Tại sao cần sử dụng băng gối hỗ trợ dây chằng?

1 năm trước
Mục lục

    Khi tham gia vào các bộ môn thể thao như chạy bộ, bóng đá, bóng rổ,... thì việc bị tổn thương, đặc biệt là chấn thương dây chằng là điều khó tránh khỏi. Những chấn thương này nếu không điều trị đúng cách và kịp thời có thể để lại các biến chứng nghiêm trọng về sau. Vì vậy, để giảm thiểu tối đa xảy ra các chấn thương này thì việc sử dụng băng gối hỗ trợ dây chằng là cần thiết.

    1. Tầm quan trọng của băng gối hỗ trợ dây chằng

    Băng gối thể thao là một dụng cụ bổ trợ vừa giúp bảo vệ khớp, vừa giúp hỗ trợ dây chằng, nên thường được gọi là băng đai bảo vệ khớp gối hoặc băng gối hỗ trợ dây chằng. Cơ chế hoạt động chính của băng đai bảo vệ khớp gối là nó sẽ bao bọc đầu gối lại giúp người sử dụng hạn chế các động tác duỗi hoặc căng cơ quá mức, dẫn đến tổn thương dây chằng hoặc lệch khớp khiến sụn khớp bị tổn thương dẫn đến đau dữ dội.

    Bên cạnh việc bảo vệ khớp gối và dây chằng của bạn khỏi những chấn thương không mong muốn thì đây cũng là một phụ kiện thể thao vô cùng thời thượng, giúp bạn trông năng động hơi khi tập luyện thể thao.

    2. Lợi ích thực sự của băng gối hỗ trợ dây chằng

    2.1. Hạn chế tình trạng sai lệch khớp gối

    Khớp gối là một trong các khớp có kích thước lớn nhất trong cơ thể, đồng thời cũng là khớp phải gánh chịu hầu hết trọng lượng của toàn bộ cơ thể mỗi khi bạn cử động. Đặc biệt trong các hoạt động thể thao khi bạn chuyển động nhanh hoặc nhảy thì áp lực lên khớp gối sẽ càng gia tăng lên gấp 2 - 3 lần. Chính điều này khiến cho một chuyển động sai lệch nhỏ của khớp gối cũng có thể dẫn đến hàng loạt các chấn thương nghiêm trọng.

    Đeo băng gối hỗ trợ dây chằng giúp tránh xảy ra tình trạng sai lệch khớp gối

    Đeo băng gối hỗ trợ dây chằng giúp tránh xảy ra tình trạng sai lệch khớp gối

    Tuy nhiên, khi ban mang băng gối hỗ trợ dây chằng, thì sản phẩm này sẽ bó chặt khớp gối của bạn lại, nên dù bạn có chạy nhảy thì nguy cơ xảy ra sai lệch khớp khỏi trục khớp gây chấn thương sụn cũng sẽ hiếm khi xảy ra.

    2.2. Phòng ngừa tổn thương mô mềm ở khớp gối

    Khi sử dụng băng gối hỗ trợ dây chằng thì toàn bộ phần đầu gối của chúng ta sẽ được giữ ổn định, nhờ vậy mà tránh được tình trạng dây chằng bị căng quá mức khi tập luyện, đồng thời cũng giảm thiểu xảy ra các chấn thương gân cơ một cách đáng kể.

    Có nhiều người thắc mắc rằng không biết băng gối hỗ trợ dây chằng có gây cản trở khi cử động hay không. Câu trả lời là “hoàn toàn không”, vì băng gối hỗ trợ dây chằng được thiết kế chuyên biệt cho các hoạt động thể thao được tạo từ các vật liệu có tính đàn hồi vô cùng tốt không hề ảnh hưởng đến việc cử động của đầu gối khi bạn chơi thể thao.

    2.3. Hỗ trợ cho quá trình phục hồi các chấn thương

    Cuối cùng, băng gối hỗ trợ dây chằng không chỉ giúp bạn phòng ngừa xảy ra các chấn thương, mà còn giúp cho quá trình phục hồi các tổn thương cơ xương khớp trước đó được diễn ra nhanh chóng và ngăn ngừa các biến chứng xảy ra.

    Băng gối hỗ trợ dây chằng giúp hỗ trợ cho quá trình phục hồi các tổn thương trước đó

    Băng gối hỗ trợ dây chằng giúp hỗ trợ cho quá trình phục hồi các tổn thương trước đó

    3. Lưu ý khi sử dụng băng gối hỗ trợ dây chằng

    Hiện nay, sản phẩm băng gối hỗ trợ dây chằng đã khá phổ biến trong giới những người yêu thích thể thao. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn chưa biết cách sử dụng đúng loại băng đai này, khiến nó không thể phát huy hết hiệu quả bảo vệ khớp và mô mềm. Vì vậy, để sử dụng sản phẩm này hiệu quả nhất bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

    • Ngồi trên ghế, duỗi thẳng chân và bắt đầu mang băng gối với tư thế sao cho đầu gối hất lên trên. Khi quấn băng gối hãy chú ý đến độ chắc của băng, vì nếu bạn quấn chặt quá sẽ khiến bạn bị đau và cản trở vận động, còn nếu như quấn quá lỏng thì rất dễ tuột ra khi bạn đang vận động.
    • Nếu bạn muốn băng cố định xương bánh chè tốt hơn, hãy cân nhắc quấn băng theo chiều kim đồng hồ cho chân phải và ngược chiều kim đồng hồ cho chân trái. Nên quấn khoảng 2 vòng dưới đầu gối. sau đó tiếp tục quấn nó lên phía trên bắp đùi. Khoảng cách thích hợp nhất giữa các vòng là bằng bán kính của một vòng. Như vậy, chiếc băng gối hỗ trợ dây chằng sẽ vừa đẹp, vừa có thể bảo vệ khớp gối tốt hơn.
    • Khi mang băng gối hỗ trợ dây chằng bạn nên băng qua đầu gối và cách xương bánh chè khoảng 10cm là bạn phải dừng lại. Không nên quấn băng quá cao sẽ khiến chân hoạt động khó khăn và kém linh động hơn.

    4. Những tiêu chí để lựa chọn băng gối hỗ trợ dây chằng phù hợp

    Chọn băng gối dạng ống hay dạng đai quấn

    Nếu bạn có từng tìm hiểu về băng gối hỗ trợ dây chằng thì bạn sẽ biết sản phẩm này sẽ có hai loại cơ bản là dạng ống kiểu thun xỏ và loại băng đai quấn. Mỗi loại băng đai này đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể chọn lựa loại phù hợp với mình.

    Băng gối hỗ trợ dây chằng dạng ống - Loại băng này có đặc tính co giãn cao để người sử dụng có thể dễ dàng xỏ vào chân. Ưu điểm lớn nhất của loại này chính là độ đàn hồi và mỏng nhẹ, vì vậy khi mang người sử dụng sẽ không thấy cản trở hay khó chịu gì. Tuy nhiên, cũng chính vì mỏng nhẹ nên khả năng cố định khớp và bảo vệ dây chằng của loại băng đai này sẽ không tốt được như dạng quấn.

    Băng gối hỗ trợ dây chằng dạng ống

    Băng gối hỗ trợ dây chằng dạng ống

    Mua ngay - Đai Bảo Vệ Khớp Gối Phiten (Loại mềm)

    Băng gối hỗ trợ dây chằng dạng đai quấn - Loại đai quấn này thì người sử dụng có thể chủ động điều chỉnh độ rộng chật của băng tùy theo cách quấn của mình. Ưu điểm của dạng đai quấn này chính là sự bền chắc, bảo vệ vô cùng tốt cho khớp và dây chằng, hạn chế được tối đa tình trạng chấn thương. Nhược điểm chính của loại băng này là giá cả so với dạng ống thường cao hơn một chút. Ngoài ra, khi bạn mới sử dụng thì bạn sẽ thấy sẽ khá cấn chân khi cử động, nhưng khi đã quen thì điều này sẽ không còn nữa.

    Chọn băng đai dạng ống hoặc dạng băng quấn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn

    Chọn băng đai dạng ống hoặc dạng băng quấn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn

    Mua ngay - Đai Bảo Vệ Khớp Gối Phiten (Loại vừa)

    Kích thước của băng gối hỗ trợ dây chằng

    Băng gối bảo vệ dây chằng không chỉ là một sản phẩm đảm bảo cho sự an toàn của đầu gối của bạn khi vận động mà sản phẩm này còn khá đắt đỏ. Vì vậy việc lựa chọn thật kỹ một chiếc băng đai phù hợp với bản thân và vô cùng cần thiết. Ngoài kiểu dáng và chức năng phù hợp với nhu cầu, thì bạn cũng cần lưu tâm đến kích thước của băng để đảm bảo khả năng bảo vệ tốt đa khi sử dụng sản phẩm này.

    Kiểm tra chất lượng sản phẩm thật kỹ

    Chất liệu là một trong các yếu tố quyết định quan trọng đến trải nghiệm sử dụng của bạn. Một chiếc băng hỗ trợ dây chằng được làm từ vật liệu cao cấp sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi mang và hạn chế tình trạng kích ứng da.

    Một chiếc băng có thiết kế các lỗ thông hơi ở đầu gối, hoặc được làm từ các vật liệu như cotton, lycra hoặc spandex phối hợp cùng cao su hoặc silicon sẽ đảm bảo cho độ co giãn và thoáng khí của sản phẩm.

    Lựa chọn thương hiệu uy tín

    Bạn đừng nên mua các sản phẩm băng gối hỗ trợ dây chằng trôi nổi, giá rẻ trên thị trường. Vì các sản phẩm này không chỉ không có khả năng bảo vệ bạn mà còn có thể gây kích ứng da do chất liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thay vào đó, bạn nên chọn các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng và uy tín. Băng gối hỗ trợ dây chằng Phiten là một gợi ý cho bạn.

    Sản phẩm băng gối hỗ trợ dây chằng Phiten với thiết kế vô cùng đa dạng và vật liệu cao cấp. Nên bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng và chất liệu phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, bất kỳ chiếc băng đai bảo vệ khớp gối nào của Phiten đều được trang bị thêm công nghệ AQUA TITANIUM - đây là công nghệ có khả năng điều hòa dòng điện sinh học trong cơ thể, thông qua đó giúp cải thiện tuần hoàn máu, hạn chế tình trạng cứng khớp và thúc đẩy khả năng phục hồi các chấn thương hiệu quả hơn.

    Tham khảo các sản phẩm băng gối hỗ trợ dây chằng Phiten - Tại đây!

    Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về chất lượng và độ uy tin của các sản phẩm đến từ Phiten. Vì đây là thương hiệu có thâm niên 40 năm trong sản xuất các phẩm chăm sóc cơ thể và dụng cụ hỗ trợ thể thao đến từ Nhật Bản. Hiện nay, Phiten hầu như đã có mặt trên toàn thế giới và rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ. May mắn là Phiten đã có mặt tại Việt Nam, hiên các sản phẩm Phiten được phân phối chính thức và độc quyền bởi công ty TNHH EFISE Việt Nam. Nên bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm băng gối hỗ trợ dây chằng Phiten ngay tại Showroom hoặc trên các kênh thương mại điện tử chính thức của Phiten Việt Nam. Thông tin mua hàng bạn có thể tham khảo ngay bên dưới.

    Thông tin liên hệ

    🏪 Showroom: 237 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

    📞 Hotline: 035 330 0088

    🛒 Website: https://www.phiten.vn/ 

    🌐 Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial 

    🌐 Follow us (Instagram): https://www.instagram.com/phitenvietnam/ 

    🛍️Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten-store/ 

    🛍️Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore 

    🛍️Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-official-store 

    📺Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoacbdNfXqValQPaRjQpbEA