Giải mã công dụng thực sự của băng dán cơ thể thao Phiten

1 năm trước
Mục lục

    Bạn hay bị đau nhức, tê mỏi cơ sau mỗi lần tập thể dục hay bạn đang tìm kiếm một giải pháp để bảo vệ các khớp và cơ khi phải vận động nhiều. Băng cơ thể thao Phiten sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trên.

    Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các vận động viên sử dụng những miếng băng dán nhiều màu sắc ở tay, vai hay đầu gối trong các trận đấu thể thao. Vậy đã có bao giờ bạn tự hỏi đó là băng gì chưa? Và liệu nó giúp được gì cho các vận động viên? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó.

    Băng dán cơ là gì?

    Về cơ bản, băng dán cơ hay còn được biết đến với tên là băng Kinesiology hay Kinesiology tape (KT), đây là một loại băng dán có tính đàn hồi, mỏng nhẹ và được tạo từ bông, vải hay các sợi polyme tổng hợp được dùng trong y tế. Trên thị trường thì có hai dạng chính là dạng cuộn và dạng miếng băng cắt sẵn.

    Với băng dán cơ Phiten, thì ngoài hai dạng chính ở trên thì chúng tôi còn cung cấp thêm một dạng đặc biệt là dạng miếng tròn được thiết kế nhỏ, gọn với viên bi lăn bằng Titanium hoặc miếng dán có phủ lớp Aqua Titanium.

    Cơ chế hoạt động của băng dán cơ Phiten

    Các loại băng dán cơ thể thao Phiten

    Các loại băng dán cơ thể thao Phiten

    Các loại băng dán của Phiten được tạo từ loại vải có tính đàn hồi tốt, tương đương với độ đàn hồi của da và keo dán trên từng miếng băng là loại keo dán y tế đặt biệt có khả năng chống nước, bám dính tốt và độ bền cao ngay cả khi bạn ra mồ hôi liên tục hay thực hiện các hoạt động thể thao dưới nước thì cũng không sợ rơi tụt.

    ♦ Giảm kích ứng các khớp khi vận động mạnh

    Một nghiên cứu của Phó giáo sư Katie Lyman trên 32 người tham gia đã chỉ ra rằng khi sử dụng băng dán cơ ở đầu gối sẽ tăng khoảng không gian bên trong khớp gối giúp giảm hiện tượng kích ứng khớp khi vận động mạnh.

    Bạn có thể đọc thêm Nghiên cứu cứu về tác dụng tạo không gian trong các khớp của Katie Lyman.

    ♦ Giúp giảm các cơn đau cơ

    Trên mỗi tế bào cơ đều có các thụ thể cảm giác, các cảm giác này bao gồm cảm giác về nhiệt độ, cơ học và cảm giác đau. Khi có các tác động lên một vùng cơ, chúng sẽ tạo ra các xung thần kinh truyền tín hiệu lên não và tủy sống, tại đây các tín hiệu này sẽ được phân tích và khi này chúng ta mới cảm nhận được cảm giác gọi là đau, nóng – lạnh,… Dựa trên cơ chế đó, Tiến sĩ Megan Schooley đã thực hiện các nghiên cứu với băng dán cơ và kết quả cho thấy rằng băng dán cơ thể thao có thể tạo ra một lực nâng hạ cơ các mô bên dưới, từ đó giúp giải ức chế của các mô đó làm thay đổi các tín hiệu đau truyền đến não.

     Đau cơ do vận động mạnh

     Đau cơ do vận động mạnh

    Một nghiên cứu khác vào năm 2016 trên tạp chí Journal of Hand Therapy, cũng cho thấy hiệu quả giảm đau khi sử dụng băng dán cơ và áp một lực bằng tay lên một vùng cơ vừa được kích hoạt cảm giác đau.

    Cải thiện lưu thông máu và hệ bạch huyết

    Sử dụng băng cơ thể thao giúp tạo ra thêm không gian dưới da, làm thay áp suất của ở khu vực bên dưới da, từ đó làm tăng dòng chảy của hệ bạch huyết.

    Ngoài ra, vì băng dán thể thao của Phiten được áp dụng công nghệ AQUA TITANIUM độc quyền nên càng làm mạnh hơn tác dụng tăng lưu thông máu, hỗ trợ tuần hoàn và giảm đau vì có khả năng kiểm soát dòng điện sinh học của cơ thể.

    Công dụng của băng dán cơ thể thao Phiten

    ông dụng của băng dán cơ thể thao Phiten

    Công dụng của băng dán cơ thể thao Phiten

    Từ cơ chế ở trên, ta có thể thấy băng dán cơ Phiten có rất nhiều công dụng tuyệt vời:

    • Thúc đẩy các hoạt động thể thao, ngăn ngừa và hỗ trợ phục hồi các chấn thương.
    •  Hỗ trợ các cơ và khớp liên tục chịu áp lực trong quá trình luyện tập, do đó giúp ngăn ngừa căng cơ và chấn thương.
    • Giúp giảm các cơn đau cơ, mỏi cơ và cứng cơ.
    • Cải thiện tuần hoàn, tăng lưu thông máu giúp giảm tình trạng tê nhức sau một thời gian dài hoạt động cơ liên tục.
    • Đảm bảo cải thiện hiệu suất trong quá trình tập luyện.

    MUA NGAY: Băng dán cơ thể thao Phiten

    Cách sử dụng băng dán cơ thể thao hiệu quả

    Dán băng dán cơ thể thao đúng cách

    Để dán băng, thực hiện các bước sau:

    • Làm sạch và làm khô khu vực chuẩn bị sử dụng, tránh bôi các loại kem dưỡng hoặc dầu dưỡng vì sẽ làm giảm độ kết dính của keo.
    • Nếu được hãy cắt tỉa bớt các khu vực lông quá rậm.
    • Cắt tròn bốn góc đối với loại băng dán cuộn dài, vì các góc tròn sẽ ít bị mắc vào quần áo và giúp băng giữ được lâu hơn.

    Lưu ý: rằng trước khi tập luyện thể thao bạn cần thay băng mới để đảm bảo rằng băng không bị bung ra trong quá trình tập luyện.

    Cách dán băng dán cơ Phiten dạng tròn

    Các băng dán dạng tròn của Phiten rất dễ dàng sử dụng với thiết kế nhỏ gọn, bạn chỉ việc “đau ở đâu, dán ở đấy”. Cụ thể về cách dán bạn có thể tham khảo hình bên dưới.

    Cách dán băng dán cơ thể thao Phiten dạng tròn

    Cách dán băng dán cơ thể thao Phiten dạng tròn

    Đối với băng dán cơ dạng cuộn dài

    Loại băng dạng cuộn dài rất thích hợp dán ở chân trong các trường hợp cần vận động chân nhiều như chạy bộ, đá bóng,… Nếu chưa biết cách dán băng sao cho chắc chắn và hiệu quả, bạn có thể các cách dán sau:

    Cách dán băng dán cơ thể thao bảo vệ đầu gối

    Cách dán băng dán cơ thể thao bảo vệ đầu gối

    Đầu gối là vùng cử động nhiều khi vận động nên việc tìm được một cách dán vừa đảm bảo sự chắc chắn, vừa thoải mái là vô cùng quan trọng trong việc phát huy được tối đa tác dụng của băng.

    Khi chơi các môn thể thao dùng lực chân nhiều như leo núi, đá bóng, chạy bộ thì phần cổ chân là dễ bị tổn thương nhất, bạn có thể thử kỹ thuật dán này để bảo vệ phần cổ chân khi vận động.

     Cách dán băng dán cơ thể thao bảo vệ cổ chân và bàn chân

    Cách dán băng dán cơ thể thao bảo vệ cổ chân và bàn chân

    Khi nào không nên dùng băng dán cơ

    Có một số trường hợp không nên dùng băng dán thể thao:

    • Vết thương hở: sử dụng băng dính trên vết thương có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc tổn thương mô.
    • Huyết khối tĩnh mạch: việc tăng lưu lượng chất lỏng có thể làm tăng huyết khối.
    • Dị ứng: nếu nhạy cảm với các chất kết dính bạn có thể dị ứng khi dùng sản phẩm này.
    • Da mỏng: nếu da bạn quá yếu và mỏng dễ bị rách khi có tác động lực thì nên tránh sử dụng băng dán cơ.

    Tại sao bạn nên lựa chọn băng dán cơ thể thao Phiten

    Phiten được thành lập năm 1983 tại Nhật Bản, là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi đã phát triển công nghệ Aqua Metal độc đáo và duy nhất trên thế giới đã được FDA chứng nhận.

    Nếu các loại băng dán cơ khác chỉ đơn thuần là hỗ trợ và bảo vệ cơ trong quá trình vận động, thì băng dán thể thao Phiten với công nghệ Aqua Titanium còn giúp giảm đau do căng cứng cơ, tăng lưu thông máu và tuần hoàn. Những công dụng tuyệt vời này không có bất cứ loại băng dán cơ thể thao nào trên thị trường có được.

    Từ khi được ra mắt lần đầu cách đây 20 năm thì đã có 1,7 tỷ miếng băng dán Phiten Titanium Power được bán ra khắp thế giới. Tuy tại thị trường Việt Nam, băng dán cơ thể thao Phiten chưa được phổ biến, nhưng các dòng băng dán Phiten đã đón nhận được nhiều sự yêu thích của cộng đồng những người yêu thích thể thao trên thế giới. Nếu bạn tìm kiếm với từ khóa “Phiten tape” trên amazon bạn sẽ thấy gần như tất cả các sản phẩm băng dán cơ thể thao của Phiten đều được đáng giá từ 4.5/5 sao và những nhận xét rất tốt từ người dùng.

    Đặc biệt, chúng tôi rất vui mừng và tự hào vì băng dán cơ thể thao Phiten được rất nhiều chuyên gia vật lý trị liệu, những người nổi tiếng và vận động viên chuyên nghiệp ưa chuộng trên khắp thế giới.

    Bạn có thể xem các đánh giá của người nổi tiếng về băng dán cơ thể thao Phiten tại đây.

    Mua băng dán cơ thể thao Nhật Bản chính hãng ở đâu?

    Nếu bạn còn đang lăn tăn về việc mua các sản phẩm của Phiten ở đâu, thì bạn không cần lo lắng. Vì hiện nay, các sản phẩm của Phiten đã được Công ty Efise Việt Nam phân phối chính thức tại Việt Nam. Bạn có thể đến cửa hàng của Phiten, để được trải nghiệm và nhận được thêm nhiều tư vấn từ chuyên viên. Hoặc nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể mua các sản phẩm Phiten trên các sàn thương mại điện tử.

    Thông tin liên hệ:

    ● Showroom: 237 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

    ● Website: https://www.phiten.vn/

    ● Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial

    ● Follow us (Instagram): https://www.instagram.com/phitenvietnam/

    ● Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten-store/ 

    ● Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore

    ● Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-official-store 

    ● Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoacbdNfXqValQPaRjQpbEA