Giải pháp tại nhà cho cơn đau cổ vai gáy dai dẳng

6 tháng trước
Mục lục

    Đau cổ vai gáy là một trong những vấn đề phổ biến nhất hiện nay. Có nhiều nguyên nhân gây ra đau cổ, bao gồm căng cơ do tư thế sai, viêm khớp thoái hóa mãn tính trong cột sống. Điều quan trọng là phải xác định chính xác nguyên nhân gây đau cổ và loại trừ các vấn đề nghiêm trọng khác có thể gây ra triệu chứng tương tự.

    Triệu chứng đau cổ vai gáy

    Đau cổ vai gáy có triệu chứng chính thường là đau âm ỉ ở phần sau hoặc phần trước của cổ. Đôi khi cơn đau ở cổ trở nên trầm trọng hơn khi cử động như quay đầu. Các triệu chứng nghiêm trọng hơn có thể bao gồm đau nhói, cơn đau dai dẳng ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

    Đau mỏi vai gáy thường gặp ở 60% nhân viên văn phòng

    Cơn đau cũng có thể đi kèm với tê, ngứa ran, đau, khó nuốt, mạch đập, âm thanh vo ve trong đầu, chóng mặt hoặc choáng váng. Đôi khi, đau đầu, các vấn đề về vai, tê hoặc ngứa ran ở cánh tay cũng có thể xảy ra.

    Những triệu chứng liên quan này thường là kết quả của việc dây thần kinh bị chèn ép ở cổ. Tùy thuộc vào tình trạng, đôi khi đau cổ đi kèm với đau lưng trên, đau lưng dưới, thường gặp ở bệnh viêm cột sống.

    Nguyên nhân gây đau cổ vai gáy?

    Chức năng quan trọng nhất của cổ là nâng đỡ đầu và bảo vệ các dây thần kinh cũng như động mạch quan trọng giữa não và phần còn lại của cơ thể. Bộ não là “máy tính” của toàn bộ cơ thể và nếu các thông điệp truyền giữa cám và cơ thể bị gián đoạn, nó sẽ không thể điều phối tất cả các chức năng cần thiết cho sự sống.

    Phần quan trọng của não kiểm soát nhịp tim, hơi thở, chức năng hệ thống miễn dịch, điều hòa hormone, tư thế, thăng bằng và phối hợp cơ bắp đều liên quan đến cấu trúc và chức năng của cổ. Cổ rất nhạy cảm và có thể di chuyển theo mọi hướng để truyền thông tin đến các cơ quan cảm giác như mắt, tai và mũi.

    Đây là một bất lợi vì đốt sống hoặc xương ở cổ có thể dễ dàng bị lệch, hoặc các khớp của nó thường xuyên có thể bị hạn chế do chấn thương cổ, chấn thương khi sinh, chấn thương cổ, tư thế xấu, v.v.

    Hơn nữa, căng thẳng, tư thế và sử dụng máy tính, điện thoại quá mức có thể làm cứng cổ. Kết quả là lượng máu cung cấp cho não bị giảm và dẫn đến hoạt động sai chức năng sau đó. Điều đó gây ra tình trạng sức khỏe kém, giảm mức năng lượng và suy giảm hệ thống miễn dịch, v.v. Vì vậy, cổ rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Chúng ta phải chăm sóc nó. Đây là lý do tại sao việc khôi phục chức năng, cấu trúc và sức sống bình thường của cổ lại rất quan trọng đối với sức khỏe.

    Nguyên nhân phổ biến gây đau cổ vai gáy

    • Sự căng cơ:  Việc sử dụng quá mức, chẳng hạn như ngồi trước máy tính hoặc điện thoại thông minh quá nhiều giờ, thường gây ra căng cơ. Ngay cả những việc nhỏ nhặt như đọc sách trên giường hay nghiến răng cũng có thể làm căng cơ cổ.

    • Các khớp bị mòn: Cũng giống như các khớp khác trên cơ thể, khớp cổ của bạn có xu hướng mòn dần theo tuổi tác. Viêm xương khớp làm cho đệm (sụn) giữa xương (đốt sống) của bạn bị thoái hóa. Cơ thể bạn sau đó hình thành các gai xương ảnh hưởng đến chuyển động của khớp và gây đau.
    • Nén dây thần kinh: Thoát vị đĩa đệm hoặc gai xương ở đốt sống cổ có thể đè lên các dây thần kinh phân nhánh từ tủy sống.
    • Chấn thương: Các vụ va chạm ô tô từ phía sau thường dẫn đến chấn thương do chấn thương cổ, xảy ra khi đầu bị giật về phía sau rồi về phía trước, làm căng các mô mềm ở cổ.
    • Bệnh lý: Một số bệnh như viêm khớp dạng thấp, viêm màng não hoặc ung thư có thể gây đau cổ.

    Phòng ngừa đau cổ vai gáy cùng Phiten

    Sử dụng dưỡng thể giảm đau Phiten metax lotion: Những cơn đau mỏi vai gáy kéo dài, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hằng ngày. Thay vì uống thuốc giảm đau thì metax lotion là cách an toàn và hiệu quả giúp bạn xoa dịu căng thẳng, đau mỏi vai gáy.
    So với việc dùng thuốc giảm đau có thể gây buồn ngủ và phải dùng kê toa, dùng Metax lotion có nhiều ưu điểm hơn vừa giúp giảm đau hiệu quả vừa không gây tác dụng phụ, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi.
    Metax lotion là một sản phẩm hỗ trợ điều trị đau mỏi vai gáy chính hãng Nhật Bản, sử dụng công nghệ Metax độc quyền có tác dụng trực tiếp lên vị trí đau, giúp hỗ trợ các cơn đau về cơ như giảm căng, sưng tấy, nhức mỏi cơ,… và thư giãn cơ thể.
    Đặc biệt, sản phẩm dạng lotion thấm nhanh vào da, không gây bết dính trên quần áo, giúp bạn thuận tiện trong công việc và sinh hoạt.


    Kết hợp sử dụng Metax Lotion và cây lăn mặt Phiten Titanium Roller

    Kết hợp sử dụng Metax Lotion và cây lăn mặt Phiten Titanium Roller

    Băng dán cơ giảm đau Phiten là một phương pháp hỗ trợ điều trị phổ biến được sử dụng trong vật lí trị liệu. Được sử dụng để giúp giảm đau, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đau cổ vai gáy, cải thiện tình trạng co cơ, giảm sưng và ức chế cơn đau ở các mô bị thương. Loại băng dán cơ đặc biệt này được sử dụng cho vùng cơ để giúp giảm sưng, phục hồi các khớp cử động tự nhiên.

    Băng dán cơ Phiten Titanium x30 với hiệu quả giảm đau tức thì
    Băng dán cơ Phiten Titanium x30 với hiệu quả giảm đau tức thì

    Bạn có thể sử dụng băng dán cơ Phiten bất cứ lúc nào, khi bị đau nhức vai do chơi thể thao, tập thể dục hoặc ngồi làm việc quá lâu trên máy tính. Để giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả, bạn nên dùng băng dán cơ kết hợp massage với dưỡng thể giảm đau Metax lotion sẽ giúp giảm đau nhanh và điều hòa ion, hỗ trợ lưu thông máu.

    Đau mỏi vai gáy đem đến nhiều mệt mỏi, phiền toái cho người bệnh. Mặc dù, triệu chứng này không quá nguy hiểm, nhưng tốt nhất vẫn nên có biện pháp ngăn ngừa từ sớm để biết được căn nguyên từ đó sớm tìm ra giải pháp chữa trị hiệu quả và kịp thời!