Sử dụng và lựa chọn băng dán cơ thế nào cho hiệu quả?

1 năm trước
Mục lục

    Băng dán cơ thể thao đã không còn là một sản phẩm quá xa lạ với những tín đồ yêu thích thể thao nữa. Tuy nhiên cách sử dụng băng dán cơ thế nào và băng dán có loại nào tốt và phù hợp với bạn, thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Phiten giải đáp những thắc mắc này thông qua bài viết này nhé.

    Băng dán cơ có thể giúp bạn giảm đau và ngăn ngừa chấn thương khi vận động. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đạt hiệu quả như mong đợi khi sử dụng phương pháp này. Nếu bạn muốn sử dụng băng dán cơ hiệu quả thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin cần thiết cho mình nhé.

    1. Sử dụng băng dán cơ làm sao cho đúng cách?

    1.1. Vệ sinh da trước khi dán băng dán cơ

    Trước khi dán thì vùng da được dán cần được vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng hoặc cồn 90 độ, đảm bảo rằng da bạn không còn mồ hôi và bụi bẩn. Sau đó lau khô lại da bằng khăn khô.

    Bạn nên dán băng dán cơ trước ít nhất một giờ trước khi tập luyện thể thao hoặc vận động mạnh, khi mà da bạn đang còn khô ráo và chưa ra mồ hôi.

    Đặc biệt, để tránh bị đau khi tháo băng, nên loại bỏ lông trên da, những sợi lông này mặc dù không ảnh hưởng đến hiệu quả đến tác dụng của băng dán cơ thể thao. Tuy nhiên, quá nhiều lông cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng dính của băng trên da.

    1.2. Chuẩn bị băng dán cơ

    Trước khi dán băng bạn không được chạm vào mặt dính của băng vì băng dán cơ chỉ có thể được sử dụng một lần. Băng dán cơ có hai loại chính là băng dán đã được cắt sẵn hoặc băng dán cơ dạng cuộn. Nếu là băng dán cơ dạng cuộn, bạn cần cắt thành những dải băng nhỏ hơn với kích thước phù hợp với vị trí bạn định dán. Còn với dạng cắt sẵn bản chỉ cần dán trực tiếp lên da là được.

    1.3. Tiến hành dán băng dán cơ

    Có hai cách để dán băng dán cơ chính là dán từ ngoài vào trong hoặc dán phần trung tâm của băng dán trước.

    Dán từ ngoài vào trong

    Dán từ ngoài vào trong

    Dán từ ngoài vào trong là cách dán phổ biến nhất. Để không chạm vào phần keo của băng dán cơ bạn nên gấp miếng băng dính cách mép khoảng 5cm. Xé phần giấy dán bảo vệ cho lớp keo ở mặt sau một đoạn 2 - 3 cm là điểm gốc. Dán điểm gốc lên da là kéo căng băng ra và từ từ tháo phần giấy còn lại của băng dán cơ. Không nên tháo hết phần giấy bảo vệ ngay từ đầu hoặc tháo quá nhiều cùng một lúc vì sẽ kiến phần keo bị dính vào nhau hoặc dính vào da làm giảm độ dính của băng.

    Cách dán từ phần trung tâm của dải băng thường được sử dụng khi bị đau hoặc đang chấn thương cơ ở một vùng nhất định. Khi dán băng dán cơ theo cách này bạn chỉ cần một miếng băng ngắn. Sau khi dán phần giữa của băng lên da, bạn dùng lực nhẹ nhàng kéo căng miếng băng ra. Dán 2 mép ngoài của băng lên da và miết nhẹ.

    1.4. Cách tháo băng dán cơ thể thao

    Thông thường, nếu bạn không gỡ ra thì băng dán cơ có thể dính chắc đến 2 - 3 ngày. Nếu bạn muốn tháo băng thì bạn lưu ý là dùng lực thật nhẹ nhàng và chậm rãi kéo theo hướng mọc của lông. Điều này sẽ giúp giảm đau khi lông của bạn dính vào băng. Bạn có thể sử dụng một số loại dầu massage hoặc dung dịch đặc biệt để gỡ băng nếu băng quá dính.

    1.5. Tips để băng dán cơ dính chắc hơn

    • Khi sử dụng băng dán cơ thể thao để băng dính chắc hơn bạn có thể cắt bo tròn các góc của miếng băng.
    • Khi dán băng lên da, không chạm vào phần keo dán của băng.
    • Kéo căng vừa phải, kéo quá căng sẽ làm giảm độ bám dính của băng dán cơ với da.
    • Nếu miếng dán bị ướt, hãy lau khô bằng khăn. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng máy sấy vì sức nóng có thể khiến chất lượng của phần keo bị giảm nghiêm trọng.

    2. Băng dán cơ loại nào tốt và phù hợp với bạn?

    Băng dán cơ độ đàn hồi tốt không ảnh hưởng đến khả năng vận động

    Băng dán cơ độ đàn hồi tốt không ảnh hưởng đến khả năng vận động

    Để xác định loại băng dán cơ nào tốt và loại nào phù hợp với bạn nhất, bạn có thể xét đến các yếu tố sau đây khi lựa chọn:

    • Chất liệu: Độ bền, độ đàn hồi và khả năng thấm hút mồ hôi.
    • Thiết kế băng dán cơ: Mỏng nhẹ, thoáng khí và độ bám dính tốt
    • Khả năng chống nước tốt.
    • Không gây kích ứng và dị ứng da khi sử dụng, an toàn với làn da.

    2.1 Công nghệ và tính năng đặc biệt của sản phẩm

    Lựa chọn được loại băng dán cơ phù hợp và chất lượng sẽ góp phần vào việc hạn chế các chấn thương thể thao một cách hiệu quả hơn.

    Sau khi đã nắm được các tiêu chí để lựa chọn băng dán cơ cho bản thân, nhưng lại chưa biết nên chọn thương hiệu nào thì Phiten là một đề xuất tuyệt vời với bạn. Bởi vì băng dán cơ Phiten hầu như có thể đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên.

    Băng dán cơ Phiten được tráng một lớp phủ chống nước trên bề mặt đảm bảo khả năng chống nước và bám dính cao ngay cả khi bạn ra nhiều mồ hôi hoặc vận động dưới nước. Ngoài ra vật liệu Phiten sử dụng là loại vải đặc biệt được dùng trong y tế nên cực kỳ lành tính và an toàn với làn da, đồng thời cũng vô cùng mỏng nhẹ và thoáng khí, tránh được hiện tượng nổi mụn hoặc mẩn ngứa do bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần lo lắng về độ đàn hồi của băng dán cơ Phite, bởi vì băng dán cơ này có thể kéo dãn được cả 3 chiều cùng lúc. Vậy nên, khi sử dụng không hề gây khó chịu và cản trở vận động của bạn khi chơi thể thao.

    Còn về sự đặc biệt của công nghệ bên trong sản phẩm, thì Phiten tự hào là công ty đầu tiên và duy nhất phát triển công nghệ AQUA TITANIUM, đã được FDA chứng nhận về tính hiệu quả và an toàn cho người sử dụng. Với công nghệ AQUA TITANIUM thì tuần hoàn máu của bạn sẽ được kích thích, hạn chế được tình trạng đau mỏi và tê cơ do máu kém lưu thông, đồng thời cũng sẽ thúc đẩy quá trình tự phục hồi của cơ diễn ra nhanh chóng hơn sau khi bị chấn thương.

    Với những đặc tính ưu việt và hiệu quả như vậy, băng dán cơ Phiten chính là một phụ kiện không thể thiếu cho những người yêu thích vận động được. Và dưới đây là một số loại băng cơ thể thao Phiten mà được khách hàng yêu thích nhất.

    2.2. Băng dán cơ Phiten Titanium Tape X30 Stretched Sport

    Băng dán cơ Phiten Titanium Tape X30 Stretched Sport

    Băng dán cơ Phiten Titanium Tape X30 Stretched Sport

    Top 1 trong danh sách sản phẩm băng dán cơ Phiten thuộc về băng dán cơ Phiten Titanium Tape X30 Stretched Sport. Loại băng dán này sinh ra là để dành cho những tín đồ yêu thích những môn thể thao có cường độ cao và vận động mạnh như chạy bộ, đá bóng, bóng rổ, tennis,...

    Băng dán cơ Phiten Titanium Tape X30 Stretched Sport có khả năng đàn hồi và khả năng thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt. Vì vậy, bạn có thể thoải mái và tự do vận động mà không cần phải lo lắng băng dán cơ sẽ gây cản trở sự di chuyển và linh hoạt của bạn.

    Đặc biệt với loại băng dán này nhờ công nghệ phân tán và hàm lượng Titanium trong sản phẩm cao gấp 30 lần so với sản phẩm thông thường, vì vậy mà công dụng giảm đau mỏi cơ bắp và tăng cường tuần hoàn máu cũng được gia tăng gấp bội.

     Mua ngay: Băng dán cơ thể thao Phiten Titanium Tape X30 Stretched Sport

    2.4 Băng dán cơ Phiten Titanium Tape X100 Stretched

    Băng dán cơ Phiten Titanium Tape X100 Stretched

    Băng dán cơ Phiten Titanium Tape X100 Stretched

    Đây là dòng sản phẩm băng dán cơ chứa hàm lượng Titanium cao nhất, cao gấp 100 lần sản phẩm thông thường. Với đặc tính như vậy, băng dán này rất phù hợp với những vận động viên thi đấu những môn thể thao có nguy cơ chấn thương cao.

    Mua ngayBăng dán cơ Phiten Titanium Tape X100

    2.5 Băng Dán Cơ Phiten Titanium Tape X30 Pre-Cut

    Băng Dán Cơ Phiten Titanium Tape X30 Pre-Cut

    Băng Dán Cơ Phiten Titanium Tape X30 Pre-Cut

    Loại băng dán cơ cắt sẵn này phù hợp với người cao tuổi hay những người thường bị đau mỏi ở một vùng cơ bắp nhất định. Bởi vì, loại băng dán cơ này công dụng chính là giảm đau và tăng cường tuần hoàn.

    Mua ngayBăng Dán Cơ Phiten Titanium Tape X30 Pre-Cut

    Để lựa chọn loại băng dán cơ Phiten nào phù hợp với từng nhu cầu cụ thể và chi tiết của mình nhất bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết Tổng hợp băng dán cơ thể thao được các vận động viên ưa chuộng

    3. Kết luận

    Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng và tips để lựa chọn sản phẩm băng dán cơ hiệu quả để đảm bảo được an toàn và ngăn ngừa chấn thương khi chơi thể thao. Chúng mình mong rằng bài viết này có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm băng dán cơ phù hợp nhất với mình.

    Thông tin liên hệ: