Thoải mái vận động với băng đai bảo vệ cổ tay Phiten

1 năm trước
Mục lục

    Một điều mà mọi người khá ái ngại khi chọn mua đai bảo vệ cổ tay là tính linh hoạt của cổ tay và bàn tay khi đeo băng đai trong quá trình tập luyện thể thao. Bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn cách để chọn được chiếc băng đai vừa phù hợp với nhu cầu của bản thân, mà vẫn đảm bảo được độ thoải mái khi vận động.

    Đầu tiên, để cân nhắc sử dụng bất kỳ sản phẩm gì bạn cần phải biết được lợi ích và hiệu quả thực sự của sản phẩm đó. Vậy lợi ích mà đai bảo vệ cổ tay là gì? Hãy cùng Phiten tìm hiểu ngay sau đây nhé!

    1. Lợi ích của băng đai bảo vệ cổ tay

    Trợ lực cho cổ tay

    Những hoạt động dùng lực cổ tay và bàn tay nhiều như chơi bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, tập tạ hoặc thậm chí là gõ bàn phím trong thời gian dài đều tạo áp lực rất lớn lên khớp cổ tay của bạn. Do đó, đai bảo vệ cổ tay chính là sản phẩm tuyệt vời giúp trợ lực và giảm tác động lên khớp cổ tay của bạn.

    Hỗ trợ ổn định khớp cổ tay

    Những hoạt động phải dùng lực, chống tay khi té ngã hoặc đổi hướng hoạt động của khớp cổ tay đột ngột trong quá trình chơi thể thao có thể khiến khớp cổ tay của bị lệch và gây nên những chấn thương nghiêm trọng. Những chấn thương này tích tụ lâu ngày và lặp lại thường xuyên nhưng không được điều trị hợp lý có thể dẫn đến viêm khớp khiến cổ tay bạn thường xuyên bị đau nhức và ngày càng yếu cơ, thậm chí khiến tay bạn bị run và không thể cầm nắm vận động bình thường được. Chính vì vậy, việc cố định khớp cổ tay có vai trò rất quan trọng giúp bảo vệ cổ tay của bạn khi vận động.

    Hỗ trợ ổn định cổ tay

    Hỗ trợ ổn định cổ tay

    Đặc biệt, khi cổ tay bạn đang bị tổn thương hoặc chấn thương nhẹ, thay vì phải dùng nẹp hay bó bột khiến bạn khó chịu thì băng đai hỗ trợ cổ tay có thể là một giải pháp thay thế hỗ trợ tuyệt vời cho bạn. Nhờ giúp ổn định khớp mà quá trình phục hồi sau chấn thương của bạn sẽ được diễn ra tốt hơn.

    Bảo vệ và trợ lực cho ngón tay

    Mọi người nghĩ rằng đai bảo vệ cổ tay chỉ đeo ở cổ tay nên không có tác dụng gì với ngón tay. Nhưng sự thật là với những loại băng đai bảo vệ cổ tay có thiết kế phần vòng hỗ trợ ngón cái thì lại có công dụng trợ lực cho các ngón tay rất tốt. Điều này là bởi vì, băng đai sẽ giúp phân bổ đều lực là giảm bớt áp lực của các gân gấp và duỗi ngón tay trong quá trình vận động của các ngón tay. Công dụng này sẽ đặc biệt hữu ích với những ai có nguy cơ hoặc bị viêm gân gấp ngón cái (hội chứng De Quervain).

    Đai bảo vệ cổ tay trợ lực cho cả ngón tay

    Đai bảo vệ cổ tay trợ lực cho cả ngón tay

    Tham khảo thêm bài viết về hội chứng De Quervain, Tại đây!

    Giảm đau khi có chấn thương cổ tay

    Những chấn thương thường dẫn đến sưng tấy và các cơn đau. Băng đai bảo vệ cổ tay sẽ giữ cho xương của bạn được thẳng hàng, giúp giảm đau và giảm các chấn thương nghiêm trọng hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn.

    2. Tại sao bạn nên chọn băng đai bảo vệ cổ tay Phiten?

    2.1. Vận động linh hoạt

    Điều tạo nên tính linh hoạt khi sử dụng băng đai bảo vệ cổ tay Phiten trong quá trình vận động đến từ hai yếu tố: thiết kế và vật liệu. Đầu tiên về thiết kế, Phiten là công ty Nhật Bản có gần 40 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và tập luyện thể thao. Chúng tôi có đội ngũ các chuyên gia hàng đầu về cơ xương khớp và sự hợp tác của những huấn luyện viên và vận động viên chuyên nghiệp trên khắp thế giới. Mỗi sản phẩm Phiten cho ra đời đều dựa trên nguyên tắc chung là "Everything we do, we do for your health." Chính vì điều này mà mỗi sản phẩm, mỗi thiết kế của Phiten đều hướng đến sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Băng đai bảo vệ cổ tay Phiten được chúng tôi nghiên cứu và thiết kế ra nhiều dạng mẫu mã khác nhau để phục vụ cho từng mục đích sử dụng khác nhau cho người dùng. Có loại được thiết kế ôm trọn cả phần ngón tay và loại chỉ băng ở cổ tay. Đồng thời, độ cứng và dày mỏng của từng loại cũng được điều chỉnh cho phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Cách để lựa chọn băng đai bảo vệ cổ tay nào cho phù hợp với mục đích sử dụng mà vẫn đảm bảo được sự linh hoạt và ổn định của cổ tay trong quá trình sử dụng sẽ được Phiten tiết lộ ở phần 3. Băng đai bảo vệ cổ tay có những loại nào? Hãy theo dõi đến hết bài viết để chọn được băng đai thích hợp với bạn nhé!

    Điều thứ hai tạo nên sự thoải mái khi vận động của băng đai bảo vệ cổ tay Phiten đó là vật liệu. Đai bảo vệ của chúng tôi được tạo từ hai vận liệu chính là vải sợi Nylon và Polyurethane. Cả hai vật liệu này đều có đặc tính nổi bậc là độ đàn hồi cơ học vô cùng tốt và đều đặc biệt rất bền và nhẹ. Chính vì vậy, khi sử dụng đai bảo vệ cổ tay Phiten bạn sẽ không cảm thấy bị cản trở hoặc vướng víu khi chơi thể thao. Mà hoàn toàn ngược lại, sản phẩm này sẽ trợ lực và giúp khớp bạn ổn định hơn và kết quả là quá trình tập luyện thể thao của bạn sẽ an toàn và hiệu quả hơn.

    2.2. Thấm hút mồ hôi, không gây kích ứng

    Như đã nói ở trên, đai bảo vệ cổ tay Phiten được tạo từ hai vật liệu chính là sợi vải tổng hợp Nylon và Polyurethane, hai loại sợi tổng hợp này bên cạnh tính đàn hồi tốt thì đặc biệt với sợi tổng hợp từ Polyurethane có tính chất thấm hút nước cực kỳ tốt, được ứng dụng rất nhiều trong các sản phẩm hỗ trợ thể thao. Nhờ đặc tính này mà khi sử dụng sản phẩm đai bảo vệ cổ tay Phiten bạn sẽ không cảm thấy bị hầm nóng và bí bách dẫn đến kích ứng da và ngứa.

    Vải Polyurethane thấm hút mồ hôi cực tốt

    Vải Polyurethane thấm hút mồ hôi cực tốt

    Ngoài ra, thiết kế của Phiten luôn ưu tiên đến việc thoáng khí và không có phần bao lên cả lên bàn tay như những loại băng đai khác nên nếu bạn là người dễ ra mồ hôi tay thì bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.

    2.2.  Tăng cường lưu thông máu với công nghệ AQUA TITANIUM

    Điều hòa dòng điện sinh học tự nhiên trong cơ thể và tăng cường lưu thông máu gần như là đặc tính độc quyền mà chỉ sản phẩm của Phiten mới mang lại được cho bạn. Điều này là do công nghệ AQUA TITANIUM độc quyền của chúng tôi. Công nghệ này đã được FDA chứng nhận về tính an toàn và hiệu quả, đồng thời cũng được rất nhiều quốc gia trên thế giới cấp bằng chứng nhận độc quyền sáng chế.

    Vải Polyurethane thấm hút mồ hôi cực tốt

    Bằng sáng chế của Phiten tại các quốc gia trên thế giới

    Tìm hiểu thêm về công nghệ AQUA TITANIUM, Tại đây!

    3. Băng đai bảo vệ cổ tay có những loại nào?

    Phiten có nhiều dòng sản phẩm đai bảo vệ cổ tay khác nhau, nhưng nếu xét về thiết kế và mục đích sử dụng thì có thể chi băng đai bảo vệ cổ tay Phiten thành hai loại cơ bản:

    Băng đai bảo vệ cổ tay và ngón tay

    Với loại băng đai này thì sẽ có phần đai kéo dài ôm lên một phần mu bàn tay và ngón tay cái của bạn. Loại băng đai này sẽ phù hợp với những người tập luyện nặng hoặc là người phải sử dụng ngón tay và cổ tay nhiều, chẳng hạn như nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, khi lựa chọn loại băng đai này bạn cũng cần chú ý đến độ cứng và độ dày/mỏng của sản phẩm để phù hợp với mục đích cụ thể của bản thân.

    Nếu cường độ vận động và mức độ dùng lực cổ tay và ngón tay của bạn không quá lớn như sử dụng chuột hoặc gõ bàn phím nhiều và hay bị mỏi cổ tay thì bạn có thể sử dụng loại Đai bảo vệ cổ tay Phiten Rakuwa Extreme E-Sport, đặc điểm của loại này là mỏng, nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt, thích hợp đeo trong thời gian dài. Đây cũng là dòng sản phẩm được các Gamer vô cùng yêu thích.

    🛒Mua ngayĐai bảo vệ cổ tay Phiten Rakuwa Extreme E-Sport

    Nếu bạn phải vận động nặng và nhiều như tập tạ, chơi bóng chuyền hoặc bóng rổ thì bạn có thể cân nhắc sử dụng Băng đai bảo vệ cổ tay Phiten - Loại cứng, đây là loại được thiết kế đặc biệt với công dụng trợ lực rất lớn, giúp bạn hạn chế được những chấn thương thể thao không mong muốn.

    🛒Mua ngay: Băng đai bảo vệ cổ tay Phiten - Loại cứng

    Băng đai bảo vệ cổ tay

    Với loại thứ hai này thì chỉ đơn giản là dải băng đai quấn ở phần cổ tay, không có phần trợ lực cho ngón tay và mu bàn tay. Bởi vì chỉ là dải băng đai nên đôi khi có thể ứng dụng linh hoạt trở thành một chiếc băng đai bảo vệ cổ chân cũng được.

    Loại băng này có thể phù hợp với nhiều người và với nhiều mục đích sử dụng. Bởi vì không có phần đai quấn lên bàn tay nên bạn không cần phải lo lắng về độ linh hoạt và thoải mái khi sử dụng. Loại băng này cũng rất thích hợp để đeo trong thời gian dài cho nhân viên văn phòng, nó sẽ đóng vai trò như một sản phẩm trợ lực cho cổ tay, giúp bạn phòng ngừa đau mỏi cổ tay và hội chứng ống cổ tay cực kỳ hiệu quả.

    🛒Mua ngayĐai Bảo Vệ Cổ Tay & Cổ Chân Phiten Titanband Rakuwa Metax

    Ngoài ra, sản phẩm này cũng khá phù hợp với những người chơi thể thao. Nếu bạn lo lắng loại băng đai có phần bảo vệ ngón tay ở trên có thể khiến cản trở và kém linh hoạt khi xoay hoặc gập cổ tay thì loại băng đai dán quấn ở cổ tay này chính là giải pháp dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc một điều là khi bạn vận động mạnh hoặc chơi các môn thể thao có nguy cơ chấn thương cao thì loại đai bảo vệ này sẽ không tốt bằng lại có phần bảo vệ ngón tay và mu bàn tay như ở trên.

    Tham khảo thêm các mẫu mã khác của đai bảo vệ cổ tay Phiten, Tại đây!

    4. Kết luận

    Phiten mong rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn lựa chọn được một chiếc băng đai bảo vệ cổ tay phù hợp với mình và phòng ngừa được những về cơ xương khớp ở cổ tay một cách hiệu quả. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì bạn hãy chia sẻ để nhiều bạn bè mình cùng đọc nhé!

    Thông tin liên hệ

    🏪 Showroom: 237 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

    📞 Hotline: 035 330 0088

    🌐 Website: https://www.phiten.vn/ 

    🌐 Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial 

    🌐 Follow us (Instagram): https://www.instagram.com/phitenvietnam/ 

    🛒Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten-store/ 

    🛒Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore 

    🛒Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-official-store 

    📺Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoacbdNfXqValQPaRjQpbEA