Miếng dán cơ - Món quà sức khỏe cho dân văn phòng

1 năm trước
Mục lục

    Băng dán cơ thể thao chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là những người yêu thích thể thao. Tuy nhiên, miếng dán cơ nghe tên có vẻ giống với băng dán cơ tuy nhiên cơ chế hoạt động và công dụng, cũng như cách sử dụng của hai sản phẩm này lại có đôi chút khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về miếng dán cơ và cách sử dụng nó một cách hiệu quả.

    1. Miếng dán cơ là gì?

    Miếng dán cơ tương tự như băng dán cơ nó cũng là một loại băng dán y tế có khả năng chống nước tốt, độ bám dính cao ngay cả khi bạn vận động mạch hoặc ra nhiều mồ hôi. Nếu băng dán cơ có thể giúp tạo ra một lực nâng các cơ và tăng không gian bên trong các khớp và ngăn ngừa việc kích ứng khớp, đồng thời hỗ trợ ổn định các khớp trong quá trình vận động. Thì với miếng dán cơ các tác dụng này không được biểu hiện rõ ràng bởi vì diện tích tiếp xúc với da bé và không thể tạo được lực nâng các cơ, cũng như cố định xương khớp. Tuy nhiên, thế mạnh của miếng dán cơ là tác dụng giảm đau và kích thích tuần hoàn ở ngay vị trí sử dụng.

    Đọc thêm bài viết: Giải mã công dụng thực sự của băng dán cơ thể thao Phiten 

    Miếng dán cơ giúp giảm đau cơ

    Miếng dán cơ giúp giảm đau cơ

    Chính vì vậy mà miếng dán cơ thường được sử dụng như một sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, đặc biệt là các trường hợp như đau đầu, đau cổ hoặc đau tại một khớp nhất định trên cơ thể.

    2. Công dụng của miếng dán cơ là gì?

    Với miếng dán có Phiten nhờ sử dụng công nghệ Aqua Titanium độc quyền, lợi dụng nguyên lý dòng điện sinh học trong cơ thể và cơ chế điều hòa dòng điện này của các kim loại quý, ở đây cụ thể là Phiten sử dụng Titanium. Dòng điện này khi được kích hoạt sẽ thúc đẩy sự hoạt động của các hạch bạch huyết, thúc đẩy quá trình miễn dịch và lưu thông khí huyết trong cơ thể. Hạn chế được tình trạng đau nhức và tê mỏi do tuần hoàn kém và ứ đọng dịch tại các tổ chức trong cơ thể.

    Ngoài ra, miếng dán cơ còn hoạt động dựa trên nguyên lý tương tự với phương pháp bấm huyệt. Phương pháp bấm huyệt là một phương pháp trị liệu lâu đời trong Đông y và đã được WHO công nhận và phổ biến trên toàn thế giới. Đây là một phương pháp trị liệu dược trên “sức mạnh chữa bệnh tự nhiên” của cơ thể. Theo đó, trong cơ thể của chúng ta có 108 huyệt vị, các huyệt vị này có sự liên kết chặt chẽ với nhau và với thần kinh trung ương, đồng thời đảm nhận các vai trò về điều hoạt hoạt động của phủ tạng và kinh lạc trong cơ thể. Để một cơ thể khỏe mạnh thì âm dương cân bằng và khí huyết phải lưu thông tốt. Mỗi kinh mạch lại liên quan sâu đến một cơ quan nhất định, nên người ta cho rằng bằng cách kích thích các huyệt đạo có thể giúp “thông kinh hoạt lạc”, cải thiện sự lưu thông khí huyết trong cơ thể, và cải thiện được tình trạng rối loạn tại các cơ quan và tổ chức bên trong.

    Chẳng hạn, khi chúng ta kích thích huyệt đạo điều hòa hệ thống cơ - gân  - khớp trong cơ thể, việc này sẽ có một tác động lên hệ thần kinh, từ đó việc bấm huyệt đúng các vị trí này sẽ giúp giảm tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và tăng cường sự linh hoạt của cơ xương khớp tại các vùng này. Hoặc nếu bạn bị đau đầu do công việc căng thẳng, thì việc kích thích lên các huyệt vị thần kinh có thể giúp bạn thư giãn đầu óc, kích thích thần kinh trung ương, giúp bạn hưng phấn và tỉnh táo hơn để làm việc hiệu quả.

    Miếng dán cơ giúp kích thích các huyệt vị trên cơ thể

    Miếng dán cơ giúp kích thích các huyệt vị trên cơ thể

    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng trong các huyệt vị trên cơ thể thì có 36 vị trí là “tử huyệt”, khi bạn bấm lên các tử huyệt này có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, miếng dán cơ là một giải pháp an toàn hơn so với việc bấm huyệt. Bởi vì bạn không tác dụng trực tiếp lên các huyệt đạo như bấm huyệt, mà sẽ kích thích các huyệt vị thông qua cơ chế điều hòa dòng điện của công nghệ Aqua Titanium. Điều này có thể sẽ không cho tác dụng tức thì và hiệu quả như bấm huyệt, tuy nhiên lại an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài hơn.

    Tuy nhiên, để sử dụng miếng dán cơ một cách hiệu quả nhất thì chắc hẳn sẽ có nhiều người không biết. Sau đây, Phiten sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm sao để sử dụng miếng dán cơ hiệu quả nhất để chống lại những tình trạng mệt mỏi, đau mỏi mà mọi người hay gặp phải, nhất là đối với đối tượng là nhân viên văn phòng.

    3. Cách sử dụng miếng dán cơ hiệu quả cho dân văn phòng

    Đối với mỗi tình trạng khác nhau, cách sử dụng và vị trí dán miếng dán cơ cũng có phần không giống nhau. Dưới đây, là một số tình trạng về sức khỏe mà nhân viên văn phòng hay gặp phải và cách sử dụng miếng dán cơ thể khắc phục các tình trạng này:

    3.1. Mệt mỏi toàn thân

    Xua tan mệt mỏi toàn thân với miếng dán cơ Phiten

    Xua tan mệt mỏi toàn thân với miếng dán cơ Phiten

    Mua ngay: Miếng Dán Cơ Phiten (6 Miếng)

    Để xua tan mệt mỏi, bạn có thể dán miếng dán cơ tại huyệt “Bạch hội”, đây là huyệt nằm trên đỉnh đầu của bạn, là vị trí giao nhau của đường thẳng đi từ chóp mũi với đường thẳng nối giữa hai tai. Huyệt vị này có tác dụng điều hòa hệ thần kinh thực vật hay thần kinh tự chủ của bạn. Từ đó làm dịu các căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện cả tình trạng mất ngủ (nếu có). Ngoài ra, huyệt vị này còn có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

    Ngoài huyệt Bách hội, bạn có thể dán thêm một miếng băng dán cơ tại huyệt “Dũng tuyền”, đây là huyệt vị nằm ở lòng bàn chân. Khi bạn co các ngón chân và bàn chân lại, nơi lõm vào sâu nhất chính là vị trí của huyệt Dũng tuyền. Nếu huyệt Bách hội là vị trí giao hòa của hệ thần kinh trên cơ thể, thì huyệt Dũng tuyền được xem là “cửa ngõ” của sinh khí cơ thể với mặt đất. Vì vậy, khi kích thích huyệt Dũng tuyền có thể giúp hỗ trợ điều hòa huyết áp, xua tan đau đầu chóng mặt và mệt mỏi do căng thẳng.

    3.2. Thiếu tập trung

    Cải thiện khả năng tập trung với miếng dán cơ Phiten

    Cải thiện khả năng tập trung với miếng dán cơ Phiten

    Mua ngayBăng Dán Cơ Phiten Titanium Ban

    Đối với tình trạng thiếu tập trung khi làm việc hoặc học tập, việc dán miếng dán cơ ở huyệt “Hợp cốc”, huyệt vị này nằm ở vị trí giao nhau của xương ngón trỏ và xương ngón cái, nhưng hơi lệch về phía ngón cái một chút. Đây là một huyệt có nhiều tác động khác nhau trên cơ thể, trong đó thì việc kích thích huyệt vị này được cho là tốt cho các chứng mỏi mắt, nhức đầu, đau răng và cũng có hiệu quả đối với chứng suy nhược tinh thần, khó tập trung.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dán miếng dán cơ lên huyệt “Toản trúc” - đây là huyệt vị phần đầu của hõm trong xương lông mày. Huyệt vị này có tác dụng điều hòa các rối loạn thần kinh, cải thiện khả năng tập trung và giảm đau mỏi mắt.

    3.3. Bốc hỏa và nóng trong người

    Đối với tình trạng căng thẳng, bồn chồn hay khó chịu thì việc kích thích vào huyệt “Thái xung” - tại vị trí giao nhau của xương ngón chân cái và ngón áp cái trên mu bàn chân có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Đây là một vị trí giúp cải thiện tình trạng bốc hỏa và điều hòa cân bằng hormone ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tiền mãn kinh. Huyệt vị này xung giúp tăng cường chức năng gan, giúp cải thiện tình trạng nóng trong người do tích tụ chất độc ở gan.

    Đánh tan bốc hỏa và nóng trong người với miếng dán cơ Phiten

    Đánh tan bốc hỏa và nóng trong người với miếng dán cơ Phiten

    Mua ngayMiếng Dán Cơ Cao Cấp Phiten Metax Tape (50 miếng)

    3.4. Buồn ngủ

    Xua tan buồn ngủ với miếng dán cơ Phiten

    Xua tan buồn ngủ với miếng dán cơ Phiten

    Mua ngayBăng Dán Cơ Phiten Power Tape (10 miếng)

    Khi làm việc, đôi khi bạn không thể tránh được tình trạng buồn ngủ và mệt mỏi. Với trường hợp này thì bạn có thể dán miếng dán cơ lên huyệt “Phong trì” hoặc huyệt “Trung xung”. Trong đó, huyệt Phong trì nằm ở sau gáy, phần hõm sau mang tai và ngay dưới đường chân tóc. Huyệt vị này có tác dụng kích thích thần kinh, tăng lưu thông khí huyết giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn.

    Huyệt Trung xung là huyệt nằm ở phần đỉnh của ngón tay giữa của bạn, kích thích vào huyệt này sẽ giúp bạn tỉnh táo, và đẩy lùi tình trạng buồn ngủ ngay tức thì.

    Miếng dán cơ Phiten có hai loại chính là loại có con lăn và loại không có con lăn. Với loại có con lăn thì tác dụng kích thích các huyệt vị sẽ mạnh hơn nhờ tăng cường hàm lượng Titanium trong sản phẩm, cũng vì vậy là dòng miếng dán cơ có con lăn sẽ có giá cả cao hơn một chút. Với loại không có con lăn thì Phiten cũng có bán lẻ với số lượng sản phẩm khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn để trải nghiệm với sản phẩm, như dòng miếng dán cơ Phiten 6 miếng hoặc 10 miếng. Hay để tiết kiệm hơn bạn cũng có thể loại với 50 miếng dán cơ.

    Bạn có thể tham khảo miếng dán cơ có con lăn, tại đây. Hoặc các sản phẩm miếng dán cơ Phiten không có con lăn tại các địa chỉ sau:

    4. Mua miếng dán cơ Phiten chính hãng ở đâu?

    Nếu bạn đang suy nghĩ hoặc tìm kiếm liệu có thể mua các sản phẩm miếng dán cơ Phiten ở đâu, thì bạn không cần phải lo lắng. Vì những sản phẩm của Phiten đã được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Công ty EFISE Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm Phiten chất lượng ngay tại showroom tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc trên các sàn thương mại điện tử uy tín, hay có thể mua ngay trên website của Phiten. Toàn bộ thông tin về các sản phẩm Phiten và thông tin mua hàng bạn có thể truy cập các địa chỉ bên dưới.

    ● Showroom: 237 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

    ● Website: https://www.phiten.vn/

    ● Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial

    ● Follow us (Instagram): https://www.instagram.com/phitenvietnam/

    ● Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten-store/ 

    ● Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore

    ● Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-official-store 

    ● Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoacbdNfXqValQPaRjQpbEA