Phỏng vấn Tiến sĩ Kenji Takao - Nhà phát triển dòng vớ thể thao The Foot King

1 năm trước
Mục lục

    Vớ thể thao Phiten Foot King là một trong các sản phẩm thuộc top sản phẩm được khách hàng ưa thích nhất của Phiten. Kể từ khi mới ra mắt vào năm 2013 đến nay dòng vớ thể thao The Foot King đã bán ra hơn 1 triệu đôi.

    Sau khi ra mắt, Phiten vẫn luôn liên tục nghiên cứu, đổi mới và nâng cấp sản phẩm của mình, với dòng vớ thể thao này đã được Phiten nâng cấp lần đầu tiên sau khoảng 4 năm ra mắt trên thị trường. Để hiểu hơn về công dụng thực sự và những đổi mới trong công nghệ của dòng sản phẩm này, chúng tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với nhà phát triển dòng vớ này - Tiến sĩ Kenji Takao.

    1. Sơ lược về Tiến sĩ Kenji Takao

    Kenji Takao tên tiếng Nhật là: 高 尾 憲 司

    Kenji Takao sinh 1975, ông xuất thân là một huấn luyện viên chạy bộ và là cựu vận động viên chạy đường dài, người đã thi đấu chủ yếu ở hạng mục 10.000m. Thành tích tốt nhất của cá nhân mà ông đạt được ở cự ly là 27: 56,05 phút, thiết lập vào năm 1995.

    Kenji Takao là nhà vô địch Asian Games 1998 ở nội dung 10.000 m.

    Takao hai lần đại diện cho Nhật Bản tại Giải vô địch điền kinh thế giới - World Athletics Championships , vào các năm 1995 và 1999. Ngoài chức vô địch Asian Games, ông đã giành được hai huy chương 10.000 m quốc tế khác trong sự nghiệp của mình: một huy chương bạc tại World Junior Championships in Athletics năm 1994 và một huy chương bạc thứ hai tại 1997 East Asian Games.

    Vào năm 2005 ông đã giải nghệ vào năm 2005 vì chấn thương và bắt đầu thành lập câu lạc bộ chạy riêng vào năm 2006 (Running Club Blooming). Và cũng kể từ đây Takao bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên của mình.

    2. Dòng sản phẩm vớ thể thao The King Foot ra đời như thế nào?

    Kenji Takao nhận định rằng với sự ra đời của giày thể thao và những loại giày với đế đặc biệt đáng mở ra kỷ nguyên mới cho vận động viên điền kinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó điều này cũng gây nên một số điểm hạn chế. Đó là bởi vì các vận động viên trở nên quá phụ thuộc vào đôi giày. Vì vậy, thay vì tập trung vào đầu tư một đôi giày tuyệt vời, ông nghĩ rằng mấu chốt để đạt được kết quả tốt là quá trình rèn luyện cơ thể. Nếu tất cả những người chạy bộ đều mang giày tốt như nhau thì những người có thể lực cao có thể chạy nhanh hơn.

    Nhận thấy được vấn đề và sự thay đổi của trong xu hướng trong tập luyện và thi đấu điền kinh, cũng như sự biến đổi của thị trường sản phẩm thể thao. Takao đã vận dụng những kinh nghiệm trong suốt sự nghiệp điền kinh của mình và những kiến thức về sức khỏe và thể thao để nghiên cứu và phát triển nên dòng sản phẩm vớ thể thao The Foot King, mở ra một bước tiến mới cho các sản phẩm thể thao bổ trợ cho các vận động viên điền kinh cũng như những người chạy bộ.

    Takao muốn tạo ra một sản phẩm vừa giúp cải thiện hiệu quả khi luyện tập vừa hạn chế được các chấn thương thể thao khi chạy bộ và cắt giảm bớt sự phụ thuộc của các vận động viên vào các loại giày thể thao bổ trợ đặc biệt. Người sử dụng vẫn được bảo vệ khỏi các chấn thương một cách tốt nhất nhưng sự chăm chỉ luyện tập và kỹ thuật mới là mục tiêu chân chính mà các vận động viên cần hướng tới, chứ không phải là một đôi giày thật tốt với độ đàn hồi và sức bật tuyệt vời.

    Vì lý do trên mà Takao quyết định tiến hành nghiên cứu để phát triển nên dòng vớ thể thao The Foot King. Ông không khẳng định rằng, chỉ bằng việc sử dụng một mình vớ thể thao có thể giúp bạn hạn chế hoàn toàn các sự cố và chấn thương thể thao khi chạy bộ, nhưng nó vẫn sẽ hỗ trợ được phần nào bảo vệ bạn khỏi những chấn thương không mong muốn. Bởi vì nó sẽ hoạt động như một chiếc băng đai hỗ trợ cho mắt cá chân, giữ khớp cổ chân của bạn được ổn định, đồng thời cũng là một miếng đệm lót chân giúp tăng độ đàn hồi và giảm áp lực lên các khớp trong mỗi bước chân của bạn.

    3. Mục tiêu nghiên cứu và phát triển dòng vớ thể thao The Foot King

    3.1. The Foot King tạo ra cảm giác thoải mái như đi chân trần cho người dùng

    Takao muốn phát triển một dòng sản phẩm vớ thể thao mang đến cho người dùng một cảm giác thật thoải mái và nhẹ nhàng giống như đi chân trần khi chạy bộ. Bởi vì với tư cách là một cựu vận động viên và là một huấn luyện viên chuyên nghiệp ông luôn hướng cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái nhất khi chạy, thậm chí ông còn yêu thích việc chạy bộ với bàn chân trần.

    Tuy nhiên, với đôi chân trần, không có sự bảo vệ nào từ các hỗ trợ vật lý như giày hoặc tất có thể gây nên những chấn thương mô mềm do cọ xát. Sử dụng vớ thể thao trong trường hợp này sẽ giúp bạn ngăn chặn được những rắc rối này nhiều nhất có thể. Luôn quan tâm đến sự thoải mái cho người dùng mà dòng The Foot King được tạo ra với độ mỏng và chất liệu vải đặc biệt để đảm bảo được tiêu chí này. Những chiếc vớ mỏng với độ thông thoáng và thấm hút mồ hôi tốt giúp bạn chạy bộ nhẹ nhàng như đang chạy bằng chân trần. Tuy nhiên, việc lựa chọn chất liệu của The Foot King bên cạnh yếu tố mỏng nhẹ thì chúng tôi cũng xét đến yếu tố độ bền. Tất nhiên là một đôi tất càng mỏng càng tốt nhưng nó phải đảm bảo là chịu được tác động lực lớn khi bạn chạy liên tục trong thời gian dài. Ngoài ra, chúng tôi cũng lưu tâm đến vấn đề chống trượt cho sản phẩm, vì vậy mà chúng tôi thiết kế nên loại vớ thể thao với phần đầu là các ngón chân để tăng độ bámchống trơn trượt cho người dùng và cũng giúp bạn cảm nhận được cảm giác khi tiếp đất tốt hơn.

    Nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ quan điểm của các nhà khoa học, cựu vận động viên và người hướng dẫn

    Nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ quan điểm của các nhà khoa học, cựu vận động viên và người hướng dẫn

    3.2. The Foot King giúp tăng cường hỗ trợ cho phần vòm

    Vớ thể thao The Foot King với thiết kế đặc biệt ở phần lòng bàn chân, giúp ổn định phần vòm bàn chânphân tán lực tác động đồng đều ra cả bàn chân, giảm áp lực lên phần vòm bàn chân và khả năng tăng cường hấp thụ tác động lên vòm bàn chân. Từ đó, lòng bàn chân của bạn được san sẻ bớt gánh nặng khi chạy bộ trong thời gian dài.

    Đặc tính của vớ thể thao Phiten The Foot King

    Đặc tính của vớ thể thao Phiten The Foot King

    Takao mong muốn rằng The King Foot sẽ góp phần vào những chiến thắng của các vận động viên khi họ tham gia vào các cuộc thi điền kinh ở quy mô Nhật Bản và Quốc tế.

    Mặt khác, The Foot King cũng hỗ trợ cho nhiều môn thể thao khác nhau. Đế bàn chân được cải tiến giúp tăng cường đáng kể khả năng giảm xóc của phần vòm của bàn chân. Vì vậy, đặc biệt được khuyến khích cho các môn thể thao có nhiều động tác chân và bật nhảy.

    Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu bạn có thể lựa chọn loại vớ thể thao chuyên dụng cho người chạy bộ giúp hỗ trợ tăng cường tốc độ khi chạykhả năng chống trơn trượt cao hơn. Hoặc một loại khác có thể dùng cho hầu hết các môn thể thao.

    Vớ thể thao Phiten The Foot King đặc biệt dành cho chạy bộ

    Mua ngay: Vớ thể thao Phiten The Foot King đặc biệt dành cho chạy bộ

    Mua ngay: Vớ thể thao Phiten The Foot King cho mọi môn thể thao

    2 năm qua do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, các sự kiện và cuộc thi marathon đã bị hủy bỏ rất nhiều hoặc là giảm quy mô tổ chức. Cũng vì vậy mà mọi người có thể sẽ từ bỏ đam mê hoặc sở thích chạy bộ của mình.

    Tuy nhiên, Takao tin rằng sau khi đại dịch kết thúc thì môn thể thao chạy bộ sẽ phát triển trở lại. Chạy bộ không chỉ là một môn thể thao giúp nâng cao sức khỏe thể chất mà tinh thần của bạn cũng sẽ được cải thiện trong quá trình chạy bộ.

    Đề xuất chạy bộ cùng bạn bè và gia đình sau khi các lệnh phong tỏa do dịch bệnh kết thúc là một ý kiến tuyệt vời. Bởi vì, so với tập luyện ở các phòng tập kín thì chạy bộ sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn phòng dịch hơn và cũng giúp cải thiện sức khỏe của bạn để chống lại dịch bệnh. Và việc tặng những chiếc vớ thể thao cho người thân, bạn bè của mình có thể là một món quà thực sự tuyệt vời và ý nghĩa.

    Để mua được các sản phẩm vớ thể thao The Foot King uy tín, chất lượng bạn có thể tham khảo tại website chính hãng của Phiten hoặc đến trải nghiệm trực tiếp tại Showroom của chúng tôi.

    Thông tin liên hệ