Những lợi ích tuyệt vời của đai bảo vệ cổ tay

1 năm trước
Mục lục

    Cổ tay là một trong những bộ phận dễ chấn thương nhất vì phải thường xuyên vận động. Với mục đích là bảo vệ và ngăn ngừa các bệnh lý xương khớp liên quan đến cổ tay mà băng đai bảo vệ cổ tay ra đời. Bài viết này, sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng của đai bảo vệ cổ tay. Cũng như về đối tượng và cách sử dụng sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.

    1. Công dụng của đai bảo vệ cổ tay

    Băng đai bảo vệ cổ tay là một là một dải băng có tính đàn hồi được dùng để quấn quanh cổ tay của bạn, giúp cho khớp cổ tay được ổn định nhưng vẫn đảm bảo được sự linh hoạt của khớp. Nhờ hỗ trợ cố định và nâng đỡ cổ tay mà có thể giúp phòng ngừa được một số chấn thương cổ tay do tập luyện thể thao, hay một số bệnh lý xương khớp như hội chứng ống cổ tay.

    Sau đây là một số công dụng nổi bật của bằng đai bảo vệ cổ tay có thể mang lại cho người dùng:

    1.1. Cố định cổ tay

    Tác dụng đầu tiên của loại băng  này  là  giúp cố định cổ tay và bảo vệ tay  khỏi những tác động khi di chuyển. Băng có tác dụng giảm thiểu cơn đau khi di chuyển, đặc biệt là đối với những người có thường xuyên phải vận động cổ tay, như vận động viên bóng bàn, quần vợt hoặc những người thường xuyên phải gõ máy tính nhiều như nhân viên văn phòng hay sinh viên.

    1.2. Bảo vệ ngón tay và cổ tay

    Các môn thể thao như boxing, cầu lông và nâng tạ đòi hỏi nhiều sức mạnh ở cổ tay và ngón tay. Do đó, các bộ phận này thường dễ bị chấn thương. Do đó, đai bảo vệ cổ tay có thể giúp bảo vệ ngón tay và khớp cổ tay của bạn khỏi các tình trạng như bong gân và trật khớp khi hoạt động.

    Đai bảo vệ cổ tay giúp bảo vệ cổ tay và ngón tay của bạn

    Đai bảo vệ cổ tay giúp bảo vệ cổ tay và ngón tay của bạn

    1.3. Hỗ trợ tuần hoàn máu

    Công dụng kích thích tuần hoàn và tăng cường lưu thông máu này là một công dụng đặc biệt mà chỉ có băng đai bảo vệ cổ tay của Phiten mới có. Sở dĩ như vậy là vì các dòng sản phẩm của Phiten được nghiên cứu và áp dụng công nghệ AQUA METAL, một công nghệ độc quyền và đã được FDA chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả cho người sử dụng. Với công nghệ này, các kim loại quý như Titanium, Vàng, Bạc,.v.v. được phân tách thành các tiểu phân rất nhỏ chỉ vài nanomet và được “Phild” lên các vật liệu làm nên đai hỗ trợ cổ tay. Các ion kim loại này có khả năng điều hòa dòng điện sinh học tự nhiên trong cơ thể, từ đó giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm được tình trạng nhức mỏi và tê bì bàn tay và cổ tay do ứ đọng khí huyết.

    Đau nhức cổ tay do máu kém lưu thông

    Đau nhức cổ tay do máu kém lưu thông

    Nhưng bạn cần đặc biệt lưu ý là băng đai bảo vệ cổ tay không có tác dụng điều trị chấn thương, nó sẽ chỉ có thể giúp bạn ngăn ngừa chấn thương. Hiện nay nhiều người hiểu sai công dụng của băng đai bảo vệ cổ tay. Vì vậy, nhiều người sử dụng băng đai bảo vệ cổ tay để chữa những cơn đau cổ tay. Việc sử dụng không đúng mục đích như vậy, không những không giúp phát huy được các lợi ích của băng đai bảo vệ cổ tay mà còn khiến các chấn thương của bạn nghiêm trọng hơn vì không được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    2. Ai nên sử dụng băng đai bảo vệ cổ tay?

    Băng đai cổ tay đã trở nên thịnh hành trong những năm gần đây nhờ được các vận động viên tin dùng trong quá trình thi đấu và sự xuất hiện thường xuyên trên các chương trình thể thao. Điều này khiến mọi người lầm tưởng rằng băng đai bảo vệ cổ tay chỉ dùng cho những vận động viên hoặc chỉ dùng trong các môn thể thao phải dùng đến lực của cổ tay và cánh tay nhiều như cầu lông, bóng bàn, cử tạ,.v.v.

    Đai bảo vệ cổ tay giúp phòng ngừa “Hội chứng ống cổ tay”

    Đai bảo vệ cổ tay giúp phòng ngừa “Hội chứng ống cổ tay”

    Tuy nhiên, sự thật là băng đai bảo vệ cổ tay có khả năng ứng dụng cao hơn thế rất nhiều. Nhờ vào công dụng hỗ trợ ổn định khớp cổ tay và giúp phân bố đều lực lên các khớp bàn tay, mà đai bảo vệ cổ tay có thể làm giảm sự căng thẳng và chèn ép lên khớp cổ tay và phần xương cổ tay. Điều này, vô cùng ý nghĩa với những người làm việc mà phải thường xuyên sử dụng cổ tay liên tục với những động tác lặp đi lặp lại như nhân viên văn phòng, những người phải làm việc với máy tính và gõ bàn phím 8 tiếng mỗi ngày. Hoặc như những đầu bếp, phải làm việc trong bếp với cường độ cao và phải dùng lực tay liên tục. Những cử động có tính lặp lại cao và kéo dài như vậy sẽ gây sức ép lên phần cẳng tay và cổ tay, ban đầu có thể chỉ gây nên cảm giác nhức mỏi, khó chịu. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài có thể gây nên “Hội chứng ống cổ tay”.

    ▶▶▶  Tìm hiểu thêm về “Hội chứng ống cổ tay”. Tại đây!

    Tóm lại, không chỉ những người tập luyện thể thao và muốn phòng ngừa chấn thương mới sử dụng đai bảo vệ cổ tay. Mà bất cứ ai dù là nhân viên văn phòng hay không, chỉ cần là bạn thường xuyên thấy đau mỏi khớp cổ tay hoặc phải làm việc bằng cổ tay nhiều như lái xe chẳng hạn, thì bạn vẫn nên sử dụng băng đai bảo vệ cổ tay để giảm được những chấn thương và bệnh lý cơ xương khớp không mong muốn.

    3. Nên chọn loại băng đai bảo vệ cổ tay nào?

    Phiten có rất nhiều loại băng đai bảo vệ cổ tay khác nhau cho bạn có thể lựa chọn. Bạn có thể dựa vào mục đích và công năng sử dụng của mình để lựa chọn cho mình một chiếc đai bảo vệ phù hợp. Sau đây, là một số gợi ý của Phiten cho bạn:

    Đai Bảo Vệ Cổ Tay & Cổ Chân Phiten Titanband Rakuwa Metax

    Đây là dòng băng đai bảo vệ đa năng nhất, băng được thiết kế rất đơn giản nhưng lại có nhiều công năng sử dụng. Băng đai này có hình dạng dải dài với phần khóa Velcro chắc chắn, vì vậy bạn có thể sử dụng vừa làm băng bảo vệ cổ tay vừa làm băng đai bảo vệ cổ chân được. Bên cạnh đó, băng đai bảo vệ cổ tay Rakuwa Metax được tạo chủ yếu từ polyurethane có khả năng thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt. Nên bạn không cần lo lắng về vấn đề sẽ gây nóng hoặc bít tắc lỗ chân lông gây dị ứng khi sử dụng.

    Tuy không hiệu quả bằng các dòng khác trong việc bảo vệ cổ tay, nhưng nếu bạn không vận động cổ tay mạnh như tập luyện boxing hoặc nâng thì loại băng đai bảo vệ cổ tay này chính là sản phẩm dành cho bạn. Băng có độ đàn hồi tốt và dễ dàng điều chỉnh được vị trí và độ rộng chật mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng, nhưng vẫn đảm bảo được chức năng trợ lực và hỗ trợ cổ tay trong quá trình hoạt động.

    ▶▶▶ Mua ngay: Đai bảo vệ cổ tay/cổ chân Phiten Titanband Rakuwa Metax

    Đai Bảo Vệ Cổ Tay Phiten Rakuwa Extreme E-Sport

    Nếu mục đích sử dụng băng đai bảo vệ cổ tay là để phòng ngừa chấn thương trong các hoạt động thể thao cường độ cao, thì bạn nên lựa chọn đai bảo vệ cổ tay Rakuwa Extreme dòng E - Sport. Với thiết kế ưu việt và chắc chắn như một chiếc đai cố định cho khớp cổ tay và trợ lực thêm cho các ngón tay, giúp việc tập luyện thể thao của bạn trở nên hiệu quả và an toàn hơn.

    ▶▶▶ Mua ngay: Băng đai bảo vệ cổ tay Phiten Rakuwa Extreme E-Sport

    Ngoài ra, Phiten còn một số dòng băng đai bảo vệ cổ tay khác với giá cả và thiết kế khác nhau, phù hợp cho nhiều mục đích và nhu cầu của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm này Tại đây.

    Thông tin liên hệ

    Showroom: 237 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

    Website: https://www.phiten.vn/ 

    Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial 

    Follow us (Instagram): https://www.instagram.com/phitenvietnam/ 

    Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten-store/ 

    Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore 

    Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-official-store 

    Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoacbdNfXqValQPaRjQpbEA