7 lợi ích của băng đai thể thao bảo vệ đầu gối

1 năm trước
Mục lục

    Băng đai thể thao bảo vệ đầu gối được sử dụng vì nhiều lý do khác nhau. Một trong những lý do phổ biến nhất thường liên quan đến chấn thương, để thúc đẩy quá trình phục hồi chấn thương. Nhiều người khác chọn đeo băng đai bảo vệ đầu gối để ngăn ngừa các chấn thương trong quá trình tập luyện thể thao. Bài viết này, sẽ giải thích rõ hơn về công dụng của băng đai bảo vệ đầu gối để mọi người hiểu rõ hơn của chúng trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu thể thao.

    1. Công dụng giảm đau của băng đai thể thao

    Băng đai thể thao được cho là có thể hỗ trợ giúp giảm đau đối với các bệnh nhân bị viêm khớp, thoái hóa khớp, thấp khớp, sưng khớp hoặc trật khớp đầu gối và nhiều bệnh lý và chấn thương khác. Trong đó thì, đối với bệnh nhân bị viêm khớp thì đầu gối họ thường yếu và sụn trở nên cứng và kém đàn hồi, trở nên dễ bị vỡ hoặc biến dạng. Việc đeo băng đai thể thao sẽ giúp bảo vệ đầu gối, hỗ trợ giảm áp lực lên các khớp và sụn, do đó có tác dụng giảm đau. Đồng thời, việc đeo băng đai hỗ trợ thể thao cũng giúp giảm đau thông qua cách cung cấp hơi ấm và định vị khớp gối tại vị trí cố định. Thay vì nhiều sử dụng nhiều thuốc và hóa chất để giảm đau, thì băng đai thể thao là một đề xuất an toàn hơn đối với các trường hợp chấn thương và đau khớp gối nhẹ.

    Băng đai thể thao giúp giảm đau khớp gối

    Băng đai thể thao giúp giảm đau khớp gối

    2. Băng đai thể thao giúp giảm áp lực lên khớp gối

    Trong các bệnh lý hoặc chấn thương phổ biến như viêm khớp hoặc trật khớp gối, đầu gối của bạn không thể chịu được trọng lượng của toàn bộ cơ thể. Trong trạng thái thông thường, đầu gối được cấu tạo để chịu được phần lớn trọng lượng cơ thể và tạo sự ổn định trong quá trình duy chuyển. Khi chấn thương hoặc có các vấn đề về xương khớp, chúng sẽ ảnh hưởng đến khớp gối. Trong trường hợp này băng đai thể thao được chứng minh là có khả năng phân bổ đều lực lên các cơ xương khớp xung quanh, hỗ trợ truyền lực từ xương đùi xuống xương chày và xương mác và giảm áp lực lên khớp gối. Do đó, băng đai thể thao có thể giúp ngăn ngừa được các biến chứng nặng nề ở khớp gối khi bạn đang có chấn thương hoặc các bệnh lý như viêm khớp.

    Băng đai thể thao giúp áp lực trên khớp

    Băng đai thể thao giúp áp lực trên khớp

    3. Băng đai thể thao giúp hạn chế vận động ảnh hưởng đến khớp

    Một số bệnh lý như đái tháo đường, tăng huyết áp, nhiễm trùng hoặc viêm khớp đều có ảnh hưởng đến khả năng vận động và chức năng của các khớp trong cơ thể, đặc biệt là các khớp chân. Trong các trường hợp này, bệnh nhân nên được khuyến cáo là hạn chế vận động khớp gối và tránh các hoạt động mạnh khiến dẫn đến sai khớp hoặc trật khớp. Tuy nhiên, khi tỉnh táo bệnh nhân có thể nhớ nhưng khi ngủ hoặc nghỉ ngơi, hay trong lúc tập thể dục, bệnh nhân sẽ không để ý quá nhiều đến sự vận động của khớp. Khi này, băng đai thể thao bảo vệ khớp gối có thể phát huy tác dụng của nó. Băng đai bảo vệ khớp gối sẽ giúp cố định đầu gối của bạn, hạn chế một số động tác và vận động ảnh hưởng đến khớp. Vì vậy, có thể hạn chế được các chấn thương xảy ra và giúp các tổn thương ở khớp khối cũng mau chóng được phục hồi hơn.

    4. Băng đai thể thao giúp giữ cho đầu gối của bạn ở vị trí cố định

    Nếu bạn đang bị chấn thương ở đầu gối như bông gân hay trật khớp, các chấn thương này hầu như là không quá nghiêm trọng để phải bó bột, nhưng nếu không cố định khớp thì các chấn thương có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu khớp gối của bạn không được cố định. Việc sử dụng băng đai thể thao trong trường hợp này là vô cùng hợp lý, nó giúp cho khớp của bạn được giữ trong một vị trí cố định, tránh lệch khớp. Ngoài ra, đeo băng đai bảo vệ khớp gối còn sẽ giúp các chấn thương của bạn phục hồi nhanh chóng hơn nhờ giúp giảm bớt áp lực lên khớp.

    5. Băng đai bảo vệ đầu gối giúp hỗ trợ quá trình luyện tập thể thao

    Bên cạnh tác dụng thúc đẩy phục hồi sau chấn thương và cố định khớp, thì băng đai thể thao còn giúp phòng ngừa chấn thương và tăng cường hiệu quả tập luyện. Nhờ có băng đai thể thao mà sự vận động khớp gối được diễn ra trơn tru và hiệu quả hơn, tránh được trường hợp căng cơ, đau nhức khớp do phải vận động liên tục trong cường độ cao. Và thông qua việc giảm áp lực lên khớp gối mà băng đai thể thao cũng giúp cho những người yêu thích các môn thể thao như chạy bổ, bóng chuyền hay bóng rổ có thể tập luyện và thi đấu hiệu quả hơn.

    Mua ngayĐai Bảo Vệ Khớp Gối Phiten hỗ trợ vận động trong thể thao

    6. Băng đai thể thao giúp tăng cường lưu thông máu

    Băng đai thể thao giúp tăng cường lưu thông máu

    Băng đai thể thao giúp tăng cường lưu thông máu

    Thông thường tại các vị trí bị chấn thương ở xương khớp thường thì quá trình lưu thông máu ở các vị trí này cũng bị hạn chế, dẫn đến ứ tắc dịch và sưng tấy, từ đó mà vết thương càng đau và càng chậm phục hồi hơn. Ngoài ra, các chấn thương xương khớp còn kéo theo các tổn thương về mạch máu xung quanh như vỡ mao mạch chẳng hạn. Để khắc phục tình trạng này, Phiten đã nghiên cứu ra công nghệ Aqua Titanium với đặc tính điều hòa dòng điện sinh học trong cơ thể và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Vì vậy, khi sử dụng băng đai thể thao Phiten khách hàng sẽ có thêm một tính năng mà ít có băng đai bảo vệ khớp gối nào có thể làm được là công dụng tăng cường lưu thông khí huyết và giúp chấn thương mau được phục hồi hơn.

    Đọc thêm bài viết: Công nghệ Aqua Titanium tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại đây

    7. Băng đai bảo vệ khớp gối rất dễ sử dụng

    Băng đai thể thao không chỉ là một phụ kiện thể thao giúp bạn trông khỏe khoắn và phong cách hơn khi tập luyện thể thao. Mà còn giúp bạn ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều chấn thương thể thao và bệnh lý về xương khớp. Băng đai thể thao được thiết kế rất đa dạng về mẫu mã và mục đích sử dụng. Từ những loại mềm có thể mặc bên dưới quần áo, đến các loại cứng có thanh cố định khớp. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại băng đai phù hợp với mình. Phiten xin giới thiệu đến bạn một số loại băng đai bảo vệ khớp gối được các khách hàng thân thiết của Phiten rất ưa chuộng.

    Sản phẩm đầu tiên phải kể đến là băng đai bảo vệ khớp gối loại mềm, sản phẩm này có độ cố định không cao, không phù hợp với nhu cầu cố định và ổn định khớp trong hoạt động thể thao. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của sản phẩm này là nó cung cấp một lực nén nhẹ và hoạt động như một một sản phẩm tất nén y khoa, có thể hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý về suy giãn tĩnh mạch. Ngoài ra , sản phẩm này rất mỏng nhẹ và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, nên bạn có thể mặc chúng bên trong quần áo mà không sợ gây cản trở hoặc khó chịu.

    Mua ngay: Băng đai bảo vệ khớp gối Phiten loại mềm - Soft Type

    Băng đai bảo vệ đầu gối loại vừa có mức độ cố định và ổn định khớp tốt hơn, loại này được thiết kế linh hoạt có thể sử dụng bên trên hoặc bên dưới đầu gối. Bên cạnh sử dụng để phòng ngừa chấn thương thể thao, thì sản phẩm này còn được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng cho các bệnh nhân có các vấn đề về xương khớp gây khó khăn trong việc lên xuống cầu thang hoặc khi đứng lên ngồi xuống.

    Mua ngayBăng đai bảo vệ khớp gối Phiten loại vừa - Middle Type

    Băng đai bảo vệ khớp gối loại cứng là loại được thiết kế với độ cố định cao nhất nhờ phần bản lề lớn, có thêm đai phụ trợ và thanh giữ cố định tháo lắp giúp điều chỉnh mức độ bảo vệ và cố định khớp của đai. Nhờ có phần bản lề lớn và thanh cố định mà loại băng đai này giúp hạn chế được các cử động xấu gây trật hoặc sai khớp. Loại băng đai này có hiệu quả tốt với các loại chấn thương như trật khớp và viêm khớp hoặc thoái hóa khớp.

    Mua ngayBăng đai bảo vệ khớp gối Phiten Supporter Knee - Hard Type

    Kết luận

    Tóm lại, băng đai thể thao bảo vệ đầu gối là một sản phẩm hữu hiệu trong việc đối phó, phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị các cơn đau đầu gối, các chấn thương hoặc các bệnh lý về khớp hoặc sụn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn rất an toàn và dễ sử dụng. Vì vậy, không có lý do gì mà bạn không nên cân nhắc sở hữu cho mình một chiếc băng đai thể thao để vừa bảo vệ sức khỏe bản thân vừa trông khỏe khoắn hơn khi tập luyện thể thao.

    Thông tin liên hệ: