Tìm hiểu về băng dán cơ Phiten số 1 Nhật Bản

8 tháng trước
Mục lục

    Băng dán cơ Phiten là loại băng dán được thiết kế để hỗ trợ các khớp giúp giảm đau, hỗ trợ vận động, tăng cường tuần hoàn máu và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau chấn thương.

    Băng dán cơ Phiten là loại băng dán được thiết kế để hỗ trợ các khớp giúp giảm đau, hỗ trợ vận động, tăng cường tuần hoàn máu và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau chấn thương.

    1. Băng dán cơ là gì?

    Về cơ bản, băng dán cơ hay còn được biết đến với tên là băng Kinesiology hay Kinesiology tape (KT), đây là một loại băng dán có tính đàn hồi, mỏng nhẹ và được tạo từ bông, vải hay các sợi polyme tổng hợp được dùng trong y tế. Trên thị trường thì có hai dạng chính là dạng cuộn và dạng miếng băng cắt sẵn.

    Với băng dán cơ Phiten, thì ngoài hai dạng chính ở trên thì chúng tôi còn cung cấp thêm một dạng đặc biệt là dạng miếng tròn được thiết kế nhỏ, gọn với viên bi lăn bằng Titanium hoặc miếng dán có phủ lớp Aqua Titanium.

    2. Đối tượng sử dụng

    Băng dán cơ Phiten thường được sử dụng bởi các vận động viên và người tham gia hoạt động thể thao.

    Đối tượng sử dụng băng dán cơ Phiten

    • Vận động viên: Các vận động viên chuyên nghiệp hoặc yêu thích thể thao thường sử dụng băng dán cơ Phiten để giảm căng thẳng cơ bắp, tăng cường tuần hoàn máu và giảm đau sau khi tập luyện hoặc thi đấu.
    • Người tập thể dục: Những người thường xuyên tập luyện thể dục hoặc tham gia các hoạt động thể thao cũng có thể sử dụng băng dán cơ Phiten để hỗ trợ và bảo vệ cơ bắp, giảm đau và tăng sự thoải mái trong quá trình tập luyện.

    Ngoài ra băng dán cơ Phiten hỗ trợ giảm các cơn đau cổ vai gáy, đau mỏi cơ do hoạt động, làm việc:

    • Người có vấn đề về đau cơ bắp, đau khớp: Những người bị đau cơ, căng cứng cơ bắp hoặc có vấn đề về khớp cũng có thể sử dụng băng dán cơ Phiten để giảm đau và tăng sự linh hoạt.
    • Người muốn hỗ trợ phục hồi cơ bắp: Sau quá trình làm việc hoặc vận động mạnh, băng dán cơ Phiten có thể được sử dụng để giúp cơ bắp phục hồi nhanh chóng, giảm sưng và đau cơ.

    Đối tượng sử dụng băng dán cơ Phiten

    3. Cơ chế hoạt động của Băng dán cơ Phiten

    Băng dán cơ Phiten được sản xuất dựa vào công nghệ độc quyền Aqua Metal, hòa tan các kim loại quý như vàng, bạc, titanium trong nước. Nhờ đó băng dán có khả năng cân bằng dòng điện sinh học trong cơ thể. Các tác động được cho là có thể bao gồm:

    • Giảm căng thẳng cơ bắp: Băng dán cơ Phiten có thể giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi trong cơ bắp thông qua các tác động điện hóa và từ trường.
    • Tăng cường tuần hoàn máu: Các tác động điện hóa và từ trường của băng dán có thể giúp tăng cường tuần hoàn máu trong vùng được dán, giúp cung cấp dưỡng chất và oxy tốt hơn cho cơ bắp.
    • Giảm đau: Băng dán cơ Phiten được cho là có khả năng giảm đau và tăng sự thoải mái thông qua tác động điện hóa và từ trường, giúp làm giảm sưng, viêm và các triệu chứng khác.

    4. Sự khác biệt của băng dán cơ Phiten

    Phiten được thành lập năm 1983 tại Nhật Bản, là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi đã phát triển công nghệ Aqua Metal độc đáo và duy nhất trên thế giới đã được FDA chứng nhận.

    Nếu các loại băng dán cơ khác chỉ đơn thuần là hỗ trợ và bảo vệ cơ trong quá trình vận động, thì băng dán thể thao Phiten với công nghệ Aqua Titanium còn giúp giảm đau do căng cứng cơ, tăng lưu thông máu và tuần hoàn. Những công dụng tuyệt vời này không có bất cứ loại băng dán cơ thể thao nào trên thị trường có được.

    Từ khi được ra mắt lần đầu cách đây 20 năm thì đã có 1,7 tỷ miếng băng dán Phiten Titanium Power được bán ra khắp thế giới. Tuy tại thị trường Việt Nam, băng dán cơ thể thao Phiten chưa được phổ biến, nhưng các dòng băng dán Phiten đã đón nhận được nhiều sự yêu thích của cộng đồng những người yêu thích thể thao trên thế giới. Nếu bạn tìm kiếm với từ khóa “Phiten tape” trên amazon bạn sẽ thấy gần như tất cả các sản phẩm băng dán cơ thể thao của Phiten đều được đáng giá từ 4.5/5 sao và những nhận xét rất tốt từ người dùng.

    Đặc biệt, chúng tôi rất vui mừng và tự hào vì băng dán cơ thể thao Phiten được rất nhiều chuyên gia vật lý trị liệu, những người nổi tiếng và vận động viên chuyên nghiệp ưa chuộng trên khắp thế giới.

    Bạn có thể xem các đánh giá của người nổi tiếng về băng dán cơ thể thao Phiten tại đây.

    5. Hướng dẫn sử dụng băng dán cơ Phiten

    Để dán băng, thực hiện các bước sau:

    • Làm sạch và làm khô khu vực chuẩn bị sử dụng, tránh bôi các loại kem dưỡng hoặc dầu dưỡng vì sẽ làm giảm độ kết dính của keo.
    • Nếu được hãy cắt tỉa bớt các khu vực lông quá rậm.
    • Cắt tròn bốn góc đối với loại băng dán cuộn dài, vì các góc tròn sẽ ít bị mắc vào quần áo và giúp băng giữ được lâu hơn.

    Lưu ý: rằng trước khi tập luyện thể thao bạn cần thay băng mới để đảm bảo rằng băng không bị bung ra trong quá trình tập luyện.

    Cách dán băng dán cơ Phiten dạng tròn

    Các băng dán dạng tròn của Phiten rất dễ dàng sử dụng với thiết kế nhỏ gọn, bạn chỉ việc “đau ở đâu, dán ở đấy”. Cụ thể về cách dán bạn có thể tham khảo hình bên dưới.

    Cách dán băng dán cơ thể thao Phiten dạng tròn

    Cách dán băng dán cơ thể thao Phiten dạng tròn

    Đối với băng dán cơ dạng cuộn dài

    Loại băng dạng cuộn dài rất thích hợp dán ở chân trong các trường hợp cần vận động chân nhiều như chạy bộ, đá bóng,… Nếu chưa biết cách dán băng sao cho chắc chắn và hiệu quả, bạn có thể các cách dán sau:

    Cách dán băng dán cơ thể thao bảo vệ đầu gối

    Cách dán băng dán cơ thể thao bảo vệ đầu gối

    Đầu gối là vùng cử động nhiều khi vận động nên việc tìm được một cách dán vừa đảm bảo sự chắc chắn, vừa thoải mái là vô cùng quan trọng trong việc phát huy được tối đa tác dụng của băng.

    Khi chơi các môn thể thao dùng lực chân nhiều như leo núi, đá bóng, chạy bộ thì phần cổ chân là dễ bị tổn thương nhất, bạn có thể thử kỹ thuật dán này để bảo vệ phần cổ chân khi vận động.

     Cách dán băng dán cơ thể thao bảo vệ cổ chân và bàn chân

    Cách dán băng dán cơ thể thao bảo vệ cổ chân và bàn chân

    Nếu bạn còn đang lăn tăn về việc mua các sản phẩm của Phiten ở đâu, thì bạn không cần lo lắng. Vì hiện nay, các sản phẩm của Phiten đã được Công ty Efise Việt Nam phân phối chính thức tại Việt Nam. Bạn có thể đến cửa hàng của Phiten, để được trải nghiệm và nhận được thêm nhiều tư vấn từ chuyên viên. Hoặc nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể mua các sản phẩm Phiten trên các sàn thương mại điện tử.