Bí quyết phục hồi cơ thể sau khi chơi Pickleball

4 months ago
Mục lục

    Pickleball là một môn thể thao đòi hỏi nhiều hoạt động cần sự linh hoạt và tốc độ để di chuyển trên sân. Giống như cơ thể bạn cần thời gian phục hồi để tái tạo năng lượng sau một buổi tập thể thao, thì sau một trận đấu pickleball cũng vậy. Phục hồi đúng cách là điều cần thiết để duy trì sự dẻo dai và nhanh nhẹn, đồng thời giúp bạn tránh chấn thương.

    Bài viết sau đây là các phương pháp phục hồi hàng đầu dành cho người chơi pickleball.

    1. Bổ sung nước

    Khi tập luyện, chúng ta thường đổ mồ hôi, đây là cách cơ thể điều chỉnh nhiệt độ. Mồ hôi được tiết ra từ các tuyến mồ hôi khi chúng ta vận động, giúp làm mát cơ thể.

    Tuy nhiên, nhược điểm của quá trình đổ mồ hôi là nó hút chất lỏng từ các mô cần phục hồi sau tập luyện. Những chất lỏng này cần được bổ sung và cơ thể có thể cần một đến hai ngày để cân bằng lại mức độ hydrat hóa.

    Bổ sung nước cho cơ thể sau khi chơi pickleball

    Pickleball là bộ môn thể thao có tính chất giao lưu và mang đến sự thoải mái, nhưng nó cũng là một hoạt động mạnh mẽ, vì vậy việc cấp nước liên tục trước, trong và sau khi chơi trên sân là rất quan trọng.

    2. Xông hơi

    Do tính chất lặp đi lặp lại của môn thể thao pickleball, bạn có thể bị căng cơ, từ đó dẫn đến tích tụ axit lactic hoặc độc tố. Và khi cơ bắp được nghỉ ngơi sau hoạt động, chúng có xu hướng co lại, làm giảm lưu lượng máu qua cơ và lưu lượng chất lỏng trong các mô xung quanh.

    Các liệu pháp xông hơi giúp thư giãn cơ bắp và cải thiện lưu thông máu

    Các liệu pháp nhiệt, chẳng hạn như xông hơi khô và phòng xông hơi ướt, có thể giúp thư giãn cơ bắp và cải thiện lưu lượng máu trong cơ và các mô.

    Nhiệt cũng khiến cơ thể kích hoạt cơ chế làm mát, giúp đẩy mồ hôi (cùng với chất thải và độc tố) ra da để đào thải. Một lần nữa, việc cấp nước là quan trọng để bạn thay thế lượng nước mất đi do đổ mồ hôi.

    3. Sử dụng con lăn massage

    Con lăn massage là một công cụ hữu ích cho người chơi pickleball để phục hồi sau khi tập luyện và giảm nguy cơ chấn thương. Nó giúp tăng lưu thông máu, giảm căng cơ và cải thiện tính linh hoạt.

    Gợi ý các bài tập với con lăn massage

    Ví dụ, người chơi pickleball có thể muốn lăn bọt dải băng chậu chày (IT) để giải phóng căng thẳng giữa đầu gối và hông; họ cũng có thể tập trung vào gân kheo và mông bằng dụng cụ massage để thư giãn các vị trí này.

    4. Massage với Metax Lotion

    Massage là một phương pháp thường được tìm kiếm để giảm đau nhức cơ bắp, đau, căng thẳng và mệt mỏi. Một chuyên viên massage lành nghề hiểu biết về sự kết nối của hệ thống cơ bắp và có thể nhắm vào các khu vực cần chú ý để mang lại những lợi ích đó. Đối với người chơi pickleball, massage thủ công tập trung cụ thể vào lưng và vai có thể hữu ích.

    Bạn có thể kết hợp cùng Metax Lotion khi massage để mang lại hiệu quả tốt nhất cho vùng cơ bị đau nhức. Metax Lotion là một loại dưỡng thể được các vận động viên thể thao trên toàn thế giới tin dùng. Nó được làm từ các thành phần tự nhiên, an toàn và hiệu quả, giúp giảm đau nhức cơ bắp, viêm sưng và căng cứng.

    Sử dụng Metax Lotion khi massage mang lại những lợi ích sau:

    • Tăng cường hiệu quả massage: Metax Lotion giúp các động tác massage dễ dàng hơn và thấm sâu vào cơ bắp, mang lại hiệu quả giảm đau nhức tốt hơn.
    • Giảm viêm sưng: Metax Lotion có tác dụng chống viêm, giúp giảm sưng tấy và bầm tím sau khi tập luyện.
    • Làm dịu da: Metax Lotion có tác dụng làm dịu da, giúp giảm ngứa và kích ứng.

    Cách sử dụng Metax Lotion khi massage:

    • Lấy một lượng Metax Lotion vừa đủ vào lòng bàn tay.
    • Xoa bóp nhẹ nhàng lên vùng cơ bị đau nhức trong 5-10 phút.
    • Có thể sử dụng Metax Lotion trước hoặc sau khi massage.

    5. Giác hơi

    Giác hơi là một phương pháp trị liệu y học cổ truyền sử dụng các cốc đặc biệt để tạo áp lực âm lên da. Liệu pháp này được cho là giúp cải thiện lưu thông máu, giảm đau nhức cơ bắp và khớp, và giải phóng độc tố khỏi cơ thể.

    Liệu pháp giác hơi giúp người chơi thể thao phục hồi cơ thể nhanh chóng

    Giác hơi có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp do hoạt động thể chất, chẳng hạn như chơi pickleball. Áp lực âm từ các cốc giác hơi giúp tăng lưu thông máu đến các cơ bị đau, giúp đưa oxy và chất dinh dưỡng đến cơ bắp và loại bỏ các chất thải độc hại.

    Giác hơi có thể giúp cải thiện tính linh hoạt của cơ bắp, giúp người chơi pickleball di chuyển dễ dàng hơn và giảm nguy cơ chấn thương. Đồng thời giảm căng thẳng và lo lắng, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất chơi pickleball.

    6. Tập giãn cơ

    Sự linh hoạt và khả năng vận động, hai lợi ích của việc tập giãn cơ thường xuyên, là cần thiết cho các loại chuyển động đa mặt phẳng trong pickleball, cũng như để tránh căng thẳng và chấn thương trong mọi hình thức hoạt động thể chất. Tập giãn cơ cũng có thể hiệu quả để chống lại sự co cơ đối lập và thúc đẩy lưu thông chất lỏng.

    Giãn cơ để giảm chấn thương khi chơi pickleball và phục hồi cơ thể

    Người chơi pickleball nên dành từ 5 đến 10 phút để tập giãn cơ chân, lưng và vai. Chấn thương bắp chân và gân kheo thường thấy do chơi, và sự căng cứng ở đùi, mông và hông có thể không rõ ràng nhưng có thể dẫn đến đau lưng dưới. Tập giãn cơ vai sau khi chơi cũng có thể giúp bạn duy trì khả năng vận động.

    7. Ngâm nước lạnh

    Liệu pháp lạnh gây ra co mạch, hoặc thu hẹp các mạch máu. Phản ứng của cơ thể đối với điều này là ưu tiên lưu lượng máu đến khu vực lõi của bạn; máu tươi chứa đầy chất dinh dưỡng và oxy được cung cấp cho các cơ quan và não quan trọng.

    Khi bạn làm ấm từ việc tiếp xúc với lạnh, nó thúc đẩy giãn mạch, đó là sự mở rộng của các mạch máu. Tất cả sự di chuyển tuần hoàn này giúp phục hồi tế bào và hỗ trợ phục hồi.

    Pickleball rèn luyện toàn bộ cơ thể, tập trung vào chân, lưng và vai. Nó cũng sử dụng triệt để các cơ ổn định từ ngón chân đến ngón tay. Ngâm nước lạnh - ngâm cơ thể trong nước lạnh khoảng 45 đến 60 độ F trong ít nhất một phút - kích hoạt cơ thể đẩy nhanh quá trình chữa lành cho tất cả các cơ và khớp đó.

    Bằng cách kết hợp các phương pháp phục hồi này vào thói quen sau khi chơi pickleball của bạn, bạn có thể đảm bảo rằng cơ thể của bạn sẽ sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo.

    Lưu ý:

    • Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi tham gia bất kỳ chương trình tập luyện mới nào, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào.
    • Lắng nghe cơ thể của bạn và điều chỉnh cường độ và thời gian tập luyện của bạn cho phù hợp.
    • Uống nhiều nước trước, trong và sau khi tập luyện.
    • Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh để cung cấp cho cơ thể bạn những chất dinh dưỡng cần thiết để phục hồi.

    Kết luận

    Pickleball là một môn thể thao thú vị và đầy thử thách, nhưng nó cũng có thể gây ra căng thẳng và chấn thương cho cơ thể. Bằng cách thực hành các phương pháp phục hồi thích hợp sau khi chơi, bạn có thể giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục và giảm nguy cơ chấn thương.

    >>> Xem thêm: Phòng tránh chấn thương khi chơi Pickleball