Giải pháp cho các bệnh xương khớp - nỗi ám ảnh của dân văn phòng

1 năm trước
Mục lục

    Bệnh văn phòng có nhiều loại nhưng hầu hết liên quan đến các vấn đề cơ, xương, khớp. Trong bài viết sau, hãy cùng Phiten tìm hiểu đâu là những bệnh lý thường gặp và giải pháp hiệu quả cho nhân viên văn phòng nhé!

    1. Tình trạng cơ, xương, khớp ở nhân viên văn phòng

    Bệnh lý về cơ, xương, khớp phổ biến đối với nhân viên văn phòng vì đặc thù tính chất công việc như làm việc 8 tiếng/ngày, ngồi sai tư thế và ít vận động. Theo thống kê, tại Việt Nam có đến hơn 60% dân văn phòng mắc phải các căn bệnh liên quan đến cơ, xương, khớp. Tại Anh mỗi năm nhân viên văn phòng dùng 24,6 triệu ngày nghỉ bệnh liên quan đến các vấn đề cơ, xương, khớp.

    Tình trạng cơ, xương, khớp ở nhân viên văn phòng

    Nhân viên văn phòng là đối tượng rất dễ mắc các bệnh lý về cơ, xương, khớp

    Phần lớn bệnh lý về cơ, xương, khớp ở dân văn phòng thường gặp liên quan đến các vấn đề về lưng, vai, cổ. Nhân viên văn phòng làm việc lâu ngày trước máy tính thường dễ bị cứng cổ, vai và đau lưng, nặng hơn có thể bị thoát vị đĩa đệm. Các cơn đau có thể lan xuống cánh tay, bàn tay, đôi khi có thể đau đầu gây ảnh hưởng đến công việc. Nếu không có các liệu pháp thích hợp để điều trị kịp thời có thể dẫn đến các triệu chứng nặng hơn.

    2. Điểm danh 5 bệnh về cơ, xương, khớp nhân viên văn phòng thường gặp

    Các bệnh lý cơ xương khớp mà dân văn phòng thường mắc phải bao gồm:

    Thoái hóa cột sống

    Thoái hoá cột sống được xem là bệnh mãn tính, có xu hướng tiến triển từ từ với mức độ đau tăng dần. Bệnh làm hạn chế vận động, biến dạng cột sống mà không có biểu hiện viêm.

    Thoái hóa cột sống

    Bệnh thường xảy ra ở những vị trí chịu nhiều áp lực như cổ và thắt lưng. Theo đó, bệnh khiến cho người bệnh thường xuyên bị đau nhức ở vùng cột sống bị thoái hóa và lan dần sang những khu vực xung quanh.

    Về lâu dài, thoái hóa cột sống sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Thậm chí bệnh còn có thể khiến cho người bệnh mất khả năng đi lại nếu không được điều trị đúng cách.

    Thoát vị đĩa đệm

    Thoát vị đĩa đệm là bệnh văn phòng liên quan đến cơ, xương khớp vô cùng phổ biến. Ở đĩa đệm bị thoát vị, phần bao xơ đĩa đệm sẽ bị mòn hoặc rách khiến nhân nhầy bên trong thoát ra ngoài, chèn ép rễ dây thần kinh qua các lỗ liên hợp trên đốt sống và gây ra hàng loạt cơn đau ở cổ, vai gáy và thắt lưng.

    Ở giai đoạn đầu, những cơn đau và tê bì chân tay do bệnh gây ra khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Càng về sau, khi bệnh đã trở nên nghiêm trọng, người bệnh có thể phải đối mặt với tình trạng teo hoặc yếu cơ, hội chứng chùm đuôi ngựa, mất kiểm soát đại tiểu tiện, tê liệt và cả nguy cơ tàn phế.

    Nhân viên văn phòng không nên chủ quan khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu các bệnh lý cơ, xương, khớp

    Cong vẹo cột sống

    Những thói quen xấu như ngồi nghiêng, vẹo không đúng tư thế hoặc thường xuyên mang balo hay túi nặng một bên khiến cột sống dần nghiêng hẳn một bên. Cong vẹo cột sống sẽ gây đau thắt lưng và cứng khớp, ảnh hưởng chức năng vận động của cơ thể và khiến người bệnh tự ti vì vẻ ngoài.

    Loãng xương

    Để xương chắc khỏe, bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất, thường xuyên vận động cũng đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, do tính chất công việc nên nhân viên văn phòng thường ngồi lâu, ít có thời gian nghỉ ngơi hay chăm sóc bản thân. Điều này khiến cho nguy cơ bị loãng xương của những người làm văn phòng tăng lên dù họ có thể còn rất trẻ.

    Hội chứng ống cổ tay

    Do sử dụng máy tính quá nhiều nên nhân viên văn phòng rất dễ mắc hội chứng ống cổ tay. Thế nhưng bệnh văn phòng này lại bị nhiều người xem nhẹ. Nếu không điều trị nhanh chóng, những cơn đau nhức, tê ngứa ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út ban đầu có thể nhanh chóng trở nên tồi tệ hơn. Từ đó, nguy cơ người bệnh bị teo cơ và giảm chức năng vận động bàn tay cũng tăng lên rất nhiều.

    Hội chứng ống cổ tay

    3. Giải pháp cho các bệnh xương khớp

    Như vậy, để phòng ngừa thoái hoá khớp và giúp các khớp lâu mòn, bạn cần có chế độ sinh hoạt điều độ, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ chất. Nên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi sao cho phù hợp với sức khoẻ.

    Ăn nhiều rau quả, uống nhiều sữa, đảm bảo đủ chất đạm cũng như tinh bột để cơ thể không thiếu chất dinh dưỡng và chỉ nên ăn vừa đủ chất béo.

    Thiết lập chế độ ăn khoa học để giữ cân nặng hợp lý cho cơ thể, tránh thừa cân béo phì, gây áp lực lên xương khớp. Đặc biệt nên tránh xa các chất kích thích, nói không với dùng rượu bia, vì các chất này thường gây co cứng cơ, giảm tác dụng của thuốc...

    Bên cạnh đó, Phiten mang đến giải pháp giảm đau tức thì bằng Metax Lotion - là một loại dưỡng thể giảm đau hàng ngày từ Nhật Bản. Metax Lotion được sử dụng phổ biến tại Nhật với mùi hương cam chanh sảng khoái. Sản phẩm đem lại lợi ích sức khoẻ cho mọi người.

    Metax Lotion - Sữa dưỡng thể giúp lưu thông máu, iarm đau tức thì

    Metax Lotion - Sữa dưỡng thể giúp lưu thông máu, giảm đau tức thì

    Thay vì dùng thuốc giảm đau có thể gây ra các tác dụng phụ cho tim mạch, dạ dày, gan thận... và gây ra tình trạng lạm dụng thuốc. Metax lotion mang đến giải pháp an toàn và hiệu quả, giảm đau tức thì nhờ khả năng điều hòa ion, lưu thông khí huyết, giúp các cơ được thư giãn. Với cách sử dụng đơn giản, chỉ cần lấy một lượng Metax lotion vừa đủ, xoa đều lên tay rồi massage vùng cổ từ 2-3 phút sẽ xoa dịu các cơn đau mỏi ngay lập tức. Ngoài ra, Phiten khuyến khích khách hàng kết hợp với cây lăn Titan Roller để đạt hiệu quả gấp đôi.

    Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làn da, dưỡng thể giảm đau từ thương hiệu Phiten đã đồng hành và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. 100% khách hàng đã sử dụng Metax Lotion đều nhận thấy hiệu quả rõ rệt mà sữa dưỡng thể này mang lại cho cơ thể. Các cơn đau nhức do các bệnh về xương khớp được cải thiện rõ rệt khiến cuộc sống trở nên thoải mái dễ chịu, tăng năng suất làm việc. Nếu bạn đã và đang gặp phải những tình trạng trên, hãy liên hệ với Phiten để được tư vấn cụ thể và tìm được giải pháp cho riêng mình nhé!