Komazawa hoàn thành cuộc càn quét danh hiệu Ekiden với chiến thắng ở Hakone

1 năm trước
Mục lục

    Trường đại học Komazawa đã xuất sắc giữ vị trí dẫn đầu chỉ sau một đêm để giành chiến thắng trong cuộc chạy tiếp sức Ekiden cấp trường đại học Tokyo-Hakone vào ngày 03/01/2023

    Komazawa đã trở thành trường thứ năm giành được ba danh hiệu lớn của Ekiden trong một mùa giải, sau khi giành được Izumo Ekiden vào tháng 10/2022 và chức vô địch quốc gia vào tháng 11/2022.

    Sau chặng trở đua dài 109,6 km từ khu nghỉ dưỡng suối nước nóng vùng núi Hakone ở tỉnh Kanagawa đến khu thương mại Otemachi của Tokyo, Komazawa trường học có trụ sở tại Tokyo đã giành chiến thắng trong thời gian kết hợp hai ngày là 10 giờ 47 phút và 11 giây.

    Trong lần chạy thứ 99 của cuộc đua hàng năm bắt đầu vào năm 1920, Komazawa neo Hibiki Aogaki đã cán đích trước Takumi Sukegawa của Đại học Chuo 1 phút 42 giây.

    Trường Komazawa đã dẫn trước trường Chuo 30 giây, trường đã có chiến thắng trong trận lượt về

    “Người quản lý của tôi nói với tôi rằng hãy tạo điều kiện dễ dàng hơn cho Aogaki, vì vậy tôi đã chạy hết sức để kéo dài vị trí dẫn đầu,” đội trưởng Chikara Yamano của Komazawa, người chạy trước mỏ neo cho biết. “Giành được Hakone Ekiden là mục tiêu của tôi kể từ khi tôi đến trường đại học này. Tôi tiếp tục tập luyện chăm chỉ.”

    Đại học Aoyama Gakuin, đã giành chiến thắng sáu trong số tám cuộc đua Tokyo-Hakone trước đó, kể cả vào năm 2022, đứng ở vị trí thứ 3 sau khi tụt xuống vị trí thứ 8 trong trận lượt về.

    Học sinh cuối cấp Aoyama Gakuin, Hironori Kishimoto đã vượt qua năm vận động viên chạy để đưa trường trở lại vị trí thứ 3, đạt thời gian nhanh nhất trong chặng áp chót dài 23,1 km

    “Chúng tôi không hài lòng với vị trí thứ ba,” quản lý của Aoyama Gakuin, Susumu Hara cho biết. “Tôi không thể giúp một số vận động viên đạt phong độ cao nhất. Tôi chấp nhận điều này một cách chân thành và sẽ cố gắng xây dựng một đội để phục thù vào năm tới.”

     

    Đại học Kokugakuin đứng thứ 4 và Đại học Juntendo đứng thứ năm. 10 trường hàng đầu giành được chứng chỉ tự động cho phiên bản thứ 100 vào năm 2024.

     

    Đại học Rikkyo, lần đầu tiên xuất hiện sau 55 năm, đứng ở vị trí thứ 18 trong số 20 trường ở vùng Kanto phía đông Nhật Bản và một đội gồm các vận động viên được chọn từ các trường khác.

    Hakone Ekiden được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia vào ngày 2 và 3 tháng 1 hàng năm.

    Khán giả bên đường được phép lần đầu tiên cổ động sau ba năm trong bối cảnh dịch bệnh coronavirus