Đai lưng bảo vệ có thực sự giúp điều trị thoát vị đĩa đệm không?

1 năm trước
Mục lục

    Do lối sống ít vận động nên số người bị thoát vị đĩa đệm ngày càng nhiều. Trong các phương pháp điều trị bệnh lý này thì đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm đang được nhiều người ưu ái lựa chọn. Để biết sản phẩm này có thực sự hiệu quả không thì hãy đọc ngay bài viết này để biết câu trả lời nhé!

    1. Công dụng của đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm

    Thoát vị đĩa đệm là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều người bởi những cơn đau khó chịu do bệnh gây ra, nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ dẫn đến các biến chứng như thoái hóa khớp, teo cơ, thậm chí là bại liệt. Đai lưng chữa thoát vị đĩa đệm là một trong những thiết bị hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa các biến chứng của căn bệnh khó chịu này.

    Thoát vị đĩa đệm khiến bệnh nhân đau đớn khó chịu

    Thoát vị đĩa đệm khiến bệnh nhân đau đớn khó chịu

    Với nguyên lý cố định cột sống tại một chỗ và đưa các đĩa đệm về vị trí ban đầu, thiết bị này mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, bao gồm:

    • Đai lưng giúp ổn định cột sống, bảo vệ đĩa đệm và ngăn ngừa tổn thương các cấu trúc, mô mềm ở đốt sống, đặc biệt là dây chằng và các rễ thần kinh.
    • Cải thiện tình trạng tổn thương thần kinh và ngăn ngừa tình trạng chèn ép các dây thần kinh tiến triển.
    • Hạn chế các tư thế xấu trong sinh hoạt và thói quen hàng ngày gây ảnh hưởng đến các đĩa đệm cột sống.
    • Hỗ trợ quá trình phục hồi các tổn thương đĩa đệm sau phẫu thuật và hạn chế nguy cơ tái phát thoát vị đĩa đệm.
    • Hỗ trợ tăng cường sức mạnh cơ bắp và hỗ trợ các hoạt động sinh hoạt bình thường của người bệnh.
    • Ngăn ngừa các tổn thương cột sống khác, chẳng hạn như thoái hóa đốt sống, viêm khớp, gù cột sống hoặc cong vẹo cột sống.

    Trong hầu hết các trường hợp, đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm được sử dụng nhằm mục đích giúp ổn định cột sống, giảm áp lực lên cột sống và giảm thiểu các tổn thương liên quan. Đai cột sống chữa thoát vị đĩa đệm thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng kết hợp với thuốc và vật lý trị liệu nhằm cải thiện các triệu chứng cũng như phục hồi chức năng cột sống.

    2. Loại đai lưng nào dành cho người thoát vị đĩa đệm?

    Có nhiều loại đai chữa cho người thoát vị đĩa đệm khác nhau được chỉ định dựa trên mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và các vấn đề sức khỏe liên quan. Sự lựa chọn loại băng đai nào thường phụ thuộc vào loại tổn thương và mức độ cơn đau, các loại đai cột sống chữa thoát vị đĩa đệm bao gồm:

    Đai lưng giúp định hình cột sống 

    Đai định hình cột sống thường được chỉ định khi bệnh nhân bị cong vẹo cột sống và thoái hóa đốt sống do biến chứng của thoát vị đĩa đệm. Sử dụng loại đai lưng này theo hướng dẫn của bác sĩ có thể giúp định hình lại cột sống, khôi phục đường cong sinh lý bình thường và phòng ngừa các rủi ro liên quan.

    Đai định hình cột sống thường dùng cho người bị cong vẹo cột sống

    Đai định hình cột sống thường dùng cho người bị cong vẹo cột sống

    Đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm loại giúp định hình cột sống được chỉ định cho các trường hợp nghiêm trọng và có nguy cơ biến chứng cao.

    Đai lưng giúp cố định cột sống

    Đai lưng giúp cố định cột sống được sử dụng để tăng cường sự ổn định ở cột sống và ngăn ngừa các chuyển động xấu ảnh hưởng đến cột sống của bạn. Loại đai này thường được sử dụng cho các bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống và thường xuyên đau nhức vùng thắt lưng.

    Đai lưng này thường thường được làm từ vải tổng hợp, kim loại hoặc nhựa. Người bệnh có thể lựa chọn loại chất liệu phù hợp với giá tiền và nhu cầu của bản thân để cải thiện cơn đau lưng và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm.

    Đai lưng giúp kéo giãn cột sống

    Mục tiêu chính của loại đai lưng giúp kéo giãn cột sống là tăng cường khoảng cách giữa các đốt sống, giảm áp lực lên các đĩa đệm, ngăn ngừa tình trạng chèn ép lên các rễ thần kinh và khôi phục đường cong tự nhiên ở cột sống. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định loại đai này cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm hoặc bệnh nhân thường bị đau mỏi lưng cho hoạt động sai tư thế và khôi phục chức năng bình thường của cột sống.

    Đai lưng kéo giãn cột sống giúp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm

    Đai lưng kéo giãn cột sống giúp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm

    Trong ba loại đai lưng đã nêu ở trên thì loại đai lai hữu ích nhất và cũng được sử dụng nhiều nhất cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đó là loại đai kéo giãn cột sống.

    3. Đối tượng nào cần sử dụng đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm?

    Người thường bị đau thắt lưng nên đeo băng đai bảo vệ cột sống

    Người thường bị đau thắt lưng nên đeo băng đai bảo vệ cột sống

    Dù được gọi là đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm nhưng không phải chỉ người nào bị thoát vị đĩa đệm mới sử dụng. Sự thật là đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm chính là băng đai bảo vệ lưng và sản phẩm này sẽ có tác dụng hỗ trợ chăm sóc cho cột sống và lưng của bạn, giúp bạn giảm đau lưng, phòng ngừa các bệnh lý xương khớp ở lưng và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm. Vì những công dụng trên, những đối tượng có nguy cơ cao mắc các vấn đề xương khớp đều nên sử dụng sản phẩm này:

    • Nhân viên văn phòng phải đứng hoặc ngồi quá lâu trong một thời gian dài làm việc, hoặc người cao tuổi mắc các vấn đề về xương khớp, đặc biệt là loãng xương.
    • Người mắc bệnh về cột sống và thắt lưng như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa các khớp cột sống hoặc là đang bị viêm xương khớp.
    • Người thường bị đau nhức cột sống vùng thắt lưng nhưng chưa rõ nguyên nhân.
    • Giúp hỗ trợ quá trình phục hồi sau phẫu thuật cột sống.
    • Người bị đau cột sống mỗi khi vận động sai tư thế hoặc nâng vác vật nặng.

    4. Các lưu ý khi sử dụng đai lưng bảo vệ cột sống

    Thời gian sử dụng đai bảo vệ cột sống

    Khi sử dụng băng đai bảo vệ cột sống người dùng nên chú ý về thời gian sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất, như sau:

    • Không nên đeo băng đai bảo vệ cột sống cả ngày mà tốt nhất chỉ nên đeo từ 4 - 6 tiếng mỗi ngày, tùy nào tình trạng cơ thể và nhu cầu mà điều chỉnh thời gian đeo cho phù hợp.
    • Tránh lạm dụng băng đai bảo vệ cột sống vì có thể gây phản tác dụng và khiến chức năng cột sống bị suy giảm.

    Lựa chọn băng đai bảo vệ cột sống phù hợp

    Bạn nên lưu ý rằng không phải bất kỳ loại băng đai bảo vệ lưng hoặc cột sống nào trên thị trường đều có tác dụng hỗ trị điều trị thoát vị đĩa đệm. Đa số các loại đều có công dụng ổn định cột sống là chủ yếu, nhưng để tốt nhất cho người bị thoát vị đĩa đệm thì băng đai cần phải giúp kéo giãn cột sống. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trôi nổi dán mác là sản phẩm nhập ngoại và chứng nhận an toàn, nhưng sự thật không phải như vậy. Do đó, để tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng hoặc không có hiệu quả điều trị bệnh, khiến bạn tiêu tốn thời gian và tiền bạc thì bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ khi mua hàng.

    Tham khảo băng đai bảo vệ cột sống dành cho người thoát vị đĩa đệm tại đây!

    Một gợi ý về băng đai bảo vệ cột sống của chúng tôi cho bạn đó là băng đai bảo vệ lưng Phiten, đây là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường thế giới, đặc biệt là Nhật Bản. Với vật liệu từ Polyurethane và sợi tổng hợp có độ đàn hồi cao giúp người sử dụng thoải mái khi đeo, kết hợp với phần nẹp linh hoạt có thể tháo lắp hỗ trợ kéo giãn cột sống, giảm áp lực cơ thể đè nén lên đĩa đệm, hạn chế tình trạng chèn ép rễ thần kinh tủy sống. Ngoài ra, băng đai bảo vệ lưng Phiten là sản phẩm duy nhất là đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ Aqua Titanium, công nghệ giúp kích thích dòng điện sinh học trong cơ thể, thông qua đó điều hòa tuần hoàn máu, giúp khí huyết được lưu thông tốt hơn và giảm tình trạng đau mỏi lưng do ngồi nhiều hoặc máu không lưu thông.

    Kết luận

    Không còn nghi ngờ gì nữa về công dụng của băng đai bảo vệ thắt lưng dành cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng đây là sản phẩm hỗ trợ không phải là thuốc điều trị nên bạn không nên lạm dụng và khi nghi ngờ bản thân bị thoát vị đĩa đệm bạn nên đến bác sĩ thăm khám để được điều trị kịp thời.

    Thông tin liên hệ

    🏪 Showroom: 237 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

    📞 Hotline: 035 330 0088

    🛒 Website: https://www.phiten.vn/ 

    🌐 Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial 

    🌐 Follow us (Instagram): https://www.instagram.com/phitenvietnam/ 

    🛍️Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten-store/ 

    🛍️Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore 

    🛍️Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-official-store 

    📺Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoacbdNfXqValQPaRjQpbEA