Bí quyết giảm đau chân khi đi giày cao gót cho chị em công sở

1 năm trước
Mục lục

    Giày cao gót là một trong các phụ kiện thời trang yêu thích của bất kỳ phụ nữ nào. Nhưng đằng sau vẻ đẹp và sự sang trọng mà giày cao gót mang lại thì các chị em phải trả một cái giá rất đắt về sức khỏe. Trong bài biết này, Phiten sẽ bật mí các bí quyết giảm đau chân khi đi giày cao gót để cải thiện được phần nào những ảnh hưởng của giày cao gót đến sức khỏe của chúng ta.

    1. Giày cao gót ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

    Mang giày cao gót đồng nghĩa với việc là trọng tâm của cơ thể của chúng ta phải lệch về phía trước, điều này khiến cho cột sống, xương chậu và cả khớp chân đều lệch khỏi vị trí vốn có của nó. Và để chống lại việc cả người chúng ta đổ nhào về phía trước thì cột sống phải đẩy trọng tâm cơ thể ra sau để duy trì sự thăng bằng. Về lâu dài tình trạng này tiếp diễn liên tục sẽ gây nên vô số bệnh lý xương khớp như đau lưng, đau nhức bàn chân, cổ chân và cong vẹo cột sống.

    Đi giày cao gót thường xuyên làm tăng nguy cơ đau lưng và cong vẹo cột sống

    Đi giày cao gót thường xuyên làm tăng nguy cơ đau lưng và cong vẹo cột sống

    Nếu bạn mang giày cao gót càng cao thì khả năng ảnh hưởng của nó đến sức khỏe của bạn lại càng lớn, đặc biệt là với những đôi giày cao trên 7cm. Những đôi giày này sẽ khiến áp lực lên các cơ, dây chằng và gân ở gót chân tăng lên 2 - 3 lần khi di chuyển so với việc đi giày đế bằng. Tình trạng này sẽ khiến bạn bị co cứng cơ và đau nhức các chi dưới nghiêm trọng.

    Ngoài ra, thì kiểu dáng của giày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến đôi bàn chân của bạn. Chẳng hạn, những đôi giày có phần mũi chân bịt kín sẽ khiến bàn chân của bạn bị gò bó và ép chặt trong thời gian dài. Điều này không chỉ làm tăng áp lực lên các gân và dây chằng ở gót chân và bàn chân mà còn gây chèn ép mạch máu ở các vị trí này khiến máu không thể lưu thông bình thường được. Hậu quả của tình trạng này là chân của bạn phải đối mặt với cảm giác đau nhức, đôi khi là phù nề nghiêm trọng.

    2. Tiết lộ bí quyết giảm đau chân do đi giày cao gót hiệu quả

    Chân tê mỏi hoặc sưng phù sau cả một ngày dài mang giày cao gót là điều không còn quá xa lạ với các chị em. Cơn đau này không chỉ khiến chúng ta khó chịu mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và hiệu suất làm việc của ngày hôm sau. Để cải thiện tình trạng này, Phiten sẽ tiết lộ cho bạn một số mẹo vô cùng đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà nhưng lại rất hiệu quả trong việc giảm đau chân khi đi giày cao gót.

    2.1. Ngâm chân trong nước ấm

    Ngâm chân bằng nước nóng trước khi đi ngủ là một phương pháp mang lại những hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe. Bởi nước ấm sẽ có tác dụng giãn mạch và cơ giúp cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả. Bên cạnh đó trong quá trình ngâm chân bạn sẽ cảm thấy được thư giãn và đưa cơ thể về trạng thái cân bằng từ đó duy trì sức khỏe ổn định. Lưu lượng máu xuống chân tăng lên để giải độc cho những vùng cơ thể cần chữa lành.

    Ngâm chân bằng nước nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm đau chân do đi giày cao gót

    Ngâm chân bằng nước nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm đau chân do đi giày cao gót

    2.2. Kéo giãn mắt cá chân

    Kéo giãn mắt cá chân sẽ giúp thư giãn hệ cơ xương khớp ở cổ chân, giúp giảm áp lực lên vùng này do mang giày cao gót cả ngày. Có rất nhiều động tác và bài tập giúp bạn kéo giãn mắt cá chân. Tuy nhiên, một trong các phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất là bài tập xoay mắt cá chân.

    Cách thực hiện: Xoay cổ chân một vòng theo chiều kim đồng hồ từ 10 - 15 lần và sau đó đổi chiều ngược lại thêm 10 - 15 lần nữa. Thực hiện động tác này tương tự với mắt cá chân còn lại. Động tác vừa giúp thư giãn khớp cổ chân và dây chằng, vừa có tác dụng đối với việc tăng sự linh hoạt của khớp.

    2.3. Lăn bóng bằng bàn chân

    Không chỉ vùng gót chân bị đau nhức khi bạn đi giày cao gót trong thời gian dài, mà cả vùng lòng bàn chân, nhất là vòm chân cũng chịu áp lực rất lớn khi bạn đi giày cao gót. Vì vậy, để giảm đau chân khi đi giày cao gót thì bạn cũng cần phải thực hiện các bài tập để giãn cơ cho vòm bàn chân và lòng bàn chân.

    Ngoài ra, nếu tình trạng đau gan bàn chân sau khi đi giày cao gót của bạn kéo dài mà không được điều trị phù hợp, thì đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng viêm cân gan bàn chân. Để giảm đau và thư giãn cho bàn chân thì bạn có thể thực hiện động tác lăn bóng bằng bàn chân.

    Cách thực hiện: Bạn có thể dùng một quả bóng cao su nhỏ hoặc một quả bóng tennis, đặt bóng ngay dưới chân là lăn chúng theo chiều kim đồng hồ, thực hiện từ 2 - 5 phút cho mỗi bên chân. Lưu ý rằng, bạn phải kiên trì bài tập này mỗi ngày thì mới có thể cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại.

    Tập lăn bóng bằng bàn chân mỗi ngày để giảm đau chân khi đi giày cao gót

    Tập lăn bóng bằng bàn chân mỗi ngày để giảm đau chân khi đi giày cao gót

    3. Biện pháp phòng ngừa đau chân khi mang giày cao gót

    3.1. Dán băng dính cho ngón chân

    Nếu bạn thường mang những đôi giày với kiểu dáng bịt kín ở phần mũi giày, thì tốt nhất bạn nên sử dụng một miếng băng dán nhỏ để quấn ngón chân áp út và ngón giữa lại với nhau nhằm giúp giảm sự chèn ép lên dây thần kinh giữa 2 ngón chân gây đau đớn. Nhờ vậy, tình trạng đau chân khi đi giày cao gót của bạn sẽ được hạn chế phần nào.

    Dán hai ngón chân áp út và ngón chân giữa lại sẽ giúp giảm đau ngón chân khi đi giày cao gót

    Dán hai ngón chân áp út và ngón chân giữa lại sẽ giúp giảm đau ngón chân khi đi giày cao gót

    3.3. Sử dụng băng urgo

    Một tình trạng nữa mà chị em hay bị gặp khi đi giày cao gót là trầy xước và phồng rộp ở gót chân do cọ xát với phần gót giày. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng một miếng băng urgo lên ngay gót chân để hạn chế việc ma sát giữa giày và da của bạn.

    Dán băng dán Urgo vào gót chân để hạn chế trầy xước da vùng này

    3.2. Chọn kích thước giày phù hợp với chân

    Chọn cho bản thân một đôi giày có kích thước phù hợp với chân của mình là điều vô cùng thiết yếu, điều này sẽ giữ vai trò rất lớn đến việc bạn có bị đau chân khi mang giày cao gót của ngày hay không. Nếu như mang một đôi giày cao gót quá rộng thì chân bạn sẽ có xu hướng trượt về phía trước, điều này lại càng làm gia tăng áp lực lên các ngón chân khi mang giày cao gót. Ngược lại, nếu bạn mang một đôi giày quá chật thì nó có thể làm gia tăng đáng kể lực ma sát lên phần gót chân gây nên tình trạng trầy xước, đau nhức khớp, thậm chí là viêm nhiễm.

    Mang giày cao gót không phù hợp với chân sẽ khiến bạn bị đau chân thường xuyên hơn

    Mang giày cao gót không phù hợp với chân sẽ khiến bạn bị đau chân thường xuyên hơn

    3.4. Sử dụng miếng lót giày

    Miếng lót giày là một phụ kiện tuyệt vời để giảm đau chân không chỉ khi đi giày cao gót mà ở hầu hết các loại giày. Nếu mang một đôi giày với đế quá cứng, không những khiến bạn không được thoải mái khi mang mà còn ảnh hưởng sức khỏe của cơ xương khớp trên cơ thể. Ngoài ra, đế quá cứng cũng khiến mắt cá và lòng bàn chân phải chịu áp lực từ phần trên và phần dưới khi đứng và đi nhiều hơn bình thường, chính điều này sẽ gây nên tình trạng viêm khớp và cơ, đau nhức bàn chân mãn tính.

    Để hạn chế những điều trên, miếng lót giày là một giải pháp tối ưu nhất. Miếng lót giày sẽ giúp làm tăng thêm độ mềm khi đi giày quá cứng, và nó cũng giúp nâng đỡ vòm bàn chân để tạo sự thoải mái nhất khi di chuyển. Ngoài ra, sử dụng miếng lót giày có thể giúp chúng ta tránh được tình trạng phồng rộp, trầy xước do ma sát khi đi lại nhiều.

    Sử dụng miếng lót giày Phiten giúp giảm đau chân khi đi giày cao gót

    Sử dụng miếng lót giày Phiten giúp giảm đau chân khi đi giày cao gót

    Ngoài ra, một điều đặc biệt mà chỉ  miếng lót giày Phiten mới có đó là công nghệ Aqua Metal độc quyền, đây là công nghệ đã được FDA chứng nhận về tính an toàn và hiệu quả nên người dùng có thể an toàn hoàn toàn về chất lượng của nó. Lớp Aqua Titanium được “Phild” lên bề mặt của miếng lót giày Phiten sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, hỗ trợ tuần hoàn, giảm mỏi chân khi đứng lâu và lớp Aqua Silver có khả năng kháng khuẩn, khử mùi cực tốt.

    || Tham khảo thêm về miếng lót giày chống sốc Phiten Metatarsal Support ||

    Kết luận

    Giữ cho đôi bàn chân khỏe mạnh không chỉ giúp giảm đau sau một ngày dài mang giày cao gót, mà về lâu dài còn giúp cho cột sống lưng được khỏe mạnh và phòng ngừa vô số bệnh lý xương khớp khác. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị đau chân do mang giày cao gót thì bạn nên áp dụng thử các phương pháp trên để cải thiện tình trạng này.

    Thông tin liên hệ

    🏪 Showroom: 237 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

    📞 Hotline: 035 330 0088

    🛒 Website: https://www.phiten.vn/ 

    🌐 Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial 

    🌐 Follow us (Instagram): https://www.instagram.com/phitenvietnam/ 

    🛍️Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten-store/ 

    🛍️Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore 

    🛍️Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-official-store 

    📺Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoacbdNfXqValQPaRjQpbEA