Đau bả vai lan xuống cánh tay: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

10 tháng trước
Mục lục

    Đau bả vai lan xuống cánh tay là một triệu chứng phổ biến mà nhiều người gặp phải. Nguyên nhân của triệu chứng này có thể đến từ nhiều nguyên nhân như viêm khớp, tổn thương cơ, gân hoặc viêm bao hoạt dịch. Vì vậy, để khắc phục triệu chứng này, bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân cụ thể để điều trị đúng cách.

    1. Triệu chứng đau bả vai phải lan xuống cánh tay

    Đau bả vai và lan xuống cánh tay là một triệu chứng phổ biến trong nhiều bệnh lý về xương khớp. Cơn đau khi nặng hơn sẽ lan xuống cánh tay và khiến người bệnh gặp khó khăn trong khi vận động và ảnh hưởng đến công việc. Những triệu chứng thường gặp ở bệnh lý này như:

    • Sưng và đau nhức ở vùng vai, gáy và cánh tay.
    • Khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động hàng ngày hoặc vận động, làm việc
    • Cảm giác cứng khớp ở vùng vai và cánh tay.
    • Giảm khả năng cử động và xoay tay.
    • Tê bì tay hoặc mất cảm giác tay.

    2. Nguyên nhân gây đau vai gáy lan xuống cánh tay

    Đau bả vai lan xuống cánh tay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

    Viêm khớp: Viêm khớp là một trong những nguyên nhân chính của đau bả vai lan xuống cánh tay. Viêm khớp thường gây đau, sưng và cảm giác cứng khớp. Các loại viêm khớp phổ biến bao gồm viêm khớp dạng thấp, viêm khớp dạng thấp, bệnh lupus và viêm khớp vùng vai.

    Tổn thương cơ hoặc gân: Tổn thương cơ hoặc gân ở vùng vai và cánh tay có thể gây ra đau bả vai lan xuống cánh tay. Các tổn thương này có thể do tập luyện quá mức, tai nạn hoặc sự lão hóa do tuổi tác.

    Viêm bao hoạt dịch (bursitis): Là tình trạng viêm hoặc nhiễm trùng của túi chứa dịch ở gần khớp của cơ thể. Bao hoạt dịch là một lớp mô mềm bảo vệ khớp và các cơ, gân, xương và dây chằng xung quanh khớp khỏi va chạm và ma sát. Khi bursitis xảy ra, túi khớp sẽ trở nên sưng và đau, gây ra đau bả vai lan xuống cánh tay.

    Đau thần kinh: Bệnh đau thần kinh ở cổ và vai có thể gây ra đau bả vai lan xuống cánh tay. Các triệu chứng khác của bệnh đau thần kinh bao gồm cảm giác tê bì, mất cảm giác và đau nhức.

    Bệnh thoái hóa xương khớp: Bệnh thoái hóa xương khớp là một bệnh lý xương khớp phổ biến ở người cao tuổi. Bệnh này gây ra sự suy yếu và mòn của các khớp xương, gây ra đau và cảm giác cứng khớp, đặc biệt là ở vùng vai và cánh tay.

    Các nguyên nhân khác: Ngoài các nguyên nhân trên, đau bả vai lan xuống cánh tay còn có thể do stress, thói quen ngồi sai tư thế, bị co rút cơ, hoặc sai tư thế ngủ.

    3. Đau bả vai lan xuống cánh tay có nguy hiểm không?

    Những nguyên nhân xuất phát từ lối sống như lạm dụng cơ, bị nhiễm lạnh hay do tư thế ngủ không nguy hiểm và có thể được khắc phục bằng cách điều chỉnh lối sống và chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, đau bả vai phải lan xuống cánh tay cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý xương khớp phổ biến như viêm khớp, thoái hóa khớp và các bệnh lý khác. Nếu không được điều trị kịp thời, các bệnh lý này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bệnh nhân.

    Nếu bạn bị đau bả vai phải lan xuống cánh tay, bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để được chẩn đoán chính xác và điều trị đúng cách. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ nguyên nhân gốc của triệu chứng và điều trị bệnh một cách hiệu quả, giảm thiểu các biến chứng và hạn chế tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

    4. Điều trị đau vai gáy lan xuống cánh tay

    Điều trị đau vai gáy lan xuống cánh tay sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Dưới đây là một số phương pháp điều trị thường được sử dụng:

    Sử dụng thuốc giảm đau và kháng viêm: Thuốc giảm đau và kháng viêm như acetaminophen, ibuprofen và naproxen có thể giúp giảm đau và viêm. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

    Tập thể dục và thực hiện các bài tập giãn cơ: Tập thể dục và thực hiện các bài tập giãn cơ có thể giúp giảm đau và cải thiện sự linh hoạt của khớp. Tuy nhiên, nếu đau là do tổn thương hoặc viêm, bạn nên tránh tập thể dục quá mức để tránh gây thêm tổn thương.

    Sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu: Các phương pháp vật lý trị liệu như massage, chườm nóng, chườm lạnh và cố định khớp có thể giúp giảm đau và cải thiện sự linh hoạt của khớp.

    Sử dụng các phương pháp điều trị khác: Nếu đau là do bệnh lý xương khớp nghiêm trọng, bác sĩ có thể đề xuất các phương pháp điều trị khác như tiêm corticoid hoặc phẫu thuật để loại bỏ bao hoạt dịch viêm hoặc khắc phục các sự cố về khớp.

    Ngoài ra, nếu đau vai gáy lan xuống cánh tay không giảm sau một thời gian hoặc triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn, bạn nên đến bệnh viện để được khám và chẩn đoán chính xác.

    5. Sản phẩm Phiten hỗ trợ giảm đau xương khớp

    Băng dán cơ giảm đau

    Băng dán cơ giảm đau Phiten là một phương pháp hỗ trợ điều trị phổ biến được sử dụng trong vật lí trị liệu. Được sử dụng để giúp giảm đau, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đau cổ vai gáy, cải thiện tình trạng co cơ, giảm sưng và ức chế cơn đau ở các mô bị thương. Loại băng dán cơ đặc biệt này được sử dụng cho vùng cơ để giúp giảm sưng, phục hồi các khớp cử động tự nhiên.

    Băng đai bảo vệ vai

    Ở mức độ bệnh trở nặng, bạn cần sử dụng biện pháp châm cứu hoặc thực hiện các phương pháp vật lý trị liệu kết hợp dùng băng đai bảo vệ khớp vai để điều trị.

    Nhờ được áp dụng công nghệ Aqua - Titanium và Aqua - Palladium độc quyền của nhà Phiten mà sản phẩm băng đai bảo vệ khớp vai có tác dụng kháng khuẩn và kích thích dòng điện sinh học trong cơ thể, hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục sau chấn thương.

    Đau bả vai lan xuống cánh tay là bệnh lý không nên chủ quan vì có thể liên quan đến nhiều vấn đề về cơ xương khớp. Xây dựng thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học và chăm sóc cơ thể với các sản phẩm từ Phiten. Mọi vấn đề thắc mắc về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với Phiten qua hotline 035 33 000 88 để được tư vấn cụ thể.