớp khuỷu tay, đặc biệt là dây chằng và gân. Nhưng khi sử dụng băng dán cơ thể thao, thì chúng sẽ có vai trò như những chiếc dây nẹp cố định các khớp lại, hạn chế tình trạng sai lệch khớp và tổn thương các cấu trúc mô mềm xung quanh khớp.

    Băng dán cơ thể thao được chứng minh là có công dụng kiểm soát hoạt động của các cơ - xương - khớp, hạn chế được các chấn thương không mong muốn khi chơi Golf. Điểm khác biệt lớn nhất của băng dán cơ Phiten với các loại băng dán khác trên thị trường cũng chính là công nghệ AQUA TITANIUM độc quyền, công nghệ giúp cải thiện tuần hoàn và hỗ trợ việc lưu thông máu.

    || Tham khảo thêm về Băng dán cơ thể thao Phiten ||

    Để chính xác cách dán băng dán cơ thể thao Phiten hiệu quả hơn và phát huy được tối da công dụng phòng ngừa chấn thương và đau khuỷu tay khi chơi Golf, bạn có thể tham khảo thêm, tại đây!

    3. Mua sản phẩm của Phiten ở đâu?

    Nếu bạn đang đắn đo về việc có thể mua sản phẩm chính hãng của Phiten ở đâu? Thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này, vì hiện nay hầu như các sản phẩm của Phiten đều đã được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi công ty EFISE Việt Nam.

    Để có thể trải nghiệm sản phẩm trực tiếp và nhân thêm nhiều sự tư vấn kỹ hơn từ chuyên viên, bạn có thể đến Showroom của Phiten Việt Nam tại 237 Hai Bà Trưng, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Tại khu vực Hà Nội, bạn có thể ghé qua gian hàng của Phiten tại AEON Wellness Hà Đông.

    Ngoài ra, Phiten còn khá nhiều gian hàng ở các địa chỉ khác tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả Hải Phòng. Bạn có thể thao khảo các danh sách của hàng của Phiten, tại đây!

    Showroom Phiten Việt Nam tại 237 Hai Bà Trưng, Quận 3, tp Hồ Chí Minh

    Kết luận

    Đau khuỷu tay khi chơi Golf thông thường là do căng cơ hoặc hoạt động quá sức. Tuy nhiên, nhiều trường hợp đau khuỷu tay có thể là do các chấn thương bên trong gân, dây chằng hoặc sụn khớp. Vì vậy, các golfer không nên quá chủ quan trước cảm giác đau khuỷu của mình. Tốt hơn, bạn nên áp dụng các phương pháp giảm đau khuỷu tay mà chúng tôi đã đề xuất ở trên trong 2 - 3 ngày đầu. Nếu các triệu chứng không được cải thiện thì bạn nên đến bác sĩ càng sớm càng tốt để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    Thông tin liên hệ

    🏪 Showroom: 237 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

    📞 Hotline: 035 330 0088

    🛒 Website: https://www.phiten.vn/ 

    🌐 Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial 

    🌐 Follow us (Instagram): https://www.instagram.com/phitenvietnam/ 

    🛍️Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten-store/ 

    🛍️Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore 

    🛍️Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-official-store 

    📺Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoacbdNfXqValQPaRjQpbEA