Phòng tránh chấn thương thể thao thường gặp cùng “trợ thủ đắc lực” từ Phiten

1 năm trước
Mục lục

    Tập luyện thể thao hằng ngày giúp chúng ta duy trì và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp cũng phải đối mặt với các chấn thương thể thao. Điều này gây ra tổn thương vật lý cho cơ thể và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Để ngăn ngừa các rủi ro không đáng có, trong bài viết sau Phiten sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích nhất giúp phòng tránh chấn thương thể thao hiệu quả.

    Tập luyện thể thao hằng ngày giúp chúng ta duy trì và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp cũng phải đối mặt với các chấn thương thể thao. Điều này gây ra tổn thương vật lý cho cơ thể và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Để ngăn ngừa các rủi ro không đáng có, trong bài viết sau Phiten sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích nhất giúp phòng tránh chấn thương thể thao hiệu quả.

    Các chấn thương thể thao thường gặp

    Chấn thương đầu gối: Đầu gối là bộ phận chịu tải trọng của cả cơ thể nên khi vận động, đặc biệt là chơi thể thao thì khớp gối thường bị chấn thương nhất. Các chấn thương đầu gối mà người chơi thể thao thường gặp là:

    • Đứt dây chằng chéo trước: Đây là dây chằng chéo ở vị trí trung tâm của đầu gối, xảy ra khi vận động viên tiếp đất sai kỹ thuật, dừng lại hoặc thay đổi hướng đột ngột.
    • Chấn thương dây chằng chéo sau: Dây chằng chéo sau lớn hơn dây chằng chéo trước nên sẽ chịu được những tác động mạnh hơn. Chỉ khi chịu một lực mạnh khiến toàn cơ thể khuỵu xuống thì mới đứt dây chằng sau.

    Chấn thương khớp gối khi tham gia các bộ môn thể thao

    Chấn thương khớp gối khi tham gia các bộ môn thể thao

    Bong gân mắt cá chân

    Chấn thương xảy ra khi người chơi thể thao bị té ngã, lật bàn chân khiến các dây chằng hỗ trợ khớp bị giãn ra quá mức. Nhận biết bong gân mắt cá chân qua các dấu hiệu như mắt cá chân sưng tấy, viêm nhiễm, bầm tím,... Cử động các khớp cảm thấy đau nhức hoặc không thể cử động.

    Bong gân mắt cá chân gây cản trở vận động

    Bong gân mắt cá chân gây cản trở vận động

    Giãn dây chằng cổ tay

    Giãn dây chằng cổ tay hay được gọi là bong gân là chấn thương phổ biến, thường gặp ở vận động viên. Đặc biệt là các cầu thủ tham gia các môn thể thao như bóng rổ, bóng chày, trượt ván, tập tạ,... Các chấn thương cổ tay xảy ra khi người chơi thể thao bị đánh vào cổ tay, chịu tác động lớn vào cổ tay. Theo đó dây chằng nối giữ cổ tay và xương tay bị kéo căng, gây rách thậm chí đứt dây chằng.

    Giãn dây chằng cổ tay

    Giãn dây chằng cổ tay

    Chuột rút

    Đây là một trong những tình trạng phổ biến mà bất cứ người nào cũng từng trải qua. Những cơn co thắt đột ngột ở bắp thịt tại các vị trí như cẳng chân, đùi, cơ bụng, lưng, bàn tay, bàn chân,... khiến người chơi thể thao không thể tiếp tục cử động. Hiện tượng này thường gặp khi tham gia các môn thể thao như tennis, chạy bộ, bơi lội khiến người chơi cảm thấy tê tái và phải dừng lại giữa chừng.

    Căng cơ

    Căng cơ hay rêm mình, nhức mỏi xuất hiện sau 4-6 giờ khi kết thúc các bài tập, hoặc vận động mạnh. Nguyên nhân do trong quá trình tập luyện thể thao, cơ thể bị thiếu hụt oxy nên sử dụng nguồn oxy dự trữ. Axit lactic không kịp lọc khỏi cơ thể gây ra các hiện tượng, cảm giác đau nhức cơ thể.

    Nguyên nhân gây chấn thương

    Chủ quan trước chấn thương thể thao

    Nhiều người cho rằng một vài chấn thương thể thao nhỏ không gây ra những ảnh hưởng quá lớn và tỏ ra chủ quan khi luyện tập, thi đấu. Do đó không chủ động tìm hiểu những phương pháp phòng tránh chấn thương khiến chấn thương xảy ra liên tục và gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

    Khởi động chưa đúng

    Khởi động trước khi tham gia bất kỳ hoạt động thể dục, thể thao nào là điều vô cùng quan trọng. Giúp hưng phấn toàn bộ hệ thần kinh, khiến cơ thể dần thích nghi để bước vào quá trình vận động. Nếu bỏ qua bước này, hoặc không khởi động kỹ, khởi động với các bài tập không phù hợp đều có thể gây ra chấn thương.

    Không trang bị dụng cụ hỗ trợ phù hợp

    Trong thực tế, các ca chấn thương thể thao xảy ra do người chơi không trang bị thiết bị, dụng cụ thi đấu phù hợp. Hoặc chất lượng của dụng cụ hỗ trợ, dụng cụ thi đấu, trang phục kém chất lượng. Đối với các vận động viên chuyên nghiệp, việc trang bị các dụng cụ hỗ trợ là yếu tố vô cùng quan trọng để bảo vệ cơ thể trước những chấn thương.

    Phòng tránh các chấn thương

    • Tập luyện, khởi động đúng cách

    • Người tham gia thể thao cần tìm hiểu rõ và theo sát các phương pháp trong tập luyện, thi đấu.

    • Tuân thủ hướng dẫn của huấn luyện viên khi tham gia tập luyện.

    • Tinh thần trách nhiệm và đồng đội khi tham gia các bộ môn thể thao phối hợp.

    Chấn thương xảy ra do không khởi động đúng cách

    Chấn thương xảy ra do không khởi động đúng cách

    Tạo điều kiện tốt ngăn ngừa chấn thương:

    • Trước khi tham các cuộc thi đấu, cần tập luyện ít nhất 3 tuần.
    • Chuẩn bị đầy đủ thiết bị che chở để tránh lạnh hoặc tránh nóng.
    • Không vận động quá sức

    Chăm sóc khi xảy ra chấn thương:

    • Dừng vận động và nghỉ ngơi ngay sau khi xảy ra chấn thương.
    • Chườm đá lạnh để giảm sưng, ngăn ngừa nhiễm khuẩn
    • Băng bó vết thương.
    • Nâng vết thương lên cao để giảm sưng.

    Sản phẩm hỗ trợ chấn thương khi chơi thể thao từ Phiten

    Đối với mỗi bộ phận trên cơ thể, Phiten đều có những sản phẩm băng đai hỗ trợ phù hợp. Theo đó, tùy thuộc vào môn thể thao mà người chơi có thể lựa chọn sản phẩm băng đai phù hợp. Đây chính là những trợ thủ đắc lực cho người tham gia thể thao vì ngoài chức năng chính là bảo vệ cơ thể còn giúp vận động viên dẻo dai, thoải mái và tăng độ bền.

    Điều đặc biệt trong những chiếc băng đai này đến từ công nghệ đặc biệt mà Phiten sử dụng để tạo nên các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe. Công nghệ Aqua Metal có khả năng hòa tan những kim loại quý như titan, vàng, bạc, palladium trong nước. Công nghệ độc quyền này mang đến những tác động từ ngoài vào trong, giúp máu lưu thông tốt, điều hòa thân nhiệt và giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương do va chạm.

    Sản phẩm băng đai hỗ trợ chấn thương Phiten được nhiều vận động viên chuyên nghiệp và người chơi thể thao tin dùng trong suốt nhiều năm qua. Dưới đây là 5 sản phẩm bán chạy nhất được tin tưởng lựa chọn và sử dụng trong cả những giải đấu quan trọng mà không lo chấn thương.

    Băng đai hỗ trợ cổ tay

    Băng đai bảo vệ cổ tay được làm từ nylon/ polyurethane giúp hỗ trợ và cố định cổ tay. Được nhúng với AQUA TITANIUM và AQUA PALLADIUM - công nghệ đặc biệt được nghiên cứu bởi Phiten mang lại những tác động sức khỏe tích cực cho cổ tay.

     Băng đai hỗ trợ cổ tay Phiten

    Băng đai hỗ trợ cổ tay Phiten

    Công dụng:

    • Cấu trúc sợi mỏng nhưng chắc chắn mang đến khả năng di động cao, dễ thở và thoải mái khi bạn di chuyển.
    • Linh hoạt vừa phải để giúp phục hồi sau đau và chấn thương
    • Chức năng làm khô nhanh với khả năng thấm nước, mồ hôi nhanh cho người sử dụng cảm giác sạch sẽ và thoải mái hơn.
    • Ngăn ngừa hoặc giảm thiểu viêm khớp, gót chân Achilles, khuỷu tay quần vợt
    • Giúp giảm căng thẳng ở bàn chân hoặc cánh tay
    • Cảm nhận sự nhẹ nhàng của cổ tay trong quá trình vận động
    • Có tác dụng hỗ trợ phục hồi và cải thiện lưu thông máu.

    Tham khảo giá bán và các loại băng đai hỗ trợ cổ tay của Phiten tại đây

    Băng đai hỗ trợ khuỷu tay

    Với các môn thể thao như golf, cầu lông, tennis, bóng bầu dục, bóng chuyền, người chơi phải sử dụng lực ở cánh tay rất nhiều dễ dẫn đến các tổn thương dây chằng bên trong. Sản phẩm băng đai hỗ trợ khuỷu tay của Phiten giúp bảo vệ khớp tay khỏi các chuyển động mạnh có cường độ và tần suất cao. Hạn chế chuyển động không cần thiết ở xung quanh khuỷu tay giúp tránh khỏi các tổn thương.

    Băng đai hỗ trợ khuỷu tay Phiten

    Băng đai hỗ trợ khuỷu tay Phiten

    Công dụng:

    • Bảo vệ khuỷu tay, ổn định các khớp, các cơ và dây chằng xung quanh, thoải mái vận động mà không lo tổn thương do các áp lực quá mức khi chơi thể thao.
    • Giảm đau, hỗ trợ lưu thông máu để cung cấp đủ oxy trong quá trình vận động.
    • Được sản xuất với chất liệu tốt mang đến sự mềm mại, thoáng khí và thoải mái khi chơi thể thao.

    Tham khảo giá bán và các loại băng đai hỗ trợ khuỷu tay của Phiten tại đây

    Băng đai hỗ trợ khớp gối

    Băng đai hỗ trợ và bảo vệ khớp gối Phiten hoạt hóa qua Aqua - Titanium phù hợp với tất cả các môn thể thao vận động. Chất liệu vải hồng ngoại có tác dụng giữ ấm đầu gối, cực kỳ mềm mại và linh hoạt cho các hoạt động chạy nhảy, trượt, co giãn,... Thiết kế chống trơn trượt cùng với tính năng thấm hút cực tốt giúp người chơi thể thao thoải mái vận động.

    Băng đai hỗ trợ khớp gối Phiten

    Băng đai hỗ trợ khớp gối Phiten

    Công dụng:

    • Giảm đau do căng cơ, hỗ trợ lưu thông máu.
    • Giảm tình trạng sưng khớp nhờ khả năng giữ ấm từ chất liệu vải hồng ngoại chất lượng cao.
    • Thấm hút ẩm và mồ hôi giúp thoải mái và dễ chịu hơn trong quá trình vận động.
    • Linh hoạt di chuyển, thực hiện các động tác khó mà không lo tổn thương cơ và dây chằng.
    • Thiết kế để kiểm soát, ổn định các khớp, cơ và gân giúp chuyển động dễ dàng, thoải mái hơn.
    • Băng đai bảo vệ cực kỳ mềm mại, nhẹ nhàng nên không gây trở ngại trong quá trình vận động.

    Tham khảo giá bán và các loại băng đai hỗ trợ đầu gối của Phiten tại đây

    Băng đai hỗ trợ mắt cá chân

    Sản phẩm hỗ trợ mắt cá chân Titanium của Phiten với chất liệu bên trong là cao su cloropren 100% rất thoải mái khi vận động và sử dụng hằng ngày. Băng đai hỗ trợ lý tưởng cho những người bị tổn thương vị trí mắt cá chân hoặc gặp khó khăn khi đứng. Thiết kế mỏng nhẹ phù hợp khi mang giày mà không gây bí bách.

    Băng đai hỗ trợ mắt cá chân Phiten

    Băng đai hỗ trợ mắt cá chân Phiten

    Công dụng:

    • Hỗ trợ khi vận động, giảm đau cổ chân, mắt cá chân khi chịu các tác động mạnh.
    • Hỗ trợ phục hồi các chấn thương như viêm khớp, viêm gân, thấp khớp
    • Phù hợp với tất cả mọi hoạt động, đặc biệt các hoạt động thể thao như golf, tennis, bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền,...
    • Cảm nhận được sự nhẹ nhàng và thư giãn của mắt cá chân trong quá trình di chuyển, vận động.

    Tham khảo giá bán và các loại băng đai hỗ trợ mắt cá chân của Phiten tại đây

    Băng đai bảo vệ đùi Phiten

    Phiten Sport Support Thigh là sản phẩm hoàn hảo để hỗ trợ cho người chơi thể thao nhờ khả năng linh hoạt, không cản trở chuyển động của cơ thể. Đặc biệt luôn tạo cảm giác thoáng khí nhờ chất liệu vải dệt kim, thấm hút mồ hôi tốt. Chất liệu cao su Chloroprene giúp nâng đỡ bắp chân và thoải mái vừa vặn quanh đùi.

    Công dụng:

    • Thiết kế hỗ trợ cơ và khớp trong quá trình vận động cho vận động viên
    • Vải được ngâm tẩm qua Aqua Titanium giúp lưu thông máu hiệu quả, giảm đau.
    • Tạo cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu khi thực hiện các thao tác trượt, đẩy, co dãn.

    Xem thêm về băng đai bảo vệ đùi Phiten tại đây

    Băng đai bảo vệ đùi Phiten

    Băng đai bảo vệ đùi Phiten

     

    Với những thông tin về các chấn thương thể thao thường gặp và những giải pháp hiệu quả cho người chơi thể thao. Phiten hy vọng sẽ giúp ích cho các vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên hạn chế tối đa những rủi ro khi tham gia các bộ môn thể thao. Đồng thời có một cơ thể khỏe mạnh khi lựa chọn được dụng cụ bổ trợ phù hợp. Phiten hy vọng được đồng hành cùng bạn để nâng cao chất lượng khi luyện tập thể thao và duy trì phong độ thi đấu tốt nhất.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm về các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe khác của Phiten qua website https://phiten.vn/ nhé!