Bật mí phương pháp giảm đau chân khi đi giày cao gót cho chị em công sở

1 năm trước
Mục lục

    Giày cao gót là một phụ kiện thời trang yêu thích của hầu hết phụ nữ. Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp mà giày cao gót cho chị em là một cái giá phải trả về sức khỏe không hề nhỏ. Nó không chỉ gây nên các cơn đau mỏi chân thông thường mà còn gây nên nhiều bệnh lý nghiêm trọng hơn về xương khớp. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để phòng ngừa và khắc phục tình trạng này.

    Ảnh hưởng của giày cao gót đến sức khỏe

    Khi đi giày cao gót, trọng tâm cơ thể sẽ lệch về phía trước khiến cột sống, xương chậu và các khớp chân lệch khỏi trục sinh lý vốn có của nó. Để tiếp tục giữ thăng bằng và đi lại bình thường, thì cơ thể phải tự điều chỉnh và thay đổi trọng tâm về phía sau. Tình trạng này kéo dài lâu ngày dẫn đến các bệnh lý xương khớp như đau lưng, cong vẹo cột sống, đau nhức chân đặc biệt là bàn chân và khớp cổ chân. Thậm chí là các bệnh nghiêm trọng hơn như viêm khớp hay thoái hóa khớp cổ chân và khớp gối.

    Giày cao gót càng cao thì càng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Các đôi giày cao trên 7cm sẽ đẩy gót chân của bạn lên cao, làm tăng áp lực lên các gân Achilles và cơ vùng bắp chân. Gây nên tình trạng co cứng cơ và các cơn đau vùng chi dưới.

    Kiểu dáng giày cũng rất quan trọng, với những đôi giày cao gót bít mũi thì bàn chân của bạn sẽ bị gò bó trong thời gian dài. Điều này không chỉ gây áp lực lên các dây chằng và gân ở bàn chân mà còn chèn ép mạch máu, khiến máu kém lưu thông. Hậu quả là chân bạn sẽ bị phù nề và tê nhức nghiêm trọng.

    Phương pháp giúp giảm đau chân do đi giày cao gót hiệu quả

    Chân tê mỏi và sưng phù sau một ngày đi giày cao gót là điều không còn hiếm lạ với các chị em. Cơn đau này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và hiệu suất làm việc của ngày hôm sau. Để khắc phục tình trạng này, Phiten xin bật mí cho bạn một số tips siêu hiệu quả và đơn giản, có thể áp dụng ngay tại nhà để làm giảm các cơn đau chân này.

    Ngâm chân trong nước ấm

    Phương pháp ngâm chân trong nước ấm được xem như một liệu pháp trị bệnh thông dụng trong y học cổ truyền. Đôi bàn chân được xem như “trái tim thứ hai” của con người, vì vậy việc chăm sóc và giữ ấm chân là vô cùng cần thiết. Nước ấm sẽ giúp giãn mạch và cơ giúp bàn chân của bạn được thư giãn và cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả.

    Ngâm chân trong nước ấm được xem là liệu pháp hiệu quả trong y học cổ truyền

    Ngâm chân trong nước ấm được xem là liệu pháp hiệu quả trong y học cổ truyền

    Đồng thời phương pháp này còn giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng và phục hồi sự cân bằng từ bên trong mỗi khi cơ thể mệt mỏi. Để phát huy tối đa hiệu quả của liệu pháp này, bạn có thể kết hợp ngâm chân nước ấm kết hợp với muối hạt, gừng, sả, ngải cứu hoặc các tinh dầu thiên nhiên. Phương pháp trị liệu đơn giản này sẽ giúp các nàng cải thiện tình trạng đau chân khi đi giày cao gót hiệu quả.

    Kéo giãn mắt cá chân

    Mắt cá chân là bộ phận chịu nhiều ảnh hưởng xấu và áp lực từ trọng lượng cơ thể khi mang giày cao gót. Do đó, để tránh các tác hại gây nên sau một ngày mang giày, bạn nên có những hoạt động để giúp thư giãn tại bộ phận này. Xoay mắt cá chân một vòng theo chiều kim đồng hồ 10 lần, sau đó đổi chiều ngược lại. Thực hiện mỗi bên 10 lần. Động tác này không những giúp thư giãn dây chằng và khớp cổ chân mà còn giúp chúng trở nên linh hoạt hơn.

    Lăn bóng bằng bàn chân

    Đau gan bàn chân là nguyên nhân hàng đầu gây nên viêm cân gan bàn chân. Vì vậy, việc giảm đau và giúp giảm căng thẳng gân cơ bàn chân là vô cùng quan trọng. Với phương pháp đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả bóng tennis hoặc bóng nhựa nhỏ. Nhẹ nhàng trượt quả bóng dưới chân theo chiều kim đồng hồ, thực hiện 5 phút mỗi chân. Phương pháp này sẽ giúp thả lỏng các cơ bàn chân, ngăn ngừa chuột rút, giảm căng thẳng và mang lại cho bạn cảm giác thư giãn.

    Bí quyết phòng ngừa đau chân khi mang giày cao gót thường xuyên

    Sử dụng băng dán cho chân

    Băng dán từ lâu đã được biết đến với công dụng bảo vệ các vết thương hở tránh khỏi các tác hại từ khi khuẩn. Ngoài ra urgo còn là cứu tinh cho chị em khi mang giày cao gót. Nếu bạn sử dụng đôi giày cao gót có kiểu dáng bịt kín đầu, thì bạn có thể sử dụng băng dán để quấn ngón chân út và áp út lại để làm giảm áp lực lên dây thần kinh giữa 2 ngón chân gây đau đó. Đồng thời dán ở phần trên gót chân, nơi xảy ra nhiều ma sát khi di chuyển sẽ giúp bạn hạn chế những tổn thương và dễ chịu, thoải mái hơn.

    Chọn kích thước giày phù hợp với chân

    Lựa chọn một đôi giày có kích thước phù hợp với chân vô cùng quan trọng. Nếu giày quá rộng thì chân bạn sẽ bị trượt về phía trước gây chèn ép các ngón chân. Nhưng khi giày quá chật thì sẽ gây ma sát phần gót chân gây trầy xước, viêm nhiễm và đau nhức khớp. Vì vậy, hãy lựa chọn một đôi giày có kích cỡ phù hợp để tránh gây tổn thương cho bàn chân của mình.

    Bột phấn rôm trẻ em

    Phấn rôm trẻ em có công dụng hút mô hôi hiệu quả, giúp hạn chế tình trạng hôi giày. Hơn hết là giúp chân bạn khô ráo, chống trơn trượt gây nên các chấn thương. Chỉ cần đổ lượng phấn rôm vừa đủ vào trong giày, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu nữa. Đặc biệt, cách này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn không đi tất khi mang giày cao gót.

    Miếng lót giày Phiten - giải pháp bền vững cho cô nàng công sở

    Miếng lót giày là một món phụ kiện tuyệt vời để hạn chế tình trạng đau chân không chỉ khi đi giày cao gót mà ở hầu hết các loại giày. Phần đế giày quá cứng không chỉ gây khó chịu khi mang mà còn ảnh hưởng đến hệ xương khớp chi dưới. Đế giày quá cứng khiến cho khi đứng và đi lại cổ chân và gan bàn chân chịu sức ép từ cả hai phần trên và dưới, gây nên tình trạng viêm khớp và cơ, đây là nguyên nhân gây nên các cơn đau chân kéo dài.

    Miếng lót giày chống sốc Phiten Metatarsal Support

    Miếng lót giày chống sốc Phiten Metatarsal Support

    Để hạn chế tình trạng trên thì miếng lót giày là một lựa chọn hoàn hảo. Miếng lót giày Phiten có độ đàn hồi cực tốt nhờ được làm từ acrylic resin 100% và bọc ngoài bằng lớp polyester. Miếng lót sẽ tăng độ êm khi sử dụng giày dép quá cứng, giúp nâng đỡ vòm bàn chân đúng theo sinh lý bình thường tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Bên cạnh đó, vì đàn hồi tốt làm giảm được sự ma sát của bàn chân nên tránh được tình trạng phồng rộp, mụn nước do đi lại nhiều.

    Bên cạnh đó, miếng lót giày Phiten còn được áp dụng công nghệ Aqua Metal độc quyền, đã được FDA chứng nhận. Với lớp Aqua Titanium có tác dụng giúp tăng lưu thông máu, hỗ trợ tuần hoàn, giảm được tình trạng tê mỏi chân khi đứng lâu và lớp Aqua Silver có đặc tính kháng khuẩn và khử mùi cực tốt.

    MUA NGAY:  Miếng lót giày chống sốc Phiten Metatarsal Support

    Phiten hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp cho những cô nàng công sở giảm đau chân khi đi giày cao gót thường xuyên. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm miếng lót giày của Phiten và các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe khác, bạn có thể tìm hiểu thêm qua phần thông tin dưới đây.

    Thông tin liên hệ

    ● Showroom: 237 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

    ● Website: https://www.phiten.vn/

    ● Facebook (Inbox): https://www.facebook.com/phitenvietnamofficial

    ● Follow us (Instagram): https://www.instagram.com/phitenvietnam/

    ● Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten-store/ 

    ● Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore

    ● Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-official-store 

    ● Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoacbdNfXqValQPaRjQpbEA