Những bệnh lý đau cơ xương khớp phổ biến ở nhân viên văn phòng

1 năm trước
Mục lục

    Công việc văn phòng yêu cầu bạn phải làm việc nhiều giờ liên tục và ở một tư thế cố định, điều này gây nên các vấn đề về xương khớp. Các biến chứng này gây rối loạn chấn thương và lặp lại thường xuyên càng làm nghiêm trọng nên tình trạng đau cơ xương khớp. Trong bài viết sau đây, Phiten sẽ giới thiệu đến bạn những giải pháp cho tình trạng nan giải này.

    1. Ảnh hưởng của đau xương khớp đến sức khỏe và cuộc sống của bạn

    Đau cơ xương khớp là hậu quả của tình trạng căng cơ kéo dài. Mọi người thường lầm tưởng rằng chỉ có các vận động mạnh mới gây căng cơ. Nhưng thực ra các hoạt động nhẹ nhưng lặp đi lặp lại liên lục cũng gây căng cơ. Chúng tạo ra các vi chấn thương gây nên cơn đau cấp hoặc mãn tính ở một vùng cơ nhất định hoặc lan rộng sang các cơ xung quanh.

    Nhân viên văn phòng bởi vì phải ngồi làm việc với máy tính nhiều giờ liền chính là đối tượng hàng đầu đối mặt với các vấn đề xương khớp như đau lưng, đau cổ vai gáy, đau cổ tay, đau đầu gối,... Các cơn đau này có thể cấp tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến đau mãn tính và các chấn thương xương khớp không phục hồi.

    Một nghiên cứu với đối tượng là sinh viên và nhân viên văn phòng trong độ tuổi lao động, trung bình mỗi ngày họ phải ngồi làm việc với máy tính 3 tiếng thì nguy cơ đối diện với vấn đề đau xương khớp lên đến 44,7%.

    Đau xương khớp không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của bệnh nhân. Cơn đau dai dẳng gây cảm giác khó chịu và bức bối, làm người bệnh không thể tập trung làm việc và hậu quả là hiệu suất công việc giảm mạnh.

    2. Nguyên nhân gây đau xương khớp ở nhân viên công sở

    Có nhiều nguyên nhân gây nên các vấn đề xương khớp trong giới công sở, trong đó đứng vị trí thứ nhất chính là tư thế ngồi sai. Ví dụ tư thế ngồi khom lưng và gập cổ khi làm việc sẽ khiến bạn bị đau cổ vai gáy và đau lưng. Hay công việc buộc phải gõ máy tính liên tục cả ngày gây ra các bệnh lý liên quan đến khớp cổ tay như hội chứng ống cổ tay.

    3. Các bệnh lý xương khớp ở nhân viên văn phòng

    3.1. Đau cổ - vai - gáy

    Bệnh đau cổ vai gáy thường bắt nguồn từ việc có tư thế ngồi hoặc đứng sai, đặc biệt là cúi đầu gập cổ trong thời gian dài. Hành động này làm tăng sức ép lên các đốt sống cổ, tăng nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm.

    Các cơn đau thường diễn ra vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy và giảm dần trong ngày. Cơn đau cổ vai gáy có thể khu trú hoặc lan rộng ra cả vùng hoặc toàn bộ phần chi trên, gây khó khăn trong các hoạt động thường ngày.

    3.2. Đau lưng

    Các tư thế ngồi cong lưng, ngồi nghiêng, bắt chéo chân khiến lực tác động lên các đốt sống lưng không được đồng đều. Tình trạng này ban đầu chỉ gây nên các cơn đau mỏi lưng, đặc biệt là vùng thắt lưng. Tuy nhiên, nếu kéo dài sẽ gây nên các bệnh lý cột sống nghiêm trọng như cong vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống. Các bệnh lý này có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm như teo hoặc yếu cơ, mất kiểm soát đại tiểu tiện, tê liệt hoặc thậm chí là tàn phế.

    3.3. Đau cổ tay

    Các động tác tay yêu cầu phải gập duỗi hoặc uốn cong bàn tay và cổ tay quá mức trong thời gian dài làm tăng áp lực lên dây thần kinh.

    Việc lặp đi lặp lại một hành động cổ tay trong thời gian dài như gõ máy tính hay dùng chuột. Có thể gây tổn thương các gân và dây chằng ở cổ tay, làm sưng viêm và chèn ép các dây thần kinh, điều này gây nên các cơn tê mỏi và đau nhức ở vùng cổ tay và cánh tay. Nếu không được điều trị kịp thời bệnh có thể tiến triển nặng gây nên Hội chứng ống cổ tay.

    3.4. Đau mỏi chân

    Ngồi làm việc 8 tiếng một ngày không chỉ gây căng cứng các cơ chi trên như vai, cổ lưng. mà còn tạo áp lực rất lớn lên phần hông và hai chân khiến máu kém lưu thông, giảm tính linh hoạt trong hoạt động và gây đau nhức. Cơn đau nhiều khi rất nặng, thậm chí bạn không thể tự đứng dậy mà cần có người hoặc vật để bám vào mới đúng lên được. Điều này gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, các cơn đau này thường xuất hiện về đêm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

    Tuy nhiên, dù biết rằng việc ngồi lâu liên tục nhiều giờ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhưng hầu hết chúng ta đều không thể tránh khỏi, bởi vì đây là một phần yêu cầu của công việc. Tuy nhiên, ta vẫn có thể cải thiện và ngăn ngừa các bệnh lý này bằng cách điều chỉnh tư thế ngồi cho phù hợp hoặc sử dụng các thiết bị phụ trợ như băng đai hỗ trợ hay băng dán cơ để làm giảm tình trạng căng cơ và mỏi khớp. Bên cạnh đó, bạn nên tập thói quen đứng lên vận động nhẹ  3 - 5 phút sau 1 - 2 tiếng làm việc, điều này không chỉ giúp giảm tình trạng đau mỏi cơ xương khớp, cải thiện tuần hoàn, mà còn giúp bạn tỉnh táo, giảm căng thẳng đầu óc và làm việc hiệu quả hơn.

    4. Các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho dân văn phòng từ Phiten

    Phiten được thành lập năm 1983 tại Nhật Bản, là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi đã phát triển công nghệ Aqua Metal độc đáo và duy nhất trên thế giới đã được FDA chứng nhận. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm về tính an toàn và hiệu quả khi sử dụng các sản phẩm của Phiten.

    4.1 Vòng cổ Phiten

    Vòng cổ điều hòa huyết áp, giúp lưu thông máu và giảm đau vai gáy cổ hiệu quả

    Vòng cổ điều hòa huyết áp, giúp lưu thông máu và giảm đau vai gáy cổ hiệu quả

    Vòng cổ điều hòa huyết áp Phiten không chỉ đơn thuần là một phụ kiện thời trang mà còn là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người sử dụng, với những tính năng vô cùng đặc biệt:

    • Tăng lưu thông khí huyết, hỗ trợ tuần hoàn giúp ngủ ngon giấc, tăng cường sức khỏe.
    • Giảm triệu chứng đau mỏi cổ vai gáy thường gặp ở nhân văn phòng, người phải ngồi máy tính nhiều giờ liền, ngồi lâu, ít vận động.
    • Điều tiết dòng điện sinh học làm kích thích tuần hoàn máu, giúp nâng cao khả năng vận động với người tập luyện thể thao.
    • Sử dụng sản phẩm với công nghệ Aqua Titanium thời gian dài sẽ mang đến các chuyển biến tốt cho sức khỏe, nhất là đối với người có nguy cơ tăng huyết áp và các bệnh tim mạch.

    4.2. Dưỡng thể giảm đau Metax lotion

    Metax lotion là một loại sữa dưỡng thể giúp giảm đau hàng ngày. Với chất kem không nhờn, không gây bết rít, dễ dàng thoa lên bất kì vị trí nào và thẩm thấu nhanh vào da mang đến hiệu quả tức thời. Cùng với mùi hương cam chanh sảng khoái tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn.

    Dưỡng thể giảm đau mang đến sự thoải mái với mùi hương trái cây dịu nhẹ

    Dưỡng thể giảm đau mang đến sự thoải mái với mùi hương trái cây dịu nhẹ

    Metax lotion của Phiten khác biệt với tất cả các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay nhờ áp dụng công nghệ đặc biệt. Metax là công nghệ độc quyền và mới nhất được Phiten nghiên cứu dựa trên sự kết hợp và hòa tan của những kim loại quý như titan, vàng, bạc và palladium thành các hạt nano siêu nhỏ phân tán trong nước. Nhờ đó giảm căng thẳng, căng cơ và lưu thông khí huyết hiệu quả.

    Metax lotion được khuyến nghị sử dụng trước, trong và sau bất cứ hoạt động nào. Sản phẩm được tin dùng bởi các vận động viên chuyên nghiệp, huấn luận viên và học viên trên toàn cầu.

    4.3. Sử dụng băng dán cơ Phiten

    Các loại băng dán cơ thể thao Phiten

    Các loại băng dán cơ Phiten giúp giảm đau tức thì

    Các loại băng dán của Phiten được tạo từ loại vải có tính đàn hồi tốt, tương đương với độ đàn hồi của da và keo dán trên từng miếng băng là loại keo dán y tế đặt biệt có khả năng chống nước, bám dính tốt và độ bền cao ngay cả khi bạn ra mồ hôi liên tục hay thực hiện các hoạt động thể thao dưới nước thì cũng không sợ rơi tụt.

    Băng dán cơ Phiten có rất nhiều công dụng tuyệt vời:

    • Thúc đẩy các hoạt động thể thao, ngăn ngừa và hỗ trợ phục hồi các chấn thương.
    •  Hỗ trợ các cơ và khớp liên tục chịu áp lực trong quá trình luyện tập, do đó giúp ngăn ngừa căng cơ và chấn thương.
    • Giúp giảm các cơn đau cơ, mỏi cơ và cứng cơ.
    • Cải thiện tuần hoàn, tăng lưu thông máu giúp giảm tình trạng tê nhức sau một thời gian dài hoạt động cơ liên tục.
    • Đảm bảo cải thiện hiệu suất trong quá trình tập luyện

    Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ, ngăn ngừa và giảm đau cơ xương khớp của Phiten tại đây.

    Lời kết

    Dân văn phòng vừa chịu áp lực từ công việc, lại vừa chịu sự ảnh hưởng từ các căn bệnh đau cơ xương khớp khiến ảnh hưởng đến tâm lý và hiệu suất công việc bị giảm sút. Do đó, hãy giữ gìn và chăm sóc sức khỏe thật tốt, bên cạnh đó hãy trang bị ngay cho mình những sản phẩm hỗ trợ từ Phiten bạn nhé! Nếu cần thêm những thông tin chi tiết hơn và phù hợp với mình, hãy liên hệ với Phiten qua các kênh sau:

    📞 Hotline: 035 330 0088

    🌐 Website: https://phiten.vn 

    🌐Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial