Làm thế nào để cải thiện sức mạnh và sức bền khi chơi Golf

1 năm trước
Mục lục

    Cho dù là bạn một người mới bắt đầu chơi Golf hay một người chơi Golf chuyên nghiệp và thường xuyên thì vấn đề làm sao để duy trì sức bệnh và cải thiện sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là cơ tay và cơ hông luôn là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Trong bài viết này, Phiten sẽ tiết lộ cho bạn những phương pháp mà các vận động viên chuyên nghiệp sử dụng để giải quyết vấn đề này.

    Mọi người thường hiểu lầm rằng Golf là một môn thể thao nhẹ nhàng, tuy nhiên thực tế thì Golf là một trò chơi yêu cầu sự bền bỉ, sức mạnh và kỹ năng rất cao. Chính vì vậy mà việc cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng sức bền của cơ thể luôn là vấn đề mà Golfer quan tâm. Sau đây là một số phương pháp bạn có thể áp dụng để nâng cao sức bền và sức mạnh cơ bắp của bạn khi lên sân:

    1. Chế độ dinh dưỡng khi chơi Golf

    1.1. Ăn gì khi chơi Golf?

    Ai cũng biết rằng để cơ bắp được khỏe mạnh thì bạn cần ăn uống đầy đủ và lành mạnh. Tuy nhiên, ăn uống thế nào là lành mạnh và đầy đủ thì không phải ai cũng biết. Và ăn thế nào để có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp và sức bền thi chơi Golf thì càng lại ít người biết. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì ngay sau đây Phiten sẽ mách nước cho bạn về một chế độ ăn phù hợp cho việc chơi Golf.

    Ăn một bữa ăn nhẹ trước khi chơi Golf

    Đầu tiên là bạn cần một bữa ăn cân bằng giữa protein và carbohydrate trong vòng 2 giờ trước khi chơi Golf. Nếu bạn không thể ăn một bữa đầy đủ, ít nhất hãy ăn nhẹ trong vòng một đến hai giờ trước khi chơi golf để cung cấp năng lượng ban đầu cho cơ thể. Bữa ăn nhẹ của bạn nên có tối thiểu 200 calo hoặc nhiều hơn để đủ năng lượng cho bạn chinh phục hết 18 lỗ Golf. Tránh đồ ăn nhẹ chỉ chứa tinh bột hoặc đường vì năng lượng này sẽ được chuyển hóa và tiêu hao nhanh chóng trong vòng một đến hai giờ sau ăn và bạn sẽ không đủ sức mạnh để duy trì phong độ đến cuối trận Golf.

    Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị cho mình một chút thức ăn nhẹ như một thanh Protein, hoặc một chiếc bánh sandwich hay các loại trái cây. Bất kỳ thực phẩm nào mà bạn cảm thấy tiện lợi khi mang theo, miễn là nó có thể cung cấp cho bạn khoảng 200 - 300 calo. Bạn có thể ăn bữa ăn nhẹ này khi nghỉ ngơi giữa trận đấu để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

    1.2. Uống nước đầy đủ

    Ngoài việc ăn đầy đủ calo và các chất dinh dưỡng thì việc uống đủ nước trước và trong quá trình chơi Golf cũng vô cùng quan trọng. Khi chơi Golf bạn phải vận động ngoài trời trong thời gian dài và dưới ánh nắng gay gắt việc này sẽ khiến cơ thể bạn mất nước nghiêm trọng nếu không được bổ sung kịp thời. Mất nước sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ trên sân Golf của bạn và cũng khiến bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn và giảm sự tập trung và trận đấu. Bạn càng đổ nhiều mồ hôi thì bạn càng phải uống nhiều nước. Nếu tốt hơn thì các loại nước bù khoáng chất và điện giải hoặc nước ép trái cây sẽ giúp bạn tránh được tình trạng hạ canxi máu, tụt đường huyết hoặc thừa nước do uống quá nhiều nước tinh khiết. 

    Uống nước đầy đủ khi chơi Golf

    1.3. Tránh uống rượu trước khi chơi Golf

    Rượu là một yếu tố góp phần làm tình trang mất nước của cơ thể trở nên nghiêm trọng hơn và đồng thời cũng làm giảm sự nhạy cảm và linh hoạt của các cơ, khiến bạn nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi và đuối sức. Vì vậy, để đảm bảo một thể trạng và tinh thần tốt nhất khi chơi Golf bạn không nên uống rượu trước khi lên sân.

    2. Khởi động trước khi chơi Golf

    Golf không khác gì bất kỳ môn thể thao nào khác. Nó đòi hỏi người chơi cần khởi động đầy đủ trước khi lên sân, vì những cú swing khi chơi Golf được thực hiện khi người chơi chưa khởi động kỹ thì nguy cơ chấn thương sẽ rất cao.

    Khởi động đầy đủ trước khi chơi Golf

    Ngoài việc phòng ngừa chấn thương thì việc khởi động 10 đến 20 phút trước khi bắt đầu chơi Golf sẽ giúp cho cơ bắp của bạn được chuẩn bị sẵn sàng hơn. Vì vậy là sức bền và sức mạnh của chúng cũng được nâng cao hơn. Kết quả là bạn sẽ có những cú swing tuyệt vời trên sân.

    3. Tập luyện để cải thiện sức khỏe cơ bắp khi Golf

    Bạn không nên chỉ đến sân Golf và vung gập. Để chơi Golf hiệu quả bạn cần phối hợp với các môn thể thao khác và tập luyện thể dục để tăng cường sức mạnh và độ bền cho cơ bắp. Một số môn thể thao và bài tập được các chuyên gia khuyến cáo để nâng cao sức khỏe cơ bắp bao gồm:

    Cardio - Bạn nên bổ sung vào chế độ luyện tập của mình một bài tập Cardio từ 15 - 30 phút mỗi ngày. Hoặc bạn có thể lựa chọn các môn thể thao khác như đi bộ nhanh, bơi lội, đạp xe để cơ bắp và tim của bạn quen dần với cường độ vận động cao. Kết quả là bạn sẽ chậm cảm thấy mệt mỏi hơn khi chơi Golf

    Các động tác giãn cơ - Những động tác giãn có sẽ giúp cơ bắp của bạn trở nên linh động hơn, ngăn ngừa được chấn thương, đặc biệt là chấn thương lưng. Đồng thời, việc này cũng giống mở rộng phạm vi chuyển động lớn hơn và những cú đánh Golf của bạn sẽ có sức mạnh lớn hơn.

    4. Sử dụng băng đai bảo vệ thể thao khi chơi Golf

    Nếu như khớp gối hoặc cột sống và khuỷu tay của bạn không được ổn định trong quá trình chơi Golf thì điều chắc chắn là bạn không thể đạt được sức mạnh và độ bền tốt nhất. Vì vậy, việc cố định các khớp khi chơi Golf vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện, phong độ thi đấu mà còn có thể gây nên các chấn thương không mong muốn. Để phòng ngừa các vấn đề trên thì băng đai bảo vệ thể thao là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. 

    Một trong các loại băng đai thể thao ưa thích mà các Golfer chuyên nghiệp hay lựa chọn đó là băng đai bảo vệ khuỷu tay. Bằng việc sử dụng băng đai bảo vệ khuỷu tay có thể giúp ngăn ngừa hội chứng khuỷu tay Golfer, đồng thời băng đai cũng giúp trợ lực tốt hơn cho cánh tay, đặc biệt là bạn thực hiện các cú swing.

    Mua ngay: Đai bảo vệ khuỷu tay Phiten

    Ngoài băng đai bảo vệ khủy tay thì băng đai bảo vệ khớp vai cũng được lựa chọn nhiều đối với người chơi Golf. Băng đai bảo vệ khớp vai sẽ giúp duy trì khớp ở trạng thái ổn định, tránh các chấn thương khớp cùng vai đòn. 

    Mua ngay: Đai bảo vệ khớp vai Phiten

    Đặc biệt, với băng đai bảo vệ khuỷu tay Phiten, bên cạnh công dụng phòng ngừa chấn thương, thì nhờ công nghệ Aqua Titanium mà có thêm tác dụng kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ bắp nếu có chấn thương.

    Đặc biệt, với băng đai thể thao Phiten, ngoài công dụng phòng ngừa chấn thương, thì nhờ công nghệ Aqua Titanium mà có thêm công dụng cải thiện tuần hoàn, kích thích hệ bạch huyết, thúc đẩy dòng điện sinh học trong cơ thể. Từ đó mà giảm được tình trạng đau nhức cơ bắp sau khi chơi Golf, đồng thời tăng hiện quả vận động của các cơ.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm, nhận tư vấn và trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm của Phiten tại các địa chỉ sau: