NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DINH DƯỠNG TRONG THỂ THAO

2 năm trước
Mục lục

    Để sở hữu một vóc dáng lý tưởng và tăng cường sức khỏe, người chơi thể thao không những tập luyện chăm chỉ, điều độ mà còn phải có chế độ ăn uống phù hợp. Cùng Phiten điểm qua một vài tips ăn uống "trong ngành" nhé cả nhà!

    " Có thực mới vực được đạo"

    Cơ thể có nạp đủ dưỡng chất, thì tập luyện mới có hiệu quả.

    Ăn uống rất quan trọng đối với người chơi thể thao, một vài bất cẩn có thể phá hủy cơ bắp, sức khỏe của bạn. Dưới đây là những tips bạn nên lưu ý để có một cơ thể như mong muốn. 

    1. Quan trọng nhất là không bỏ bữa sáng

    Sau một đêm dài, cơ thể cần được bổ sung năng lượng ngay vào buổi sáng.

    Bữa sáng nhẹ nhàng, nhưng phải đảm bảo đủ protein, đường, béo, chất khoáng và vitamin để tiếp sức cho cả ngày, cũng như tập luyện. Một số món ăn đáp ứng yêu cầu, được dùng phổ biến vào buổi sáng như: Bánh mỳ kẹp thịt, bún phở, sandwich với sữa, hủ tiếu,.......

    2. Bổ sung đủ Protein

    Protein là chất không thể thiếu để cung cấp năng lượng, phục hồi và xây dựng cơ bắp, thúc đẩy tuần hoàn máu.

    Tùy vào thể trạng, hình thức, mục đích chơi thể thao mà bổ sung lượng protein cho phù hợp. Một người bình thường sẽ cần 600gram protein một ngày, chơi thể thao thì nên tối thiểu 800gram.

    3. Bổ sung chất xơ

    Không có chất xơ, thức ăn không thể tiêu thụ và chuyển hóa thành dinh dưỡng. Dù có nạp bao nhiêu protein, thì cơ bắp cũng không to cuồn cuộn hoặc săn chắc như mong muốn. Ngoài ra, chất xơ còn giúp đẹp da, cải thiện lão hóa da.

    Chúng ta có thể bổ sung chất xơ bằng các loại rau xanh như: bắp cải, sú lơ, cải xanh,.....

    4. Không thể bỏ qua khoáng chất

    Khoáng chất giúp cơ bắp linh hoạt, dẻo dai, tăng sức mạnh sức bền, giảm mỡ tăng cơ, cải thiện hệ miễn dịch. Những khoáng chất nên bổ sung: sắt, canxi, magie, kẽm, kali.

    Khoáng chất có nhiều trong hải sản tôm, mực, cá, các loại hạt, trái cây, gan động vật,........

    Chúc các bạn tập luyện vui vẻ!

     

    ▪️▪️▪️▪️▪️▪️

    Phiten là thương hiệu hỗ trợ vận động hàng đầu Nhật Bản. Được các vận động viên chuyên nghiệp, nghiệp dư và người yêu thích thể thao tin dùng.

    Website: https://phiten.vn

    Hotline: 035 330 0088