Tác động của công nghệ quang học Phiten đến việc phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân liệt nửa người do đột quỵ

3 tháng trước
Mục lục

    Công nghệ quang học Phiten đã được sử dụng trong quá trình phục hồi chức năng vận động cho 20 người bị liệt nửa người do hậu quả của đột quỵ.

    Công ty TNHH Phiten (Trụ sở chính: Thành phố Kyoto, tỉnh Kyoto, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Yoshihiro Hirata, sau đây gọi tắt là Phiten) là thành viên của Tập đoàn M3, đơn vị vận hành trang thông tin y tế “m3.com” và các trang website khác. Kết hợp cùng bên nghiên cứu thứ là Y's Co., Ltd. (Trụ sở chính: Minato-ku, Tokyo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Yasuhiro Hayami, sau đây gọi tắt là Y's), công ty vận hành một trung tâm thí nghiệm.

    Công nghệ quang học Phiten đã được sử dụng trong quá trình phục hồi chức năng vận động cho 20 người bị liệt nửa người do hậu quả của đột quỵ. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện về khả năng cải thiện hiệu quả vận động do thay đổi trương lực cơ ở bên bị liệt, nhận thức của họ về điều này và ý định tiếp tục sử dụng công nghệ của họ. Một định dạng mô tả và các cuộc phỏng vấn với năm nhà trị liệu phụ trách phục hồi chức năng đã được tiến hành. Nhà trị liệu phụ trách phục hồi chức năng nhận thấy sự thay đổi rõ ràng và 70% bệnh nhân trải qua điều trị nhận thấy sự thay đổi.

    Về những thay đổi, hơn một nửa số người được hỏi trả lời về sự dễ dàng khi di chuyển, trong đó người nói rằng: “Tôi cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và dễ di chuyển hơn” và các nhà trị liệu cho biết “Giảm trương lực cơ ở các vùng được chiếu xạ và cải thiện hiệu quả của một số cơ”.

    Mục đích: Nâng cao hiệu quả bằng việc sử dụng công nghệ quang học Phiten để phục hồi chức năng cho bệnh nhân có di chứng mạch máu não. Sử dụng công nghệ ánh sáng Phiten để điều trị phục hồi chức năng vận động, chúng tôi sẽ làm rõ cách sử dụng nó một cách hiệu quả, bao gồm cả việc tự chăm sóc.

     

     

    Phương pháp: Trong quá trình điều trị phục hồi chức năng, các chuyên gia trị liệu sẽ sử dụng công nghệ quang học Phiten, sau đó tiền hành đánh giá kết quả trước và sau khi sử dụng, đồng thời quan sát sự thay đổi trong nhận thức của người dùng.

    Tần suất thực hiện: 2 lần/tuần, 5 lần liên tiếp

    Đối tượng: Tiến hành khảo sát bằng bảng câu hỏi sau can thiệp trên 20 người sử dụng của mỗi trung tâm (bị liệt nửa người do di chứng tai biến mạch máu não)

    Thời gian thực hiện: 26/09/2022 - 19/10/202

    Công nghệ Phiten Hikari (“Kenkoyoku®”) là gì?

    "Kenkoyoku®" là công nghệ ánh sáng do Phiten phát triển, kết hợp nhiều bước sóng bao gồm cả ánh sáng cận hồng ngoại. Được sử dụng trong thiết bị y tế phổ biến của Phiten như  “Aqua Titanium Bath Capsule'' và “Aqua Titanium Bath Egg'', và ánh sáng ”Kenkoyoku®'' phát ra từ thiết bị PRL được sử dụng làm tấm chắn.

    Đánh giá kết quả

    Chuyên gia trị liệu: Thông qua việc sử dụng thiết bị, chúng tôi có thể mang lại sự thay đổi cho 100% người dùng. Được sử dụng để giảm căng thẳng ở các cơ gặp khó khăn khi chuyển động. Vùng chiếu xạ có thể phủ khắp cơ thể.

    Người dùng: 70% nhận thấy sự cải thiện. Trong số những người dùng cảm nhận được sự thay đổi, 85,7% rất ngạc nhiên trước sự cải thiện dù điều đó đã được giải thích trước hay chưa. Hơn một nửa trong số họ cảm thấy các bộ phận cơ thể được chiếu xạ trở nên nhẹ nhàng và linh hoạt hơn. Hơn một nửa số người được hỏi đồng ý với câu trả lời về việc di chuyển dễ dàng

    Đánh giá chức năng đã chỉ ra rằng chỉ cần chiếu xạ bên bị ảnh hưởng của bệnh nhân đột quỵ bị liệt nửa người sẽ ngăn chặn tình trạng tăng trương lực cơ và cải thiện hiệu quả vận động.