Giải chạy VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023

1 năm trước
Mục lục

    Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế cũng là thành phố sôi động và hiện đại bật nhất Việt Nam. Trong tháng 2 năm 2023, thành phố mang tên Bác sẽ là địa điểm thứ hai sau Hà Nội diễn ra giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam - Midnight VNExpress Run với quy mô dự kiến 10.000 vận động viên.

    Về VnExpress Marathon

    VnExpress Marathon nằm trong hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam, được Hiệp hội Marathon quốc tế và Liên đoàn điền kinh thế giới đạt tiêu chuẩn đường chạy của AIMS-World Athletics. Giải chạy do Báo VnExpress, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) vận hành và sở hữu. Được tổ chức thường niên ở những thành phố du lịch nổi tiếng tại Việt Nam gồm Quy Nhơn (tháng 6/2022), Hạ Long (7/2022), Nha Trang (8/2022), cố đô Huế (4/2023), thủ đô Hà Nội (11/2022), Hải Phòng (12/2023) và thành phố Hồ Chí Minh (2/2023).

    Giải chạy VnExpress Marathon vừa góp phần quảng bá hình ảnh về một Sài thành sôi động về đêm vừa góp phần khuyến khích tinh thần tập luyện thể dục thể thao trong cộng đồng. Góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Hồ Chí Minh đến với bạn bè, du khách nước ngoài.

    Thời gian, địa điểm thi đấu

    Giải chạy đêm VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight bắt đầu vào đêm 12/2 với 4 cự ly 5km, 10km, half marathon 21km và full marathon 42km. Cụ thể 10.000 runner sẽ xuất phát vào 0h30 cho cự ly 5 và 10km, 1h15 cho half marathon và xuất phát lúc 0h là full marathon.

    Điểm xuất phát tại công viên Tao Đàn, một trong nhnwxg công viên lớn nhất Sài thành, sau đó VĐV sẽ qua nhiều cung đường đẹp tại quận 1, TP Thủ Đức và hoàn thành chặng đua vào sáng sớm trước cổng Thảo Cầm Viên. Nhiệt độ dự kiến ở mức 22 - 25 độ C, mức lý tưởng để các runner chinh phục đường đua của mình.

    Cung đường chạy ấn tượng

    Hệ thống đường chạy của VM Ho Chi Minh City Midnight đạt chất lượng tốt với 90% là đường trường, hỗ trợ cho việc săn kỷ lục cá nhân (PR) trong giải chạy này. Trải qua những cung đường với các dấu ấn riêng biệt, runners sẽ được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc đặc biệt với thành phố về đêm. Đồng thời khám phá nhiều địa danh nổi tiếng của Sài thành như Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát lớn, Bến Bạch Đằng,...

    Cung đường 5km

    Cung đường 5km

    Cung đường 10km - Thời gian hoàn thành tối đa 2 tiếng

    Cung đường 10km - Thời gian hoàn thành tối đa 2 tiếng

    Half marathon 21km - Thời gian hoàn thành tối đa 3 tiếng 30 phút

    Half marathon 21km - Thời gian hoàn thành tối đa 3 tiếng 30 phút

    Full marathon 42km - Thời gian hoàn thành tối đa 6 tiếng 30 phút

    Full marathon 42km - Thời gian hoàn thành tối đa 6 tiếng 30 phút

    Trước khi tham gia giải chạy, các vận động viên sẽ được tham gia hoạt động gian hàng, đêm nhạc khai mạc ấn tượng. Ban tổ chức sẽ chuẩn bị đồ ăn sáng, nước giải khát,... để các vận động viên nạp lại năng lượng sau khi thi đấu.

    Checklist những vật dụng nên chuẩn khi chạy marathon

    • Giày
    • Tất thể thao
    • Quần áo thể thao
    • Số bib hoặc email từ BTC
    • Kem chống nắng
    • Bình nước

    Ngoài ra, các vận động viên có thể gặp những chấn thương về cơ khi tham gia chạy bộ. Do các nhóm cơ trong cơ thể phải hoạt động với tần suất cao và liên tục dẫn đến tình trạng căng cơ. Hay những va chạm trong quá trình vận động gây ra sưng tấy, phù nề, tổn thương cơ thể nếu không xử lý kịp thời sẽ gây ra các hậu quả nghiêm trọng. Sau kết thúc chạy bộ từ 4-6 giờ, chúng ta sẽ cảm nhận các cơn đau, ê ẩm, căng cơ, mỏi khớp,... ảnh hưởng đến các công việc khác.

    Sữa dưỡng thể giảm đau hỗ trợ đắc lực cho runner

    Sữa dưỡng thể giảm đau hỗ trợ đắc lực cho runner

    Metax Lotion là sản phẩm phổ biến trong nhiều vận động của các vận động viên toàn cầu. Huấn luyện viên các bộ môn thể thao khuyến khích vận động viên sử dụng Metax lotion trước và sau khi chơi thể thao. Tùy thuộc vào bộ môn mà người chơi thể thao cần sử dụng Metax lotion tại các vị trí phù hợp trên cơ thể. Hiệu quả kéo dài đến 6 giờ giúp hạn chế tối đa tình trạng căng cơ, chuột rút, nhức mỏi hay sưng tấy, bầm tím trong quá trình chạy.

     >>> Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây

    Trên đây là những thông tin về VM Ho Chi Minh City Midnight sẽ diễn ra vào ngày 12/2/20023. Runner đừng bỏ lỡ cơ hội cảm nhận nhịp sống về đêm của thành phố lớn và sôi động bậc nhất Việt Nam theo một cách đặc biệt nhất cùng giải chạy VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023!