Giải pháp giúp dân văn phòng khỏi chứng đau mỏi cổ vai gáy

10 tháng trước
Mục lục

    Đau cổ vai gáy trở thành căn bệnh mà nhiều người mắc phả, đặc biệt là ở dân văn phòng. Cơn đau mỏi vai gáy thường xuyên gây ảnh hưởng tới công việc, học tập, các hoạt động hàng ngày và giảm chất lượng cuộc sống. Do đó việc tìm kiếm những phương pháp điều trị đau vai gáy cổ được nhiều người quan tâm để giảm thiểu tình trạng này.

    1. Đau cổ vai gáy là gì

    Đau cổ vai gáy (hay còn gọi là hội chứng cổ vai gáy) là một tình trạng đau và mỏi ở vùng cổ, vai và gáy. Thường xảy ra khi các cơ, gân và dây chằng trong khu vực này bị căng thẳng hoặc bị tổn thương do các hoạt động hàng ngày, tình trạng áp lực lâu dài hoặc do lão hóa cơ xương khớp.

    Đau vai gáy cổ trở thành căn bệnh ám ảnh của dân văn phòng

    Theo một số nghiên cứu, tỉ lệ mắc đau cổ vai gáy tại Việt Nam là khá cao, đặc biệt là ở những người làm việc văn phòng. Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, tỷ lệ mắc đau cổ vai gáy ở Việt Nam ở mức khoảng 30-33% ở người trưởng thành. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, tỉ lệ này còn cao hơn, đạt khoảng 40%.

    2. Dấu hiệu nhận biết hội chứng đau mỏi vai gáy

    Các dấu hiệu thường gặp của đau cổ vai gáy bao gồm đau nhức và mỏi ở vùng cổ, vai và gáy, gặp khó khăn khi di chuyển đầu và cổ, đôi khi có cảm giác hoa mắt, chóng mặt.  Đau mỏi thường xuất hiện khi bạn làm việc trong thời gian dài với tư thế không đúng hoặc áp lực lên khu vực này.

    Đau mỏi vai gáy gây ra tình trạng đau nhức, co cứng vùng vai gáy

    Các điểm nhạy cảm ở vùng cổ, vai và gáy thường xuất hiện cảm giác căng thẳng hoặc đau khi nhấn vào. Bên cạnh đó còn khiến cơ thể gặp khó khăn khi di chuyển đầu và cổ, đặc biệt là khi quay đầu.

    Những người đã trải qua cơn đau cổ vai gáy mới hiểu được sự khó chịu và không thoải mái trong sinh hoạt. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

    3. Nguyên nhân và các biến chứng của hội chứng đau mỏi vai gáy

    Các biến chứng thường gặp khi bị đau cổ vai gáy bao gồm:

    • Đau nhức kéo dài: Nếu bệnh không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến đau nhức kéo dài, gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.
    • Rối loạn tiền đình: Đau cổ vai gáy có thể gây ra rối loạn tiền đình, dẫn đến cảm giác chóng mặt, buồn nôn và mất cân bằng.
    • Đau rễ thần kinh thực vật: Đau cổ vai gáy có thể dẫn đến đau rễ thần kinh thực vật, gây ra các triệu chứng như tê bì, giảm cảm giác và yếu cơ.

    Vì vậy, nếu bạn gặp phải triệu chứng đau cổ vai gáy, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng có thể gây ra ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó nếu tình trạng bệnh chưa nghiêm trọng, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau.

    4. Giải pháp cho đau mỏi cổ vai gáy ở dân văn phòng

    Sử dụng dưỡng thể giảm đau Phiten metax lotion:

    Những cơn đau mỏi vai gáy kéo dài, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hằng ngày. Thay vì uống thuốc giảm đau thì metax lotion là cách an toàn và hiệu quả giúp bạn xoa dịu căng thẳng, đau mỏi vai gáy.
    So với việc dùng thuốc giảm đau có thể gây buồn ngủ và phải dùng kê toa, dùng Metax lotion có nhiều ưu điểm hơn vừa giúp giảm đau hiệu quả vừa không gây tác dụng phụ, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi.
    Metax lotion là một sản phẩm hỗ trợ điều trị đau mỏi vai gáy chính hãng Nhật Bản, sử dụng công nghệ Metax độc quyền có tác dụng trực tiếp lên vị trí đau, giúp hỗ trợ các cơn đau về cơ như giảm căng, sưng tấy, nhức mỏi cơ,… và thư giãn cơ thể.
    Đặc biệt, sản phẩm dạng lotion thấm nhanh vào da, không gây bết dính trên quần áo, giúp bạn thuận tiện trong công việc và sinh hoạt.


    Kết hợp sử dụng Metax Lotion và cây lăn mặt Phiten Titanium Roller

    Kết hợp sử dụng Metax Lotion và cây lăn mặt Phiten Titanium Roller

    Băng dán cơ giảm đau Phiten

    Băng dán cơ giảm đau Phiten là một phương pháp hỗ trợ điều trị phổ biến được sử dụng trong vật lý trị liệu. Được sử dụng để giúp giảm đau, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đau cổ vai gáy, cải thiện tình trạng co cơ, giảm sưng và ức chế cơn đau ở các mô bị thương. Loại băng dán cơ đặc biệt này được sử dụng cho vùng cơ để giúp giảm sưng, phục hồi các khớp cử động tự nhiên.

    Băng dán cơ Phiten Titanium x30 với hiệu quả giảm đau tức thì
    Băng dán cơ Phiten Titanium x30 với hiệu quả giảm đau tức thì

    Bạn có thể sử dụng băng dán cơ Phiten bất cứ lúc nào, khi bị đau nhức vai do chơi thể thao, tập thể dục hoặc ngồi làm việc quá lâu trên máy tính. Để giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả, bạn nên dùng băng dán cơ kết hợp massage với dưỡng thể giảm đau Metax lotion sẽ giúp giảm đau nhanh và điều hòa ion, hỗ trợ lưu thông máu.

    Kết luận

    Đau mỏi vai gáy đem đến nhiều mệt mỏi, phiền toái và ảnh hưởng đến năng suất của dân văn phòng. Mặc dù, triệu chứng này không quá nguy hiểm, nhưng tốt nhất vẫn nên có biện pháp ngăn ngừa từ sớm để biết được căn nguyên từ đó sớm tìm ra giải pháp chữa trị hiệu quả và kịp thời!