CẢI THIỆN THĂNG BẰNG KHI ĐI BỘ Ở NGƯỜI LỚN TUỔI

3 năm trước
Mục lục

    Để có một sức khỏe tốt, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ, ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, người cao tuổi cần phải vận động cơ thể một cách thường xuyên và đều đặn. Trong đó, hình thức vận động thông dụng và dễ thực hiện chính là đi bộ.

    Đi bộ mang lại lợi ích sức khỏe rất nhiều, tuy nhiên, với người cao tuổi thường có nguy cơ té ngã từ các vận động thông thường đang có xu hướng tăng cao. Vì vậy, việc giữ thăng bằng trong vận động nhất là đi bộ rất quan trọng.

    Theo nghiên cứu lâm sàng được công bố trên Journal of Functional Biomaterials của Melissa J. Black, Adam A. Lucero, Phillip W. Fink, họ đã thực hiện một nghiên cứu mù đôi ngẫu nhiên, 16 người khỏe mạnh với độ tuổi trung bình là 67.94.2, với chỉ số BMI là 24.83.1 kg/m2. Những người tham gia sẽ thực hiện 2 đợt thử nghiệm, mỗi đợt kéo dài 4 ngày, bao gồm các bài tập cơ bản và những bài tập nặng hơn (fatiguing exercises) trong ngày thứ nhất, và được đo khả năng phục hồi vào 14, 38 và 62 giờ sau các bài tập nhằm so sánh giữa việc có mang và không mang Aqua Titan.

    Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, việc mất thăng bằng trong đi bộ ở người lớn tuổi có độ tuổi trung bình từ 63 - 70 tuổi có thể cải thiện khi họ mang các sản phẩm có chứa Aqua Titan. Việc mang các vật dụng có chứa Aqua Titan giúp tăng sự linh hoạt của mắt cá và của bàn chân (chuyển động tới và linh hoạt của cổ chân) ở người lớn tuổi, đặc biệt là sau những bài tập gây căng cơ hoặc mệt mỏi.

    Titan được biết là kim loại nhẹ nhưng lại có độ bền và độ cứng rất cao. Titan không gây dị ứng, không tạo nên từ tính và hoàn toàn không gây độc cho cơ thể. Dòng điện trong kim loại Titan thông qua các bước sóng dài của tia hồng ngoại sẽ tác dụng lên dòng điện sinh học trong cơ thể, điều tiết dòng điện âm dương, kích thích quá trình tuần hoàn máu, làm thư giãn các dây thần kinh, nâng cao khả năng vận động. Mặt khác, với đặc tính tự đẩy lùi các sóng điện từ có hại, tia hồng ngoại do Titan phát ra làm tăng nhiệt lượng cơ thể, làm ấm các tế bào, loại bỏ nhanh những tác nhân gây mệt mỏi, đau nhức, nâng cao chất lượng của giấc ngủ. Sử dụng các sản phẩm Titan thời gian dài sẽ thấy rõ hơn sự biến chuyển về mặt sức khỏe, nhất là những người mắc các chứng bệnh như máu lưu thông kém, huyết áp, tim mạch, khớp.

    Nhờ vào những lợi ích quan trọng của Titan đối với sức khỏe con người, Phiten đã phát triển hàng loạt các sản phẩm chăm sóc sức khỏe bằng cách kết hợp công nghệ độc quyền Aqua Titan. Công nghệ này sẽ thủy phân Titan thành các hạt nano và dùng làm vật liệu như thuốc nhuộm để thấm vào các sợi vải của sản phẩm như vòng tay, vòng cổ, đai bảo vệ, băng dán,...

    Phiten là thương hiệu đáng tin cậy hơn 28 năm qua tại Nhật Bản và được biết đến rộng rãi nhờ những sản phẩm hiệu quả và chất lượng trong lĩnh vực giảm đau và phục hồi tổn thương thể thao. Sản phẩm Phiten hiện được phân phối chính thức hơn 28 quốc gia trên thế giới với hơn 400 cửa hàng.

    Tại Việt Nam, Phiten được phân phối chính hãng và độc quyền bởi TNHH EFISE VIỆT NAM. Bạn có thể tìm mua sản phẩm Phiten tại đây.

    (Kết quả công trình nghiên cứu lâm sàng được công bố trên Journal of Functional Biomaterials. Số 2018, 3.29 từ trang 1 đến 20.)