TOP 07 cách giảm đau nhức cánh tay tại nhà

1 năm trước
Mục lục

    Liệu có cách giảm đau nhức cánh tay nào tại nhà mà vừa đơn giản, vừa hiệu quả không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người thường bị đau nhức cánh tay. Bài viết dưới đây Phiten sẽ chia sẻ cho bạn TOP 07 phương pháp rất an toàn và hiệu quả để giúp bạn giảm đau nhức cánh tay tại nhà!

    1. Tại sao bạn lại bị đau nhức cánh tay?

    Để hiểu và áp dụng các phương pháp giảm đau hiệu quả thì người bệnh cần biết được nguyên nhân hoặc yếu tố nào khiến mình bị đau nhức cánh tay thường xuyên. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến:

    • Đau nhức nhẹ do nằm sai tư thế khiến cánh tay bị đè ép và máu kém lưu thông.
    • Luyện tập thể thao quá mức hoặc vận động với các động tác lặp đi lặp lại trong thời gian dài khiến cơ bắp căng thẳng, mệt mỏi.
    • Do các bệnh lý xương khớp khác như thoái hóa đốt sống cổ, chèn ép dây thần kinh hoặc viêm khớp dạng thấp.
    • Các chấn thương thể thao như bong gân, gãy xương hoặc lệch khớp cũng có thể là nguyên nhân gây đau cánh tay.

    Đau nhức cánh tay do thiếu máu vì nằm đè lên tay khi ngủ

    Đau nhức cánh tay do thiếu máu vì nằm đè lên tay khi ngủ

    Bạn cần xác định được nguyên nhân dẫn đến đau nhức cánh tay của mình là gì thì mới có thể lựa chọn và áp dụng phương pháp phù hợp được. Chẳng hạn, bạn không thể áp dụng những phương pháp giúp cải thiện tuần hoàn máu nếu như nguyên nhân gây đau của bạn là do chấn thương được, vì nếu áp dụng không đúng thời điểm bạn sẽ có thể đối mặt với nguy cơ xuất huyết dưới da khi có các tổn thương mô mềm bên trong.

    Để biết được mình có rơi vào trường hợp đau nhức do bệnh lý hoặc do chấn thương thể thao, bạn có thể tham khảo các thông tin về triệu chứng trong các bài viết trước đây của Phiten, tại đây!

    Trong bài viết này, Phiten sẽ tập trung giới thiệu các cách giảm đau nhức cánh tay do căng cơ hoặc máu kém lưu thông. Đối với nguyên nhân thứ 3 và thứ 4, Phiten sẽ chia sẻ trong các bài viết sau.

    2. Cách giảm đau nhức cánh tay tại nhà đơn giản

    Nếu bạn thường xuyên bị đau nhức cánh tay, bạn có thể thử áp dụng một trong các phương pháp dưới đây, hoặc phối hợp chúng với nhau để giảm đau tại nhà:

    2.1. Giảm đau bằng muối Epsom

    Cách giảm đau nhức tay với nước nóng hòa tan muối Epsom là một phương pháp rất an toàn và hiệu quả:

    • Chuẩn một chiếc chậu hoặc thùng mà bạn có thể ngâm cả cánh tay mình vào được, thêm nước ấm sao cho nhiệt độ khoảng 40 - 60 độ, thêm một chút muối Epsom.
    • Ngâm cánh tay đang bị đau nhức vào chậu nước trong khoảng 10 - 15 phút, không nên ngâm quá 30 phút.
    • Thực hiện đều đặn hằng ngày và ít nhất là 3 - 5 ngày liên tục để cảm thấy hiệu quả.

    Ngâm tay với muối Epsom giúp giảm đau nhức

    Ngâm tay với muối Epsom giúp giảm đau nhức

    Lưu ý: Phương pháp này không nên áp dụng nếu bạn bị đau do viêm hoặc chấn thương. Vì nhiệt nóng sẽ làm tăng lưu thông máu đến bắp tay khiến các tổn thương của bạn nghiêm trọng hơn, đặc biệt là các trường hợp bị xuất huyết dưới da.  

    2.2. Phương pháp chườm lạnh

    Nếu phương pháp dùng nhiệt nóng cần thời gian để phát huy tác dụng thì phương pháp chườm lạnh sẽ mang đến hiệu quả giảm đau nhức ngay sau khi sử dụng. Nhiệt độ thấp sẽ giúp làm giảm viêm và giảm đau rất hiệu quả. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn vải để bọc vài viên đá lạnh, quấn quanh khăn lên vùng cánh tay đang bị đau trong 15 - 20 phút.

    Phương pháp này sẽ rất hiệu quả nếu bạn áp dụng ngay sau khi vừa bị chấn thương hoặc va đập ở cánh tay. Tuy nhiên, với những người bị tê tay do đè ép hoặc thiếu máu thì phương pháp này không mang lại hiệu quả như mong đợi

    2.3. Cho cánh tay được nghỉ ngơi

    Nghỉ ngơi khi cảm thấy đau nhức, tê mỏi là điều mà Phiten đã nhắc rất nhiều lần trong các bài viết khác của mình. Đau là một dấu hiệu của cơ thể cảnh báo cho các tổn thương hoặc vi tổn thương trong cơ thể. Vì vậy, khi bị đau bạn cần dành thời gian để nghỉ ngơi, hạn chế hoạt động cánh tay để tránh trường hợp các tổn thương của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

    Nghỉ ngơi khi thấy cánh tay đau nhức

    Nghỉ ngơi khi thấy cánh tay đau nhức

    Bạn có thể nằm hoặc ngồi và thả lỏng cánh tay, đặt chúng lên một chiếc gối mềm, đặc biệt là khi bị đau tay bạn nên hạn chế cầm điện thoại nhiều. Nếu trường hợp đau tay của bạn liên quan đến chấn thương thì bạn không nên cử động hoặc hoạt động nặng cánh tay ít nhất là trong 72h đầu sau chấn thương.

    2.4. Kê cánh tay bị đau ở độ cao phù hợp

    Kê cánh tay bị đau lên độ cao phù hợp khi nằm hoặc ngồi sẽ giúp đảm bảo cho quá trình lưu thông máu đến cánh tay được tốt hơn, hỗ trợ đau nhức hoặc tê mỏi do ứ đọng khí huyết.

    Nếu bạn ngồi thì bạn có thể lót thêm một chiếc khăn trên bàn và kê tay của mình lên. Hoặc trường hợp bạn nằm ngủ thì bạn nên dùng một chiếc gối mỏng độ dày khoảng 10cm là phù hợp, rồi kê tay bị đau của mình lên khi ngủ.

    2.5. Massage cánh tay bị đau với Phiten Metax Lotion

    Một trong các nguyên nhân hàng đầu gây đau nhức cánh tay là máu lưu thông không tốt hoặc căng cơ. Chính vì vậy, để giảm đau nhức cánh tay thì bạn phải giải quyết được hai nguyên nhân này và massage là một phương pháp cực kỳ hiệu quả bạn có thể áp dụng.

    Massage có thể giúp giảm đau nhức cánh tay hiệu quả

    Massage có thể giúp giảm đau nhức cánh tay hiệu quả

    Việc massage của bạn sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nếu bạn kết hợp với Phiten Metax Lotion - đây là một sản phẩm chuyên dụng để massage kết hợp với công nghệ AQUA METAX của nhiều loại kim loại quý như Titanium, Palladium, Gold,... các ion kim loại này được phân tán dưới dạng kích thước nano để có thể thẩm thấu qua da để giúp điều hòa dòng điện sinh học trong cơ thể, từ đó giúp kích thích lưu thông máu đến vị trí sử dụng.

    Mua ngay: Phiten Metax Lotion, tại đây!

    Để sử dụng sản phẩm Phiten Metax Lotion đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể thử phương pháp sau:

    • Lấy một lượng nhỏ Phiten Metax Lotion ra lòng bàn tay và xoa đều lên cánh tay đang bị đau nhức. Tiến hành xoa bóp từ bàn tay lên đến bả vai trong 2 - 3 phút để tăng lưu thông máu và giảm đau nhức cơ. Sau đó tiến hành thêm một số động tác để giãn cơ và cải thiện tuần hoàn ở cảnh tay.
    • Dùng tay không bị đau hoặc ít đau hơn nắm lấy cẳng tay đang bị đau, sau đó bạn tiếng hành các động tác duỗi, gấp và xoay khớp cổ tay của tay đang bị đau theo chiều kim đồng hồ và đổi chiều sau mỗi 30 giây.
    • Tiếp tục bạn di dời lên trên, nắm lấy bắp tay của tay đang bị đau và tiến hành xoay khuỷu tay tương tự như trên.
    • Thực hiện các động tác trên trong vòng 10 phút và 2 - 3 lần mỗi ngày.

    2.6. Bổ sung thêm Magie trong chế độ ăn

    Khi cơ thể bị thiếu Magie, bạn phải đối mặt với tình trạng căng cơ, đau nhức cơ thể. Các thực phẩm giàu Magie sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng căng cơ, đồng thời hỗ trợ chức năng thần kinh và giảm đau cánh tay hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị đau nhức cánh tay bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình những thực phẩm giàu Magie như các loại đậu, hạt và rau họ Cải,...

    2.7. Sử dụng các dược liệu cổ truyền để giảm đau

    Các loại dược liệu hoặc các phương pháp y học cổ truyền được đánh giá là rất hiệu quả đối với những trường hợp đau nhức cơ xương khớp, đặc biệt là đau nhức cánh tay. Sau đây là một số cách giảm đau nhức cánh tay bằng cách sử dụng các dược liệu cổ truyền:

    Gừng

    Gừng không chỉ là một loại gia vị làm tăng thêm hương vị cho món ăn mà nó còn có khả năng chữa bệnh rất tốt. Trong gừng có các hoạt chất với khả năng chống viêm và chống oxy hóa, giúp cải thiện lưu lượng máu, đồng thời còn có tác dụng giảm đau và hỗ trợ quá trình lành vết thương rất hiệu quả.

    Uống trà gừng thường xuyên có thể giúp giảm đau nhức bắp tay

    Uống trà gừng thường xuyên có thể giúp giảm đau nhức bắp tay

    Đối với những người bị đau cánh tay, chỉ cần uống ba tách trà gừng mỗi ngày thì các triệu chứng đau nhức có thể được cải thiện rõ rệt.

    Nghệ

    Trong Nghệ chứa hàm lượng cao Curcumin, một hoạt chất có khả năng chống oxy hóa, giảm đau và giảm viêm hiệu quả. Chính vì vậy, những người thường hay bị nhức cơ bắp thường sử dụng nghệ để giảm tê mỏi và sưng đau.

    Bạn có thể dùng 2 tinh bột nghệ trộn với 1 thìa dầu dừa, rồi thoa đều lên khắp cánh tay đang bị đau nhức, để yên trong ít nhất từ 30 phút đến 1 giờ.

    Giấm táo

    Giấm táo có tính kiềm, kháng viêm và giúp giảm đau hiệu quả, người bị đau nhức cánh tay có thể dùng giấm táo để giảm đau tức thì tại nhà. Dùng 2 chén giấm táo tương đương với khoảng 100ml hòa vào một chậu nước ấm và ngâm cánh tay đang bị đau vào trong vòng 30 phút. Áp dụng bài thuốc này hàng ngày cho đến khi hết đau cánh tay.

    Giấm táo có tính kiềm, kháng viêm và giúp giảm đau hiệu quả

    Giấm táo có tính kiềm, kháng viêm và giúp giảm đau hiệu quả

    Hạt tiêu

    Hợp chất capsaicin có trong hạt tiêu có tác dụng chống viêm và giảm đau, do đó, sử dụng hạt tiêu đúng cách có thể giúp giảm đau cánh tay nhanh chóng.

    Thực hiện: Trộn 1/2 thìa cà phê hạt tiêu và 1 thìa cà phê dầu ô liu ấm. Tiếp theo, bạn thoa hỗn hợp này lên vùng cánh tay bị đau và massage nhẹ nhàng trong 30 giây.

    Kết luận

    Trên đây là TOP 07 cách giảm đau cánh tay tại nhà đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, khi đã áp dụng các phương pháp trên được 5 - 7 ngày mà các triệu chứng của bạn không được cải thiện hoặc nếu bạn bị đau cánh tay không rõ nguyên nhân thì bạn cần đi khám bác sĩ và điều trị kịp thời.

    Thông tin liên hệ

    🏪 Showroom: 237 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

    📞 Hotline: 035 330 0088

    🛒 Website: https://www.phiten.vn/ 

    🌐 Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial 

    🌐 Follow us (Instagram): https://www.instagram.com/phitenvietnam/ 

    🛍️Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten-store/ 

    🛍️Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore 

    🛍️Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-official-store 

    📺Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoacbdNfXqValQPaRjQpbEA