Phiten - từ công nghệ Nhật Bản đến biểu tượng sức khỏe Thể thao
Có một cái tên không xuất hiện trên bục vinh quang nhưng lại là bệ phóng cho hàng nghìn vận động viên chạm đến vinh quang đó là Phiten - thương hiệu chăm sóc sức khỏe đến từ Nhật Bản

Phiten là thương hiệu chăm sóc sức khỏe đến từ Nhật Bản, đang viết nên một câu chuyện khác biệt, một câu chuyện về việc xây dựng di sản bằng cách trở thành người đồng hành không thể thiếu của các nhà vô địch.
Trong guồng quay sôi động của Thể thao Việt Nam, từ những cung đường marathon rực lửa đến sân đấu pickleball đầy kịch tính, Phiten là bệ phóng cho hàng nghìn vận động viên (VĐV) chạm đến vinh quang.
Người hùng thầm lặng của thể thao phong trào
Nếu bạn là một tín đồ của chạy bộ, pickleball, bóng bàn hay golf… hẳn bạn đã không còn xa lạ với những khu vực phục hồi năng lượng mang logo Phiten tại các giải đấu.
Trong thời gian gần đây, thương hiệu này đã đồng hành cùng 9 giải marathon, 3 giải pickleball, 3 giải bóng bàn, 2 giải golf, và từng là nhà tài trợ cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32 năm 2023, ở Campuchia.
Phiten Vietnam trao thưởng cho các VĐV Bóng bàn quốc gia đạt thành tích tại Sea Games 32
Con số này không chỉ nói lên quy mô, mà còn cho thấy một chiến lược tiếp cận thông minh của Phiten: Len lỏi vào từng “tế bào” của nền thể thao, từ đỉnh cao chuyên nghiệp đến phong trào, sân chơi cộng đồng.
Phiten bước vào thị trường Việt Nam từ cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Tuy gặp khó khăn giai đoạn Covid-19, nhưng Phiten Vietnam đã nhanh chóng nắm bắt được hơi thở của thể thao nước nhà. Phiten không xuất hiện ồ ạt trên các phương tiện truyền thông, mà chọn cách hiện diện một cách thiết thực nhất ở vạch đích, nơi các VĐV cần được phục hồi nhiều nhất.
Phiten nhà tài trợ vật phẩm giải Techcombank Ho Chi Minh City Internationnal Marathon 2024
Từ Giải marathon quốc tế TPHCM Techcombank với 18.000 VĐV được hỗ trợ, đến các giải chạy vì cộng đồng như Pink Run “Chạy vì người tôi yêu” (nâng cao nhận thức ung thư vú), đến đồng hành cùng đội ngũ y tế ở Giải chạy Răng Hàm Mặt 2025 (góp phần mang lại nụ cười trọn vẹn cho những trẻ em không may mắc dị tật hàm mặt), hay sắp tới đây là giải Run For The Heart 2025 (gây quỹ cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh), Phiten luôn ở đó.
Đồng thời, Phiten Vietnam cũng đồng hành với các giải golf, tiêu biểu như giải GOLF IGC 2023 & 2024, hỗ trợ và tiếp sức cho các Golfer trong trận đấu.
Anh Nguyễn Ngọc Khánh - đại sứ thương hiệu Phiten Vietnam - vô địch bảng B giải BMW GOLF CUP NATIONAL FINAL 2024 VIETNAM
Phiten đã mang đến đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (giá trị CSR) cho cộng đồng, thông qua hoạt động thư giãn, phục hồi đầy ý nghĩa và thiết thực.
Phiten đã và đang mang đến giải pháp hỗ trợ sức khỏe và sự thấu hiểu VĐV, sự thấu hiểu với cộng đồng yêu thể thao. Đó chính là cách một thương hiệu Nhật Bản chinh phục niềm tin của mọi người một cách bền bỉ và hiệu quả.
Triết lý 42 năm kết tinh từ cố đô Kyoto (Nhật Bản)
Để hiểu được chiến lược của Phiten ngày hôm nay, cần phải nhìn lại hành trình hơn 42 năm của họ. Phiten ra đời vào ngày 4/10/1983 tại Kyoto (Nhật Bản), bởi nhà sáng lập Yoshihiro Hirata. Xuất thân là một chuyên gia về liệu pháp tự nhiên, nhà khoa học Yoshihiro Hirata nhận thấy một nhu cầu cấp thiết là hỗ trợ cơ thể con người trong các hoạt động hàng ngày và thể thao.
Nhà sáng lập Phiten - Ông. Yoshihiro Hirata
Từ đó, một ý tưởng cách mạng mang tên công nghệ Aqua Titanium (một quy trình độc quyền giúp phân tách titan thành các hạt nano và hòa tan chúng vào vật chất) ra đời. Mục tiêu là cải thiện dòng điện sinh học tự nhiên của cơ thể, từ đó giảm mệt mỏi và tăng cường hiệu suất. Triết lý cốt lõi của Phiten là “cân bằng cơ thể để đạt đỉnh cao”, một sự giao thoa độc đáo giữa khoa học hiện đại và triết lý cân bằng của phương Đông.
Hành trình này không hề bằng phẳng. Trong những thập niên đầu, Phiten phải đối mặt với sự hoài nghi ở một số thị trường. Nhưng thương hiệu đã kiên trì chứng minh bằng dữ liệu thực tế.
Các nghiên cứu lâm sàng 3và chứng nhận từ FDA Mỹ cho thấy sản phẩm có thể giúp giảm đau cơ tới 30% và cải thiện giấc ngủ. Và chương trình “Phát triển chung Phiten x Netgen về những khả năng mới đã được tìm thấy công nghệ hòa tan trong nước của Phiten”…
Từ chỗ chỉ được tin dùng bởi các golfer, VĐV bóng chày ở Nhật đến các tay vợt bóng bàn, cầu lông nổi tiếng thế giới… Phiten đã vươn ra toàn cầu, chinh phục thị trường Mỹ khó tính vào năm 1998, hợp tác với các đội tuyển Olympic Nhật Bản và hiện đã có mặt tại hơn 40 quốc gia.
Chiến lược “3 thế hệ” và cam kết cho tương lai thể thao Việt Nam
Ngày 20/8, tại TPHCM, Phiten đã ký kết hợp đồng đại sứ thương hiệu với 3 gương mặt thuộc 3 thế hệ, 3 hành trình khác nhau, đại diện cho một đời VĐV. Đây là một bước đi chiến lược, cho thấy tầm nhìn sâu sắc của Phiten tại Việt Nam.
Đại diện thương hiệu đầu tiên Hồ Anh Triết, người truyền lửa cho hiện tại. Đây là VĐV kiêm HLV pickleball. Anh là biểu tượng của sự năng động, cống hiến và xây dựng cộng đồng. Hồ Anh Triết không chỉ thi đấu mà còn lan tỏa đam mê.
VĐV Hồ Anh Triết - Đại sứ thương hiệu của Phiten tại Việt Nam
Với sự đồng hành của Phiten từ năm 2024, anh duy trì được phong độ đỉnh cao và thể lực cân bằng. Anh chia sẻ: “Phiten không chỉ giảm đau mà còn giúp tôi tập trung hơn trong luyện tập và thi đấu đỉnh cao”.
Đại diện thứ nhì là Đặng Lê Trung, tượng đài của sự bền bỉ. Anh là cựu tuyển thủ bóng bàn quốc gia, người đã gác lại sự nghiệp để theo đuổi tri thức và rồi trở lại mạnh mẽ với pickleball, là hiện thân cho ý chí kiên cường.
VĐV Pickleball Đặng Lê Trung – Đại sứ thương hiệu độc quyền của Phiten tại Việt Nam
Anh từng có 10 năm rời xa bàn đấu, nhưng đam mê chưa bao giờ ngủ yên. Đặng Lê Trung trở lại với Pickleball sau khi về nước. Phiten chọn anh vì câu chuyện của anh cộng hưởng hoàn hảo với sứ mệnh “sống bền bỉ” mà thương hiệu theo đuổi. Anh chọn lựa tin tưởng để trở thành Đại sứ thương hiệu độc quyền của Phiten tại Việt Nam.
Đại diện thứ ba là VĐV nhí Nguyễn Minh Triết, mầm ươm cho tương lai. Tài năng bóng bàn sinh năm 2014 là sự cam kết dài hạn của Phiten. Bằng việc đầu tư và bảo vệ sức khỏe cho một tài năng trẻ ngay từ những bước đầu, Phiten đang thể hiện rõ mục tiêu “ươm mầm tài năng”, góp phần xây dựng một thế hệ VĐV Việt Nam tương lai, không chỉ giỏi chuyên môn mà còn được trang bị nền tảng thể chất tốt nhất.
Tài năng trẻ bóng bàn Nguyễn Minh Triết
Phiten Vietnam chọn đồng hành cùng 3 cá tính đặc biệt này, không vì danh hiệu, mà là vì câu chuyện: Thể thao không chỉ dành cho những người chơi chuyên nghiệp, mà dành cho tất cả những ai khao khát sống khỏe, sống cân bằng và bùng nổ.
3 VĐV nhận bằng chứng nhận Đại sư thương hiệu Phiten
● Website: Phiten.vn
● Hotline: 03533 00088
● Showroom tại TP.HCM:
○ Showroom 1: Tầng trệt, TTTM Nowzone, 235 Nguyễn Văn Cừ, P. Cầu Ông Lãnh, TP.HCM
○ Showroom 2: Lầu 3, TTTM Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Sài Gòn, TP.HCM
● Chuỗi hệ thống siêu thị:
○ Aeon Mall: Hệ thống 5 siêu thị gồm: Glam Beautique Long Biên, Hà Đông, Lê Chân - Hải Phòng, Bình Tân, Tân Phú
○ Matsukiyo Vietnam: Vincom Đồng Khởi, Vạn Hạnh Mall, Crescent Mall, Vimcom Mega Mall, Lotte Mart Gò Vấp, Hùng Vương Plaza, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Mega Mall Royal City
○ Hachi Hachi: Hachi Hachi Quận 1, Quận 3, Quận 7, Quận 9, Phú Nhuận, Gò Vấp
● Hệ thống đại lý/ các cửa hàng thể thao toàn quốc
● Sàn thương mại điện tử:
○ Lazada: https://www.lazada.vn/shop/phiten
○ Shopee: https://shopee.vn/phiten_officialstore
○ Tiktokshop: https://www.tiktok.com/@phitenvietnam
○ Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/phiten-flagship-store